Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
TT GDQPAN trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội thảo khoa học: Giải pháp phòng, chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa trong sinh viên hiện nay
Cập nhật lúc: 11:47 PM ngày 04/03/2020
Sáng ngày 27/12/2019, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học: Giải pháp phòng, chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa trong sinh viên hiện nay.

            Sáng ngày 27/12/2019, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học: Giải pháp phòng, chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa trong sinh viên hiện nay.

Tham dự có Đại tá Đỗ Văn Minh – Phó Bí thư Đảng ủy Quân Sự tỉnh, Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa; đại diện Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có TS. Hoàng Nam – Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trường Nhà trường; lãnh đạo các phòng, ban chức năng, các tổ chức đoàn thể cấp trường; các tác giả có bài tham luận và đông đảo cán bộ, giảng viênTrung tâm GDQPAN.

Ban tổ chức đã nhận được nhiều bài tham luận từ các nhà lãnh đạo, nhà quản lý, nhà khoa học, các cán bộ giảng viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh. Nhìn chung, các báo cáo tham luận đều có hàm lượng khoa học cao, được trình bày dưới nhiều góc độ, khía cạnh khác nhau xoay quanh các nội dung:“Diễn biến hòa bình” trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay; tình hình nhận thức của sinh viên về công tác đấu tranh phòng, chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa; những biểu hiện “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong sinh viên; giải pháp phòng, chống “Diễn biến hòa bình” trong lĩnh vực tư tưởng văn hóa trong sinh viên hiện nay.

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận, làm rõ một số vấn đề đặt ra trong giáo dục nâng cao nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa cho sinh viên hiện nay; Thực trạng nhận thức của sinh viên về việc phòng,chống những âm mưu và thủ đoạn của các thế lực thù địch trong chiến lược “Diễn biến hòa bình”; giải pháp phòng, chống “Diễn biến hòa bình” và quá trình “Tự diễn biến”“Tự chuyển hóa” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa, tư tưởng chính trị trong sinh viên....Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc phát huyvai trò của Trung tâm GDQPAN trong giáo dục chính trị, tư tưởng cho sinh viên và trách nhiệm của thế hệ trẻ hiện nay với cuộc đấu tranh phòng, chống chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Với nội dung phong phú của các tham luận, sự quan tâm đóng góp ý kiến của đông đảo các quí vị đại biểu. Hội thảođã thực sự trở thành một diễn đàn khoa học để các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ giảng viên trong và ngoài trường trao đổi, thảo luận một cách hiệu quả và đề ra được các giải phápphòng, chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa trong sinh viên hiện nay.Đồng thời, gợi mở nhiều hướng tiếp cận mới về lý luận cũng như thực tiễn đối vớicuộc đấu tranh phòng, chống chiến lược “Diễn biến hòa bình” và quá trình “Tự diễn biến” “Tự chuyển hóa” trong tư tưởng, đạo đức, lối sống của sinh viên hiện nay./.

 

 

 

 

 

 

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing