Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Chức năng - Nhiệm vụ Trung tâm nghiên cứu Khoa học XH&NV
Cập nhật lúc: 10:00 AM ngày 06/02/2018

                                                   TRUNG TÂM

                        NGHIÊN CỨU KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN

 

I. GIỚI THIỆU CHUNG

1.  Quá trình hình thành và phát triển: Trung tâm nghiên cứu khoa học Xã hội và Nhân văn trực thuộc trường Đại học Hồng Đức, được thành lập theo Quyết định số 823/QĐ-ĐHHĐ ngày 30 tháng 10 năm 2006 của Hiệu trưởng trường ĐHHĐ  

  Tên tiếng Anh: Center for Social Sciences and Humanities

2. Lãnh đạo đơn vị đương nhiệm: ThS. Ngô Xuân Sao - Giám đốc Trung tâm

3. Chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm:

     1) Triển khai các chương trình, dự án, đề tài nghiên cứu khoa học về khoa học Xã hội và Nhân văn, về Thanh Hóa học

      2) Tư vấn khoa học trong lĩnh vực phát huy thế mạnh, tiềm năng của con người Thanh Hóa cho lãnh đạo tỉnh và nhà trường; Tư vấn về mặt khoa học xã hội nhân văn cho các chương trình, kế hoạch, chiến lược, dự án của trường, của tỉnh.

      3) Tham gia xây dựng và thực hiện các đề tài nghiên cứu liên ngành về khoa học Xã hội và Nhân văn.

      4) Tham gia bồi dưỡng kiến thức về khu vực học, Thanh Hóa học và khoa học phát triển cho cán bộ lãnh đạo cấp xã, phường trở lên; Tham gia đào tạo, liên kết đào tạo chuyên gia về các lĩnh vực trên.

      5) Xây dựng và tham gia xây dựng các chương trình hợp tác quốc tế, hợp tác trong nước về khoa học Xã hội và Nhân văn, về Thanh Hóa học và khoa học phát triển

 

II. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN

1. Kết quả hoạt động chính:

       - Triển khai các hoạt động của Trung tâm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và định hướng phát triển: Triển khai nghiên cứu 03 đề tài khoa học cấp tỉnh; Nghiên cứu biên soạn sách địa chí cấp huyện (Địa chí huyện Lang Chánh, Địa chí huyện Bá Thước, Địa chí huyện Ngọc Lặc, Địa chí huyện Quan Sơn, Địa chí huyện Thường Xuân...); Tham gia biên soạn Tài liệu và bồi dưỡng tiếng, chữ dân tộc Thái cho cán bộ công chức công tác ở vùng miền núi Thanh Hóa; Bồi dưỡng chữ Nôm Dao cho đồng bào dân tộc Dao ở Thanh Hóa;..

     - Xây dựng hình thành được nhóm nghiên cứu, thúc đẩy hoạt động của Trung tâm theo hướng kết hợp giữa nghiên cứu khoa học cơ bản và ứng dụng, đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường , góp phần phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2. Định hướng phát triển

      - Xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu thuộc lĩnh vực KHXH&NV;

      - Triển khai thực hiện các chương trình nghiên cứu, chương trình bồi dưỡng, tư vấn theo chức năng và nhiệm vụ của Trung tâm;

- Thực hiện đề án xây dựng, phát triển trung tâm thành Viện Nghiên cứu Kinh tế - Xã hội Thanh Hóa áp ứng yêu cầu là một trung tâm khoa học hàng đầu của tỉnh Thanh Hóa. 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing