Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA BAN CHẤP HÀNH HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC KHÓA VIII – NHIỆM KỲ (2015-2018)
Cập nhật lúc: 05:16 PM ngày 03/06/2015

 

HỘI SINH VIÊN TỈNH THANH HÓA

  BCH TRƯỜNG ĐH HỒNG ĐỨC

 

Thanh Hóa, ngày 21 tháng 5 năm 2015

QUY CHẾ LÀM VIỆC 
CỦA BAN CHẤP HÀNH HỘI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC

HỒNG ĐỨC KHÓA VIII – NHIỆM KỲ (2015-2018)

Chương I

TRÁCH NHIỆM, QUYỀN HẠN CỦA BAN CHẤP HÀNH, BAN THƯ KÝ

Điều 1: Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường

Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường Đại học Hồng Đức là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Sinh viên trường Đại học Hồng Đức giữa hai kỳ Đại hội đại biểu. Ban chấp hành Hội Sinh viên trường Đại học Hồng Đức có trách nhiệm và quyền hạn sau:

1. Quyết định Quy chế làm việc và Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường Đại học Hồng Đức.

2. Quyết định và kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội sinh viên các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Sinh viên trường lần thứ VIII.

3. Xây dựng chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên hàng năm.

4. Xem xét các báo cáo định kỳ và các chuyên đề về công tác Hội và phong trào sinh viên, hoạt động của Ban Thư ký, Ban Kiểm tra Hội.

5. Quyết định việc cho rút tên và hiệp thương kiện toàn Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thư ký và Ủy viên Ban Kiểm tra.

6. Quyết định các hình thức khen thưởng, kỷ luật và xem xét giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kỷ luật Ủy viên Ban chấp hành, các cấp bộ Hội khi vi phạm Điều lệ Hội.

7.   Quyết định triệu tập Đại hội, Hội nghị Đại biểu; chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội và giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Hội khóa IX.

Điều 2: Ban Thư ký Hội Sinh viên trường

Ban Thư ký thay mặt Ban chấp hành lãnh đạo các đơn vị Hội cơ sở thực hiện Nghị quyết Đại hội và các Nghị quyết của Ban Chấp hành Hội cấp trên, triển khai công việc giữa 2 kỳ Đại hội, có trách nhiệm và quyền hạn:

1. Chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện các Nghị quyết, chương trình công tác của Ban Chấp hành, Ban Thư ký; trình Ban chấp hành xem xét quyết định các chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên; ban hành các văn bản nhằm quán triệt, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, Ban thường vụ Đoàn trường, Ban chấp hành Hội cấp trên.

2. Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội Sinh viên Việt Nam; quyết định Quy chế làm việc của Ban kiểm tra; Quy chế thi đua khen thưởng của Hội Sinh viên trường khóa VIII.

3. Quyết định công nhận, giải thể các đơn vị Hội cơ sở theo Hướng dẫn của điều lệ Hội Sinh viên Việt Nam.

4. Quyết định công nhận, cho rút tên và hiệp  thương giới thiệu bổ sung ủy viên Ban chấp hành, Ban Thư ký, Ban Kiểm tra.

5. Hướng dẫn nghiệp vụ, kỹ năng công tác Hội cho các đơn vị trực thuộc.

6. Phân công công tác cho các đồng chí Ủy viên Ban Thư ký, Ủy viên Ban chấp hành.

7. Chỉ đạo chuẩn bị dự thảo văn kiện và đề án nhân sự Ban Chấp hành, Đề án đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội sinh viên khóa IX trình Ban chấp hành.

Điều 3: Thường trực HSV trường Đại học Hồng Đức khóa VIII

Thường trực HSV trường Đại học Hồng Đức khóa VIII bao gồm: Chủ tịch và các Phó chủ tịch HSV trường Đại học Hồng Đức khóa VIII có trách nhiệm và quyền hạn như sau:

1. Chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện các Nghị quyết, chương trình công tác của Ban Chấp hành, Ban Thư ký HSV trường; trình Ban Thư ký xem xét quyết định các chủ trương công tác Công tác Hội và phong trào sinh viên; ban hành các văn bản nhằm quán triệt, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường và Hội cấp trên.

2.  Tổ chức công tác thông tin trong hệ thống phục vụ việc chỉ đạo công tác Công tác Hội và phong trào sinh viên. Tổ chức công tác nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn công tác Hội; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng sử dụng cán bộ chuyên trách, cán bộ chủ chốt, gắn với công tác quản lý cán bộ.

3. Điều hành hoạt động bộ máy cơ quan HSV trường nhằm tham mưu, giúp việc cho Ban Chấp hành, Ban Thư ký.

4. Quyết định công nhận, cho rút tên và bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thư ký, Ủy Ban Kiểm tra. Phối hợp với cấp ủy Đảng trong trường về công tác nhân sự đối với các chức danh Liên chi hội trưởng; Chủ nhiệm CLB, Đội, Nhóm các đơn vị trực truộc.

5. Giới thiệu nhân sự đại diện cho HSV trường tham gia các đoàn thể khác; phát biểu tiếng nói chính thức của sinh viên trường Đại học Hồng Đức về các vấn đề trong trường, tỉnh thành và trong nước.

6. Quyết định triệu tập và chuẩn bị Hội nghị Ban Thư ký HSV trường Đại học Hồng Đức khóa VIII.

 

 

 

Chương II

TRÁCH NHIỆM, QUYỀN HẠN CỦA ỦY VIÊN BAN CHẤP HÀNH,

ỦY VIÊN BAN THƯ KÝ, CHỦ TỊCH VÀ CÁC PHÓ CHỦ TỊCH

Điều 4: Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường

1. Chấp hành Nghị quyết của Đại hội đại biểu Hội Sinh viên trường, các Nghị quyết, quyết định và chủ trương công tác của Ban Chấp hành, Ban Thư ký; có trách nhiệm quán triệt và tổ chức thực hiện tốt những nội dung chương trình công tác của các đơn vị Hội cơ sở.

2. Thảo luận và biểu quyết những quyết định của Ban chấp hành; Tham gia hoạt động trong các tiểu ban công tác do Ban Thư ký thành lập; Tham dự đầy đủ các kỳ họp của Ban Chấp hành; tham gia các hoạt động của Hội.

3. Đề xuất với Ban Thư ký, Ban Chấp hành về các chương trình hoạt động liên quan đến lĩnh vực phân công phụ trách. Được cung cấp và yêu cầu cung cấp thông tin về tình hình công tác Hội và phong trào sinh viên, kết quả thực hiện các Nghị quyết của Hội.

4. Có quyền xin rút tên khỏi Ban Chấp hành, các chức danh lãnh đạo của Hội

6. Có quyền chất vấn và được trả lời về hoạt động của Ban Thư ký, Ban chấp hành, Ban Kiểm tra, các ủy viên Ban Chấp hành khác; đồng thời có trách nhiệm trả lời chất vấn các vấn đề liên quan đến trách nhiệm của Ủy viên Ban chấp hành.

7. Chấp nhận sự phân công của Ban Chấp hành, Ban Thư ký; có trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết công việc được giao; được thay mặt Ban Chấp hành, Ban Thư ký trong trường hợp được ủy nhiệm.

8. Hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị công tác được giao, gương mẫu thực hiện Điều lệ, các Nghị quyết của Hội, sự chỉ đạo của Hội Sinh viên Tỉnh, Đảng ủy - Ban Giám hiệu nhà trường.

9. Tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ mọi mặt; giữ liên hệ mật thiết, sâu sát với các đơn vị Hội cơ sở và hội viên, sinh viên.

Điều 5: Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên trường

1. Tham gia xây dựng các kế hoạch, chương trình công tác của Ban Thư ký; chủ trì chuẩn bị các chương trình và nội dung công tác được phân công phụ trách; tổ chức và kiểm tra việc thực hiện các Nghị quyết của Ban Thư ký, Ban Chấp hành.

2. Nghiên cứu, đề xuất giải quyết hoặc giải quyết những công việc trong phạm vi, lĩnh vực được phân công phụ trách trên cơ sở phân công của Ban Chấp hành, Ban Thư ký.

3. Các ủy viên Ban Thư ký chịu trách nhiệm trước Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn trường và Đảng ủy trường về hoạt động của Hội sinh viên trường; có trách nhiệm nghiên cứu, tổng kết, thực tiễn cơ sở giúp Ban Chấp hành xây dựng các chủ trương, chương trình công tác của Hội.

Điều 6: Chủ tịch Hội Sinh viên trường

1. Là người đại diện cao nhất của Hội Sinh viên trường; chủ trì điều hành công việc và kết luận các phiên họp của Ban Chấp hành, Ban Thư ký.

2. Chịu trách nhiệm trước Đảng ủy- Ban Giám hiệu nhà trường, Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban chấp hành Hội cấp trên; Ban chấp hành, Ban Thư ký Hội về việc tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách, chỉ đạo của nhà trường; Nghị quyết Đại hội, các chương trình hoạt động của Ban chấp hành, Ban Thư ký.

3. Đại diện cao nhất cho Hội Sinh viên trường trong quan hệ với Đảng ủy – Ban Giám hiệu trường, Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban Chấp hành Hội cấp trên và các tổ chức xã hội khác. Trực tiếp chỉ đạo việc nghiên cứu, thiết kế các hoạt động Hội và phong trào sinh viên; công tác thi đua, khen thưởng của Hội.

4. Phụ trách chung các mặt công tác của Hội; trực tiếp chỉ đạo các mặt công tác quan trọng; đề xuất những vấn đề về chủ trương, chương trình công tác lớn; cùng Ban Chấp hành, Ban Thư ký bàn bạc quyết định và thống nhất thực hiện.

5. Thay mặt Ban Chấp hành, Ban thư ký ký các Quyết định và văn bản quan trọng của Hội Sinh viên trường.

6. Quyết định những vấn đề cấp thiết thuộc thẩm quyền theo quy định của Điều lệ Hội; cùng sự giúp việc trực tiếp của các Phó Chủ tịch, Chủ tịch Hội giữ mối quan hệ chặt chẽ với Ban Thường vụ Đoàn trường, Đảng ủy trường giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức, công tác xây dựng Hội, thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ Hội và hội viên.

Điều 7: Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường

1. Các đồng chí Phó Chủ tịch Hội có trách nhiệm tham gia các quyết định chung của Ban Thư ký, mỗi đồng chí Phó Chủ tịch được phân công phụ trách một số mặt, một số lĩnh vực công tác.

2. Chủ trì chuẩn bị các chương trình, kế hoạch tổ chức, chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện các quyết định của Ban Chấp hành, Ban Thư ký về lĩnh vực công tác được phân công.

3. Thay mặt Ban Thư ký giải quyết công việc trong phạm vi được phân công phụ trách trên cơ sở các quyết định đã được tập thể Ban Thư ký thông qua; ký các văn bản trao đổi công tác thuộc phạm vi, nhiệm vụ công tác được phân công phụ trách hoặc được Chủ tịch Hội ủy nhiệm.

4. Thường xuyên báo cáo kết quả công tác với Chủ tịch Hội, trao đổi với các Phó Chủ tịch khác và giữ mối liên hệ với các Ủy viên Ban Thư ký, Ủy viên Ban Chấp hành.

 

Chương III

CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC VÀ PHƯƠNG PHÁP CÔNG TÁC

Điều 8: Nguyên tắc làm việc

Ban Chấp hành, Ban Thư ký làm việc theo nguyên tắc hiệp thương dân chủ; tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; dưới sự định hướng chính trị của Đảng ủy và vai trò nòng cốt của Đoàn trường.

Điều 9: Chế độ làm việc

1. Ban Chấp hành làm việc theo chương trình toàn khóa hoặc họp bất thường khi có công việc quan trọng. Ban chấp hành họp thường kỳ 3 tháng 1 lần và họp với các đơn vị trực thuộc hàng quý, họp bất thường khi cần thiết.

2. Ban Thư ký họp thường kỳ 1 lần trên tháng và họp bất thường khi cần thiết.

3. Họp ban Chấp hành mở rộng, thành phần gồm BCH, các Liên chi hội trưởng, phó 1 lần trên quý và họp bất thường khi cần thiết.

Điều 10: Tổ chức thực hiện Nghị quyết

1. Ban Chấp hành giao cho Ban Thư ký xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội.

2. Các Ủy viên Ban Chấp hành có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết ở các lĩnh vực được phân công.

3. Các Ủy viên Ban Thư ký có trách nhiệm sơ, tổng kết, đánh giá kết quả tổ chức thực hiện, kịp thời đề nghị bổ sung hoặc điều chỉnh cho phù hợp và đề xuất khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

4. Ban Kiểm tra hoạt động định kỳ hàng quý và khi cần thiết báo cáo với Ban Chấp hành, Ban Thư ký về tình tình công tác kiểm tra của Hội và việc xử lý các vi phạm trong việc chấp hành Nghị quyết và Điều lệ Hội.

5. Văn phòng Đoàn, Hội Sinh viên trường là cơ quan giúp Ban Chấp hành và Ban Thư ký, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm tổ chức triển khai và thực hiện có hiệu quả các quyết định của Ban Chấp hành, Ban Thư ký.

Điều 11: Chế độ thông tin, báo cáo

1. Các Liên chi hội; CLB, Đội, Nhóm trực thuộc HSV trường có trách nhiệm tổng hợp và báo cáo kết quả công tác (bằng văn bản) của đơn vị mình trong tháng vào ngày 25 hàng tháng.

2. Thường trực HSV trường  hàng quý tổng hợp và báo cáo kết quả lãnh, chỉ đạo (bằng văn bản) với Ban Chấp hành, Ban Thư ký HSV trường và Hội cấp trên vào ngày 28 tháng cuối cùng của quý.

3. Sáu tháng một lần, Ban Thư ký HSV tiến hành kiểm điểm tập thể việc lãnh, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết của Đại hội .

4. Văn phòng HSV trường hàng tháng tổng hợp và báo cáo kết quả công tác Hội và phong trào sinh viên (bằng văn bản) với thường trực Đảng ủy vào ngày 30 hàng tháng.

 

Chương IV

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 12: Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường  khóa VIII.

Điều 13: Ban Kiểm tra và văn phòng Đoàn, Hội giúp Ban Chấp hành theo dõi, hướng dẫn việc thực hiện quy chế làm việc của Ban Chấp hành.

Điều 14: Việc thay đổi hoặc bổ sung, sửa đổi Quy chế do Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường quyết định.

                       

Nơi nhận:                                                                                               TM. BCH HỘI SINH VIÊN

- TƯ Hội SVVN (để b/c);                                                                                       CHỦ TỊCH

- BTK. HSV Tỉnh (để b/c);

- Đảng uỷ, BGH (để b/c);

- BTV Đoàn TN (để b/c);

- BKT HSV trường (để t/d và g/s);                                                                                (Đã ký)

- Các LCH (để t/h);

- Các CLB, Đội nhóm  (để t/d);                                                       

- Lưu VP.                                                                                                         Nguyễn Hữu Hậu

 

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing