Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hội sinh viên trường Đại học Hồng Đức tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới
Cập nhật lúc: 10:59 PM ngày 25/06/2014
Căn cứ Chương trình công tác Hội và phong trào Sinh viên năm học 2013-2014; căn cứ kế hoạch số 90 - KH/TWHSV ngày 26 tháng 5 năm 2014 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam về việc tổ chức Chiến dịch sinh viên tình nguyện “Mùa hè xanh 2014” với chủ đề “Sinh viên tham gia xây dựng nông thôn mới”; Chương trình hoạt động năm học 2013-2014 của BTV Đoàn trường; Ban chấp hành Hội Sinh viên trường đã xây dựng Kế hoạch số 11/KHHSV ngày 20 tháng 05 năm 2014 về việc tình nguyện hè 2014 với nội dung “Sinh viên tham gia xây dựng nông thôn mới”. Đội gồm 33 đồng chí tình nguyện viên với nòng cốt là BCH HSV trường do ThS Hoàng Lê Minh - Chủ tịch HSV làm trưởng đoàn đã triển khai các hoạt động tình nguyện từ ngày 17-22/06/2014 tại xã Phú Lệ - Quan Hóa.

            

                        Đội Sinh viên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới trường ĐHHĐ

Trong các ngày từ 17– 22/06/2014 Đội SVTN đã tham gia cùng đoàn thanh niên, chính quyền và bà con dân bản làm đường giao thông nông thôn. Đội đã cùng thanh niên và bà con thôn bản hoàn thành 285m đường với chiều ngang 1,8-2,2m dày 7-15cm  tại bản Sại và bản Hang, xây 01 kè đá để kè Đoạn đường sạt lở tại bản Tân Phúc, với chiều rộng kè chân kè 01m, cao 03m, dài 18m với khối lượng gần 80 khối đá (Toàn bộ kinh phí về xi măng, cát, và đá 1-2 được huy động từ các nguồn: quỹ tình nguyện của Hội Sinh viên hàng năm, từ nguồn xã hội hóa và từ đóng góp của các thành viên trong Đội SVTN) với  500 ngày công của thành viên Đội SVTN, Đoàn viên thanh niên và bà con dân bản.

Đội SVTN cũng đã phối hợp cùng Đoàn xã và các chi đoàn bản tổ chức 01 đêm giao lưu văn nghệ trong đêm giao lưu Đội đã tặng 300 cuốn vở cho các em học sinh tiểu học; 500 cuốn vở cho các em học sinh trung học cơ sở, 01 thùng sách truyện cho các em thiếu nhi, 12 áo Thanh niên Việt Nam cho BCH Đoàn xã theo chương trình chia khó. Đội cũng đã làm vệ sinh dâng hương khu di tích lịch sử cấp tỉnh Hang Co Phường tưởng niệm 16 cô gái dân công hỏa tuyến anh dũng hi sinh trong chiến dịch thượng Lào. Bên cạnh đó Đội tình nghuyện còn có các hoạt động giao lưu bóng đá, bóng chuyền và sinh hoạt chi đoàn cùng các chi đoàn thôn bản với mục đích tăng cường sự đoàn kết, nâng cao hiệu quả hoạt động của các chi đoàn cơ sở, tăng cường tính gắn kết và hiệu quả việc làm.

Các hoạt động trên đã tạo được những công trình thanh niên có giá trị sử dụng thiết thực lâu dài và bền vững, trong quá trình hoạt động mọi thành viên trong đội đã thể hiện được tinh thần nhiệt huyết của người sinh viên trường Đại học Hồng Đức, Đội SVTN luôn được bà con và đoàn viên thanh niên ủng hộ, thương yêu và tạo điều kiện tốt nhất và tham gia nhiệt tình cùng Đội trong mọi công việc.

Để ghi nhận những đóng góp của Hội Sinh viên trường Đại học Hồng Đức trong chiến dịch tình nguyện Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã Phú Lệ đã quyết định đặt tên cho con đường mà đội vừa cùng Đoàn viên thanh niên và bà con thôn bản hoàn thành tại bản Sại và bản Hang là “Đường Hồng Đức”. Trong hoạt động tình nguyện vừa qua Đội tình nguyện đã để lại những hình ảnh người Sinh viên tình nguyện trường Đại học Hồng Đức luôn năng động, nhiệt tình, hết mình vì công việc luôn được bà con thôn bản yêu mến.

 Dưới đây là những hình ảnh tiêu biểu

                                                                                               Hội sinh viên

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing