Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
QUY CHẾ Quản lý hoạt động Câu lạc bộ - Đội - Nhóm sinh viên trực thuộc Hội Sinh viên Trường
Cập nhật lúc: 06:37 PM ngày 02/06/2015
QUY CHẾ Quản lý hoạt động Câu lạc bộ - Đội - Nhóm sinh viên trực thuộc Hội Sinh viên Trường (Ban hành kèm theo Quyết định số 14/QĐ-BTK ngày 20/5/2015 của Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường)

 

HỘI SINH VIÊN TỈNH THANH HÓA

BCH TRƯỜNG ĐH HỒNG ĐỨC

 

 

                     Thanh Hóa, ngày 20 tháng 5 năm 2015

QUY CHẾ

Quản lý hoạt động Câu lạc bộ - Đội - Nhóm sinh viên

trực thuộc Hội Sinh viên Trường

(Ban hành kèm theo Quyết định số 14/QĐ-BTK ngày 20/5/2015

của Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường)

Câu lạc bộ - Đội - Nhóm là các tổ chức quần chúng Thanh niên, sinh viên được Hội sinh viên trường Đại học Hồng Đức thành lập trên cơ sở tự nguyện, tự giác tham gia sinh hoạt của các thành viên có cùng năng khiếu, sở thích, mục đích và ý tưởng dưới sự quản lý trực tiếp, toàn diện của BCH Đảng ủy, BCH Hội sinh viên trường Đại học Hồng Đức.

Chương I  

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Mục đích - Ý nghĩa hoạt động

1.      Câu lạc bộ - Đội - Nhóm là những tổ chức được thành lập với mục đích tập hợp sinh viên có cùng sở thích về các lĩnh vực hoạt động của Câu lạc bộ − Đội – Nhóm.

2.      Thông qua hoạt động của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện của nhà trường: đào tạo sinh viên có đạo đức, tri thức, sức khỏe, thẩm mỹ; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực đáp ứng nhu cầu xã hội.

3.      Tạo điều kiện cho sinh viên trau dồi kiến thức về các lĩnh vực khoa học - kinh tế - chính trị - xã hội, cũng như rèn luyện, phát triển sở thích, năng khiếu và các kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn trong thực tiễn, làm cơ sở chuẩn bị cho các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai của sinh viên.

Điều 2: Tên gọi - Biểu trưng - Trụ sở làm việc

1.      Tên gọi:

a.       Phải gắn liền với mục đích, chức năng và nhiệm vụ của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm.

b.      Bao gồm: tên gọi chính thức của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm, tên viết tắt và tên tiếng Anh (nếu có).

2.      Biểu trưng:

a.       Mang tính khái quát về ý nghĩa của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm, đảm bảo tính thẩm mỹ và đạt được những yêu cầu về thiết kế và phải có dòng chữ Hội sinh viên trường Đại học Hồng Đức, phải được đa số hội viên đồng ý và được BCH Hội sinh viên thông qua.

b.      Biểu trưng không vi phạm bản quyền tác giả và chưa từng được sử dụng ở bất kỳ tổ chức nào.

c.       Phải phù hợp với đặc điểm của Trường, với văn hóa sinh viên Trường nói riêng và bản sắc dân tộc Việt Nam nói chung.

d.      Có quyền đồng phục riêng nhưng phải được đa số hội viên đồng ý và không được phép vượt quá khả năng tài chính của hội viên.

3.      Trụ sở làm việc:

Tùy thuộc vào tình hình cụ thể, Ban Chủ nhiệm/Ban điều hành đề xuất xin ý kiến Hội cấp trên về trụ sở làm việc của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm (địa điểm, điện thoại liên lạc, fax, website, e-mail).

Điều 3: Cơ chế hoạt động

1.      Câu lạc bộ − Đội – Nhóm các cấp và quy định về cấp quản lý, cấp chỉ đạo:

a.       CLB-Đ-N sở thích sinh viên cấp Trường: chịu sự chỉ đạo của Ban Thư kí Hội Sinh viên Trường, giao cho Ban CLB-Đ-N trực tiếp quản lý, giám sát và kiểm tra hoạt động.

b.      CLB-Đ-N sở thích sinh viên cấp Liên chi hội: chịu sự chỉ đạo của Ban Thư kí Hội Sinh viên Trường và Ban CLB-Đ-N, giao cho Liên chi hội khoa trực tiếp quản lý, giám sát, kiểm tra hoạt động và báo cáo với Hội Sinh viên Trường.

c.       CLB-Đ-N sở thích sinh viên cấp chi hội: chịu sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Liên Chi hội, giao cho chi hội trực tiếp quản lý, giám sát, kiểm tra hoạt động và báo cáo với Liên chi hội.

d.      Câu lạc bộ hoạt động dưới sự điều hành của Ban Chủ nhiệm.

e.       Đội hoặc Nhóm hoạt động dưới sự điều hành của Ban Điều hành.

f.       Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường ra quyết định thành lập, sát nhập và giải thể các CLB-Đ-N dưới sự quản lý, chỉ đạo của mình.

2.      Yêu cầu về hoạt động:

a.       Phù hợp với khả năng và nguyện vọng của sinh viên.

b.      Phù hợp với định hướng hoạt động học tập và thực tiễn của Nhà trường.

c.       Không ảnh hưởng đến việc học tập chính khóa của sinh viên.

d.      Thu hút được đông đảo sinh viên tham gia, thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng môi trường rèn luyện và giáo dục toàn diện cho sinh viên.

Điều 4: Điều kiện, quy trình thành lập và công nhận Câu lạc bộ - Đội - Nhóm

1.      Điều kiện thành lập:

a.       Phù hợp với Quy chế Quản lý hoạt động Câu lạc bộ - Đội - Nhóm của Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường.

b.      Đảm bảo phù hợp với các chủ trương, định hướng hoạt động của Nhà trường và tổ chức Hội.

c.       Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường và Ban Chấp hành Liên Chi hội có đủ điều kiện để giúp đỡ, định hướng cho hoạt động của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm trực thuộc.

d.      Được Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường cho phép thành lập.

2.      Quy trình thành lập:

a.       Thành lập Ban vận động.

b.      Ban vận động thành lập Câu lạc bộ - Đội - Nhóm xây dựng đề án thành lập Câu lạc bộ - Đội - Nhóm, dự thảo điều lệ, quy chế hoạt động, dự kiến danh sách Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành lâm thời và công văn đề nghị thành lập Câu lạc bộ - Đội - Nhóm gửi cho Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường.

c.       Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường ra quyết định thành lập Câu lạc bộ - Đội - Nhóm và chỉ định Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành lâm thời Câu lạc bộ - Đội - Nhóm.

d.      Sau thời gian hoạt động (tối đa không quá 6 tháng), Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành lâm thời xin ý kiến của cấp Hội quản lý trực tiếp tổ chức Đại hội hội viên và bầu ra Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ hoặc Ban Điều hành Đội − Nhóm.

Điều 5: Con dấu của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm cấp Trường

1.      Con dấu của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm cấp Trường là dấu vuông do Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường cấp và lưu hành nội bộ.

2.      Sau khi Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường ra quyết định thành lập Câu lạc bộ - Đội - Nhóm, Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành lập hồ sơ gửi về văn phòng Hội làm thủ tục cấp dấu.

3.      Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành chịu trách nhiệm quản lý dấu chặt chẽ và sử dụng dấu đúng chức năng.

Điều 6: Các loại hình hoạt động

1.      Các Câu lạc bộ - Đội - Nhóm thuộc lĩnh vực văn hóa nghệ thuật: văn học, điện ảnh, âm nhạc, múa, khiêu vũ, nhảy hiện đại, mỹ thuật, nhiếp ảnh, thời trang, kịch,…

2.      Các Câu lạc bộ - Đội - Nhóm thuộc lĩnh vực thể thao: bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, võ thuật, đá cầu, cờ,…

3.      Các Câu lạc bộ - Đội - Nhóm kỹ năng: kỹ năng công tác Đoàn – Hội, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, dẫn chương trình, nữ công gia chánh, kĩ năng mềm…

4.      Các Câu lạc bộ - Đội - Nhóm tình nguyện vì cộng đồng.

5.      Các Câu lạc bộ - Đội  - Nhóm thuộc lĩnh vực học tập và Nghiên cứu khoa học.

Chương II  

CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ

Điều 7: Chức năng và nhiệm vụ

  1. Tập hợp sinh viên đang học tập tại Trường có nguyện vọng tham gia sinh hoạt theo đúng mục đích và tôn chỉ của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm.
  2. Câu lạc bộ - Đội - Nhóm là môi trường sinh hoạt mà thông qua đó sinh viên có cơ hội vận dụng lý thuyết đã học vào thực tiễn, tăng cường khả năng thực hành, rèn luyện kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp phục vụ cho công việc. Giúp đỡ các hội viên trong việc nghiên cứu, học tập, phổ biến và cập nhật kiến thức, phát huy khả năng sáng tạo, tổ chức các hoạt động như:

a.       Tổ chức các lớp học chuyên đề, các buổi hội thảo, các cuộc thi kỹ năng, năng khiếu.

b.      Tổ chức các hội thi, sân chơi, triển lãm, hội thao,… cho hội viên, qua đó khuyến khích hội viên tham gia các cuộc thi, hội diễn, liên hoan, hội thao cấp Thành phố, toàn quốc và quốc tế.

  1. Câu lạc bộ - Đội - Nhóm là nơi sinh hoạt của các thành viên có cùng sở thích văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm thỏa mãn nhu cầu rèn luyện thân thể, phát huy năng khiếu, sở trường và giúp cho hội viên của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm có sân chơi giải trí lành mạnh.

Chương III  

HỘI VIÊN

Điều 8: Hội viên

1.      Là sinh viên đang học tập tại Trường yêu thích lĩnh vực hoạt động của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm; tán thành điều lệ và tự nguyện gia nhập Câu lạc bộ - Đội - Nhóm; đáp ứng đủ điều kiện được quy định cụ thể trong quy chế xét kết nạp của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm thì được kết nạp và trở thành hội viên.

2.      Các cá nhân khác có uy tín và đóng góp tích cực cho Câu lạc bộ - Đội - Nhóm được xem xét kết nạp là hội viên danh dự, hội viên cố vấn.

Điều 9: Nhiệm vụ của hội viên

1.      Tôn trọng và tuân thủ điều lệ của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm, giữ gìn tư cách hội viên.

2.      Tích cực tham gia các hoạt động của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm, thực hiện các nhiệm vụ của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm theo sự phân công của Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành.

3.      Thực hiện công tác tuyên truyền nhằm nâng cao uy tín và mở rộng tầm ảnh hưởng của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm.

4.      Giới thiệu và phát triển hội viên mới.

5.      Đóng hội phí đúng thời hạn theo quy định.

Điều 10: Quyền lợi của hội viên

1.      Được tham gia tất cả các hoạt động của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm.

2.      Được đề xuất các nguyện vọng và ý kiến chính đáng; được giúp đỡ và tạo điều kiện trong quá trình tham gia sinh hoạt.

3.      Được cấp thẻ hội viên và sử dụng thẻ khi tham gia sinh hoạt.

4.      Được thông tin, thảo luận, góp ý, phê bình, biểu quyết các hoạt động của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm.

5.      Hội viên chính thức được tham gia Đại hội hội viên vào mỗi nhiệm kì và được ứng cử, đề cử và bầu cử vào Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ, Ban Điều hành Đội − Nhóm.

6.      Được đề nghị biểu dương, khen thưởng khi có những đóng góp tích cực, xuất sắc trong các hoạt động và cho sự phát triển của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm.

7.      Được làm đơn xin ra khỏi Câu lạc bộ - Đội - Nhóm khi xét thấy mình không có nguyện vọng hoặc không có điều kiện tiếp tục tham gia Câu lạc bộ - Đội - Nhóm.

Điều 11: Rút tên, xóa tên hội viên

1.      Hội viên muốn thôi không sinh hoạt Câu lạc bộ - Đội - Nhóm phải viết đơn và gửi Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành.

2.      Hội viên không tham gia sinh hoạt, không đóng hội phí thì Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành xét xóa tên trong danh sách hội viên. 

Chương IV  

NGUYÊN TẮC VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

Điều 12: Nguyên tắc hoạt động

Câu lạc bộ - Đội - Nhóm hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, hiệp thương dân chủ, tuân thủ luật pháp và nội quy Nhà trường.

1.      Tất cả hội viên tham gia Câu lạc bộ - Đội - Nhóm trên tinh thần tự nguyện.

2.      Dân chủ thảo luận, hiệp thương biểu quyết bằng hình thức giơ tay khi quyết định các nội dung, kế hoạch hoạt động và khi bầu Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành.

3.      Các quyết định của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm được thông qua khi có sự đồng ý của hơn ½ số hội viên có mặt.

4.      Các hội viên có trách nhiệm đề xuất, thảo luận, thống nhất và phối hợp để tổ chức thực hiện chương trình hoạt động của Câu lạc bộ − Đội – Nhóm.

Điều 13: Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của Ban Chủ nhiệm, Ban Điều hành

1.      Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ, Ban Điều hành Đội − Nhóm do Đại hội hội viên Câu lạc bộ - Đội - Nhóm bầu ra.

2.      Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường ra quyết định chuẩn y hoặc bãi nhiệm Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành.

3.      Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành chịu trách nhiệm và tổ chức mọi hoạt động của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm, đề ra phương hướng hoạt động nhằm đạt được những mục đích, nhiệm vụ của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm.

4.      Nhiệm kỳ hoạt động của Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành là 1 năm. Kết thúc nhiệm kỳ hoạt động sẽ tiến hành Đại hội hội viên Câu lạc bộ - Đội - Nhóm nhằm tổng kết hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ tới và bầu lại các vị trí trong Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành.

5.      Trong quá trình hoạt động, khi có quá 2/3 số lượng hội viên trong Câu lạc bộ - Đội - Nhóm yêu cầu bầu lại vị trí trong Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành thì có thể tiến hành Hội nghị.

6.      Thành viên trong Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành do các hội viên trong Câu lạc bộ - Đội - Nhóm bầu ra và phải có ít nhất ½ số thành viên trong Câu lạc bộ - Đội - Nhóm tán thành.

7.      Số lượng Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành:

a.                   Câu lạc bộ - Đội - Nhóm có dưới 100 hội viên: Ban Chủ nhiệm/Ban Điều   hành Câu lạc bộ - Đội - Nhóm có 3 thành viên, trong đó:

·         Ban Chủ nhiệm gồm 1 Chủ nhiệm, 1 Phó chủ nhiệm và 1 Ủy viên.

·         Ban Điều hành gồm 1 Đội trưởng, 1 Đội phó và 1 Ủy viên.

b.                  Câu lạc bộ - Đội - Nhóm có trên 100 đến 300 hội viên: Ban Chủ nhiệm/Ban            Điều hành có từ 3 đến 5 thành viên, trong đó:

·         Ban Chủ nhiệm gồm có 1 Chủ nhiệm, 1-2 Phó Chủ nhiệm và các Ủy viên.

·         Ban Điều hành gồm có 1 Đội trưởng, 1-2 Đội phó và các Ủy viên.

c.                   Câu lạc bộ - Đội - Nhóm có trên 300 hội viên: Ban Chủ nhiệm/Ban Điều     hành có từ 5 đến 9 thành viên, trong đó:

·         Ban Chủ nhiệm có 1 Chủ nhiệm, 2 Phó Chủ nhiệm và các Ủy viên.

·         Ban Điều hành có 1 Đội trưởng, 2 Đội phó và các Ủy viên.

d.                  Trường hợp đặc biệt, số lượng thành viên Câu lạc bộ - Đội - Nhóm có thể nhiều hơn do Ban Chủ nhiệm quyết định sau khi xin ý kiến và được sự đồng      ý của Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường.

8.      Cơ cấu Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ bao gồm:

a.                   Chủ nhiệm chịu trách nhiệm chung về mọi hoạt động của Câu lạc bộ, hoạch            định phương hướng hoạt động, mô hình quản lý Câu lạc bộ, thực hiện công tác         báo cáo định kỳ cho cán bộ Hội phụ trách trực tiếp.

b.                  Phó chủ nhiệm chịu trách nhiệm về tổ chức các hoạt động phong trào, hỗ trợ          Chủ nhiệm trong công tác quản lý nhân sự, tổ chức các sự kiện của Câu lạc          bộ.

c.                   Ủy viên phụ trách các vấn đề về hành chính và tài chính, phụ trách các tiểu ban      theo sự phân công của Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ.

9.      Cơ cấu Ban Điều hành Đội − Nhóm bao gồm:

a.                   Đội trưởng chịu trách nhiệm chung về mọi hoạt động của Đội − Nhóm, hoạch        định phương hướng hoạt động, mô hình quản lý Đội − Nhóm, thực hiện công            tác  báo cáo định kỳ cho cán bộ Hội phụ trách trực tiếp.

b.                  Đội phó chịu trách nhiệm về tổ chức các hoạt động phong trào, hỗ trợ đội   trưởng trong công tác quản lý nhân sự, tổ chức các sự kiện của Đội − Nhóm.

c.                   Ủy viên phụ trách các vấn đề về hành chính và tài chính, phụ trách các tiểu ban      theo sự phân công của Ban Điều hành Đội − Nhóm.

10.  Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành Câu lạc bộ - Đội - Nhóm quy định cụ thể nhiệm vụ của từng thành viên.

11.  Trách nhiệm của Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành:

a.       Chịu trách nhiệm toàn diện về hội viên, hoạt động của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm trước Cấp Hội quản lý trực tiếp.

b.      Xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động cho Câu lạc bộ - Đội - Nhóm.

c.       Báo cáo hoạt động hàng tháng, hàng quý và hàng năm theo quy định.

d.      Đại diện Câu lạc bộ - Đội - Nhóm trong công tác đối ngoại và trong việc đề xuất ý kiến, nguyện vọng của hội viên với cấp trên.

e.       Tổ chức Đại hội đúng thời hạn.

f.       Thực hiện nghiêm túc quy chế quản lý Câu lạc bộ - Đội - Nhóm của Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường.

Chương V  

TÀI CHÍNH

Điều 14: Hội phí

Tùy vào thực tế, Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành Câu lạc bộ - Đội - Nhóm được quy          định mức thu hội phí theo điều lệ và kế hoạch hoạt động hàng năm.

Điều 15: Kinh phí Câu lạc bộ - Đội - Nhóm

1.      Kinh phí phục vụ cho hoạt động của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm được lấy từ các nguồn sau đây:

a.       Hội phí do các thành viên trong Câu lạc bộ - Đội - Nhóm đóng góp.

b.      Kinh phí do Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường hỗ trợ (tùy vào từng hoạt động và có kế hoạch cụ thể).

c.       Do các tổ chức, cá nhân tài trợ phải được sự đồng ý của Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường.

d.      Nguồn thu hợp pháp khác từ các hoạt động của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm.

2.      Các khoản chi của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm:

a.       Chi cho các hoạt động của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm.

b.      Khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

c.       Cơ sở vật chất, văn phòng phẩm phục vụ cho các hoạt động của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm.

3.      Tài chính do Thường trực Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành Câu lạc bộ - Đội - Nhóm quản lý và thực hiện theo nguyên tắc hiệu quả, công khai minh bạch. Phải có báo cáo tổng kết kinh phí vào mỗi kỳ Đại hội.

Chương VI  

HỆ THỐNG THÔNG TIN

Điều 16: Thông tin bằng văn bản

1.      Các văn bản lưu hành phải có chữ ký của Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành Câu lạc bộ - Đội - Nhóm và Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường ký duyệt.

2.      Các văn bản phải gửi đến các đơn vị sau đây:

a.       Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường để báo cáo.

b.      Gửi đến các thành viên có liên quan để thực hiện, thông báo đến tất cả hội viên.

c.       Các văn bản liên quan đến những hoạt động lớn, qui mô cấp Trường thì phải có văn bản gửi Đảng ủy – Ban Giám hiệu, chi ủy, lãnh đạo khoa, Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường, Ban Cố vấn, BCH các cơ sở Đoàn - Hội.

Điều 17: Thông tin qua trang web của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm

1.      Trang web của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm phải được sự cho phép thành lập của Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường.

2.      Diễn đàn trên trang web của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm là nơi trao đổi thông tin, thu thập ý kiến từ các hội viên để xây dựng Câu lạc bộ - Đội - Nhóm.

3.      Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành Câu lạc bộ - Đội - Nhóm phải thành lập Ban Quản lý diễn đàn và đề ra những quy định cụ thể đối với các thành viên tham gia diễn đàn.

4.      Thông tin đưa lên trang web phải được Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường ký duyệt. Nghiêm cấm việc sử dụng diễn đàn trên trang web để trao đổi những thông tin không lành mạnh, không tuân thủ pháp luật nước CHXHCN Việt Nam và nội quy Nhà trường.

5.      Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành và Ban Quản lý diễn đàn chịu mọi trách nhiệm về thông tin và hoạt động của trang web theo:

a.       Nghị định số 97/2008/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 28/8/2008 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet.

b.      Quyết định số 42/2007/QĐ-BGDĐT ngày 13/8/2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy.

Chương VII  

QUYỀN LỢI VÀ TRÁCH NHIỆM

Điều 18: Quyền lợi

1.      Được liệt kê trong danh sách các Câu lạc bộ - Đội - Nhóm đang hoạt động tại Trường.

2.      Được đăng tin về Câu lạc bộ - Đội - Nhóm trên các kênh thông tin chính thức của Đoàn – Hội (bảng tin, website,…).

3.      Được xem xét hỗ trợ về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động.

4.      Được hưởng chế độ khen thưởng từ Hội Sinh viên Trường nếu có những đóng góp hiệu quả cho công tác Hội trong quá trình hoạt động.

Điều 19: Trách nhiệm

1.      Thực hiện các quy định chung của trường về các hoạt động phong trào, văn hóa, học thuật, hội họp, …

2.      Hỗ trợ Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường trong công tác tập hợp sinh viên, giới thiệu và đề cử những cá nhân tiêu biểu tham gia Đội Cộng tác viên Hội Sinh viên Trường.

3.      Duy trì hoạt động, cập nhật thông tin và báo cáo định kì với Ban Câu lạc bộ − Đội – Nhóm Hội Sinh viên Trường (thông tin thành viên, kế hoạch hoạt động, phương hướng hoạt động, điều lệ, thay đổi trong cơ cấu,…).

4.      Hoạt động phù hợp với chính sách và các quy định của Trường cũng như pháp luật Việt Nam.

5.      Thực hiện theo đúng các thủ tục, chính sách liên quan đến tài trợ và sử dụng biểu tượng (logo) Trường.

 

Chương VIII  

KHEN THƯỞNG - KỶ LUẬT

Điều 20: Khen thưởng

1.      Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành Câu lạc bộ - Đội - Nhóm đánh giá hoạt động của từng hội viên sau mỗi hoạt động, mỗi nhiệm kỳ và có chế độ khen thưởng đối với những hội viên tích cực, có nhiều đóng góp cho các hoạt động của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm.

2.      Hình thức khen thưởng: tuyên dương, đề nghị Nhà trường, Hội Sinh viên Trường, Đoàn trường khen thưởng.

Điều 21: Kỷ luật

1.      Đối với những hội viên vi phạm điều lệ, nội quy Câu lạc bộ - Đội - Nhóm hoặc có hành vi sai phạm làm ảnh hưởng đến uy tín Câu lạc bộ - Đội - Nhóm, Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành sẽ có những biện pháp kỷ luật.

2.      Hình thức kỷ luật: khiển trách, cảnh cáo, khai trừ khỏi Câu lạc bộ - Đội - Nhóm. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng, Ban Chủ nhiệm/Ban Điều hành sẽ đề nghị đưa ra Hội đồng khen thưởng – kỷ luật của Nhà trường để xét kỷ luật.

Chương IX  

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 22: Điều khoản thi hành

1.      Quy chế này áp dụng cho tất cả các Câu lạc bộ - Đội - Nhóm sở thích Sinh viên thuộc Trường Đại học Tài Chính - Marketing.

2.      Căn cứ vào quy chế này, các Câu lạc bộ - Đội - Nhóm xây dựng quy chế, điều lệ hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế và lĩnh vực hoạt động cụ thể của Câu lạc bộ - Đội - Nhóm. 

3.      Đối với các Câu lạc bộ - Đội - Nhóm hiện đang hoạt động, căn cứ vào nội dung của Quy chế Quản lý hoạt động Câu lạc bộ - Đội - Nhóm của Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường để bổ sung, sửa đổi quy chế, điều lệ Câu lạc bộ - Đội - Nhóm cho phù hợp.

4.      Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường, Ban Chấp hành Liên Chi hội các khoa theo dõi, hướng dẫn, tổ chức và kiểm tra việc thực hiện quy chế này đồng thời đề xuất Hội Sinh viên Trường những nội dung sửa đổi, điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế khi cần thiết.

Điều 23: Sửa đổi, bổ sung, thay thế

      Việc sửa đổi, bổ sung, thay thế quy chế này là do Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường quyết định./.


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing