Trường Đại học Hồng Đức tập huấn nghiệp vụ kiểm tra coi thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Cập nhật lúc: 10:33 CH ngày 17/06/2021

Ngày 16/06/2021, Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm tra coi thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tham dự có PGS.TS. Lê Hoằng Bá Huyền – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban chỉ đạo công tác kiểm tra coi thi tốt nghiệp THPT của Trường Đại học Hồng Đức; Ban chỉ đạo công tác kiểm tra coi thi; các cán bộ, giảng viên tham gia tập huấn công tác kiểm tra coi thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

PGS.TS. Lê Hoằng Bá Huyền – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban chỉ đạo công tác kiểm tra coi thi
tốt nghiệp THPT của Trường Đại học Hồng Đức phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tập huấn

Tại hội nghị, các cán bộ, giảng viên đã được tập huấn tập trung vào các nội dung như: Thảo luận về quy chế thi, nghiệp vụ kiểm tra coi thi, cách xử lý các tình huống trong khi làm nhiệm vụ kiểm tra công tác coi thi....  Đồng thời, các cán bộ, giảng viên cũng được phổ biến các kỹ năng nhận diện thiết bị công nghệ cao có thể được các thí sinh sử dụng để gian lận trong quá trình dự thi.

Sau đó, các cán bộ, giảng viên tham dự tập huấn đã làm bài kiểm tra đánh giá. Nếu không trả lời đúng 100% câu hỏi thì phải tập huấn và làm bài kiểm tra đánh giá lại.

TS. Nguyễn Thị Dung - Trưởng phòng Thanh tra - Giáo dục
tập huấn về nghiệp vụ kiểm tra coi thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 7 - 8/7/2021. Kỳ thi năm nay cả nước có tổng số trên 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi được tiến hành đúng tiến độ. Bộ GD&ĐT xây dựng các kịch bản tổ chức kỳ thi trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Bộ GD&ĐT đã chuẩn bị lực lượng, các điều kiện cần thiết để thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất ở tất cả khâu của kỳ thi; xây dựng phương án dự phòng xử lý tình huống khi có thông tin phản ánh tiêu cực, sai phạm trong công tác tổ chức kỳ thi… Theo kế hoạch dự kiến, sẽ có hơn 8.000 cán bộ, giảng viên của 200 cơ sở giáo dục đại học được huy động tham gia công tác thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Hậu - Phó trưởng phòng QLĐT
trình bày một số văn bản liên quan đến quy chế thi

Thực hiện kế hoạch của Bộ GD&ĐT, Trường Đại học Hồng Đức đã cử 120 cán bộ, giảng viên tham gia tập huấn công tác kiểm tra coi thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tin tưởng rằng, dưới sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các bộ phận, cán bộ, giảng viên Nhà trường sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra nghiêm túc, khách quan, đúng quy định và an toàn./.

BBT website

Các tin mới hơn:

Thông báo

Album

số lượt truy cập
40574351