Hội nghị tổng kết công tác thực hành, kiến tập, thực tập sư phạm năm học 2020 - 2021

Cập nhật lúc: 08:03 SA ngày 31/05/2021

Sáng ngày 28/05/2021, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thực hành, kiến tập (KT), thực tập sư phạm (TTSP) năm học 2020 -2021, triển khai kế hoạch thực hành, KT, TTSP trong năm học 2021 - 2022.

 
PGS.TS. Lê Hoằng Bá Huyền - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại HN

     Tham dự hội nghị, về phía đại biểu ngoài trường có các đồng chí đại diện lãnh đạo các chuyên môn (phòng Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học và phòng Giáo dục trung học) thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT thành phố Thanh Hóa và phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa; đại diện Ban Giám hiệu của một số trường THPT, THCS, Tiểu học, mầm non trong địa bàn tỉnh. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Lê Hoằng Bá Huyền - Phó Hiệu trưởng; các thầy cô giáo đại diện lãnh đạo các khoa, trưởng các bộ môn đào tạo giáo viên, lãnh đạo các phòng, ban chức năng trong trường. 

Tại Hội nghị, PGS.TS. Đậu Bá Thìn - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo đã trình bày báo cáo Tổng kết công tác KT, TTSP năm học 2020 - 2021 và triển khai công tác KT, TTSP năm học 2021 - 2022. Báo cáo tổng kết đã chỉ rõ kết quả đạt được, những điểm mạnh, những điểm còn hạn chế trong công tác KT, TTSP tại các trường phổ thông, tiểu học và mầm non. Theo đó, năm học 2020 - 2021 có 432 sinh viên kiến tập, kết quả có 272 SV đạt loại xuất sắc, chiếm 63%; 149 SV đạt loại giỏi, chiếm 34,5%; 5 SV đạt loại khá, chiếm 1,2%. Về TTSP có 486 SV thực tập tốt nghiệp, kết quả có 311 SV đạt loại xuất sắc, chiếm 64%; 165 SV đạt loại giỏi, chiếm 34%; 5 SV đạt loại khá, chiếm 1,0%...

PGS.TS. Đậu Bá Thìn - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo trình bày
báo cáo Tổng kết công tác KT, TTSP năm học 2020 - 2021

 Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến việc phối hợp tổ chức công tác thực hành, KT, TTSP giữa Trường Đại học Hồng Đức với các cơ quan quản lý giáo dục địa phương và các trường phổ thông, tiểu học, mầm non trên địa bàn tỉnh; định hướng các hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên trong năm học 2021 - 2022, xây dựng tốt các tuyến điểm thực hành, KT, TTSP và đề xuất các giải pháp đổi mới trong công tác thực hành, KT, TTSP.

Kết luận Hội nghị, PGS.TS. Lê Hoằng Bá Huyền - Phó Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Ban chỉ đạo kiến tập, thực tập sư phạm Trường Đại học Hồng Đức cảm ơn Sở GD&ĐT Thanh Hóa, các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục phổ thông, tiểu học, mầm non đã hợp tác cùng Nhà trường trong công tác đào tạo nói chung, tổ chức thực hành, KT, TTSP cho sinh viên nói riêng. Phó Hiệu trưởng cũng chỉ rõ một số biện pháp nâng cao chất lượng công tác thực hành, KT, TTSP trong thời gian tới: Tăng cường phối hợp hơn nữa với các cơ sở thực tập trong công tác quản lý hoạt động thực hành, KT,TTSP, như cử giảng viên sư phạm đi thực tế trường phổ thông, phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng kế hoạch thực hành, KT,TTSP cho sinh viên; mời lãnh đạo, giáo viên trường phổ thông tham gia các hoạt động NVSP tại khoa đào tạo; tổ chức hội nghị sơ kết ở các cơ sở thực tập, kiến tập và cử lãnh đạo, cán bộ giảng viên nhà trường đến tham dự; rà soát hệ thống các văn bản, biểu mẫu phục vụ công tác kiến tập, thực tập sư phạm đáp ứng với thực tế của các cấp học; tăng cường tổ chức các khóa tập huấn bồi dưỡng kĩ năng mềm, kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, kĩ năng vận dụng các phương pháp dạy học hiện đại và kĩ năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh./.

Ông Trịnh Trọng Nam - Trưởng phòng GD phổ thông, Sở GD&ĐT Thanh Hoá
phát biểu tại HN

BBT website

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574494