Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Sinh viên Trần Thị Liên đạt giải thưởng nữ sinh tiêu biểu lĩnh vực khoa học và công nghệ
Cập nhật lúc: 09:44 PM ngày 16/12/2020
Sau 3 năm học cố gắng và nỗ lực, sinh viên Trần Thị Liên (K21A ĐH CNTT, Khoa CNTT&TT), đã xuất sắc đạt Danh hiệu Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ năm 2020 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức hằng năm.

Trần Thị Liên là một nữ sinh viên học tập trong lĩnh vực công nghệ – kỹ thuật với môi trường chiếm số đông là sinh viên nam và là thế mạnh của nam giới. Nhưng không vì thế mà thành tích học tập và nghiên cứu của Liên thua kém các bạn nam trong lớp. Phần thưởng Danh hiệu Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ năm 2020 được trao tặng cho Liên đã chứng minh và là niềm vinh dự, món quà đặc biệt dành cho những cố gắng trong suốt 3 năm học vừa qua của em. Liên vui vẻ cho biết, trong môi trường nhiều nam, ít nữ như khoa CNTT&TT thì em thấy các thầy/cô thường chú ý quan tâm, động viên các bạn nữ nhiều hơn. Đó chính là lợi thế giúp em có động lực để phấn đấu đạt được những thành quả như bây giờ. Đối với em, những khó khăn trong nghiên cứu khoa học đều không phân biệt giới tính hay tuổi tác, nên điều đó không cản trở được niềm đam mê nghiên cứu khoa học của bản thân. Ngay từ năm thứ 2, em đã thích tham gia nghiên cứu khoa học và các cuộc thi về lĩnh vực khoa học và công nghệ. Bởi vì, những hoạt động và trải nghiệm này giúp em có cái nhìn khác về những kiến thức thầy cô giảng dạy trên lớp, đồng thời bổ sung thêm những kiến thức ngoài sách vở. Những lý thuyết khô khan trên giảng đường khi biết cách vận dụng sẽ tạo ra những sản phẩm hữu ích.

    Qua 3 năm học, Liên nhận thấy bản thân cần trau dồi hơn nữa về kiến thức chuyên ngành và kỹ năng chọn lọc tài liệu tham khảo. Vì vậy, kinh nghiệm của Liên là nhờ các thầy/cô và anh chị khóa trên giới thiệu các đầu sách tham khảo giúp ích cho việc nâng cao kiến thức chuyên ngành. Tuy nhiên, các cuốn sách hay đều viết bằng tiếng Anh nên em phải kết hợp đọc, hỏi và tra cứu mới dần hiểu hết nội dung của cuốn sách. Từ đó, em có cơ hội trau dồi thêm các vốn từ vựng tiếng Anh chuyên ngành.

Với những thành tích xuất sắc trong nghiên cứu và học tập, sinh viên Trần Thị Liên (Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông) đạt Danh hiệu Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ năm 2020

Tin, ảnh – Trần Huy


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing