Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Bế giảng lớp tiếng Thái cho CBCC, VC huyện Bá Thước
Cập nhật lúc: 09:04 AM ngày 03/04/2018
Sáng ngày 04/02, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên huyện Bá Thước, trường đại học Hồng Đức phối hợp cùng UBND huyện Bá Thước đã long trọng tổ chức Lễ Bế giảng lớp Bồi dưỡng tiếng Thái, chữ viết dân tộc Thái cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện Bá Thước, khóa II.

        Về dự lễ bế giảng và trao Chứng chỉ cho các học viên có PGS. TS Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Mai Văn Tùng, Trưởng khoa Khoa học xã hội; GVC.ThS Ngô Xuân Sao, Giám đốc trung tâm NCKH Xã hội & Nhân văn trường Đại học Hống Đức, đồng chí Lò Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước và các đồng chí đại diện phòng, ban chức năng của trường Đại học Hồng Đức và huyện Bá Thước.

Bá Thước là huyện thứ 5 trong 11 huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng với trường Đại học Hồng Đức tổ chức dạy tiếng và chữ viết dân tộc Thái cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã và huyện. Đây là khóa học thứ hai của huyện Bá Thước và là khóa học thứ 7 của tỉnh Thanh Hóa được mở trên địa bàn các huyện miền núi, nhằm giúp cán bộ công chức nắm vững tiếng nói và chữ viết của đồng bào dân tộc thiểu số, để từng bước xóa bỏ sự bất đồng về ngôn ngữ. Đồng thời giúp cán bộ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con các dân tộc thiểu số thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao dân trí, góp phần xóa đói, giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng ấm no, hạnh phúc. Đây cũng là một việc làm thiết thực và cụ thể để góp phần phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của người Thái Thanh Hóa.

Tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Thế Duyêt, Trưởng phòng Nội vụ huyện Bá Thước đã tổng kết quá trình học tập, nêu những thuận lợi khó khăn của CBCC,VC trong quá trình học tập, đồng thời cảm ơn trường Đại học Hồng Đức, TT NCKHXH&NV, đội ngũ các thầy cô giáo đã tạo điều kiện giảng dạy nhiệt tình, khoa học để lớp học thành công tốt đẹp. Tổng kết khóa học, có 2 học viên đạt loại Xuất sắc, 24 học viên đạt Giỏi; 67 học viên xếp loại Khá và 15 học viên xếp loại Trung bình. Trong đó có 10 học viên xếp loại xuất sắc được trường đại học Hồng Đức tặng Giấy khen.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS TS Hoàng Thị Mai - Phó hiệu trưởng nhà trường đã nhiệt liệt biểu dương những cố gắng vượt bậc của các học viên để đạt được mục tiêu khóa học đề ra. Khóa học bồi dưỡng tiếng, chữ viết dân tộc Thái cho CBCC, VC năm 2017 ở huyện Bá Thước đã thành công tốt đẹp. Đây là dịp tốt để các đội ngũ CBCC,VC nâng cao năng lực và trình độ sử dụng tiếng, chữ viết dân tộc Thái, góp phần nâng cao năng lực công tác tại địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tiếp dân cũng như công tác dân vận. Giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

PGS.TS Hoàng Thị Mai phát biểu trong lễ bế giảng

Nhân dịp này, tại Lễ bế giảng, đồng chí Lò Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước đã cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ của Ban Giám hiệu, Trung tâm nghiên cứu KHXH&NV trường Đại học Hồng Đức và các giảng viên trực tiếp giảng dạy, trong quá trình bồi dưỡng đã làm việc nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, góp phần quan trọng cho thành công của khóa học. Khóa học bồi dưỡng được đánh giá là rất thiết thực và cần thiết. Nó không chỉ giúp cho học viên có cơ hội tiếp xúc với người dân, giao lưu học hỏi về văn hóa, lịch sử phong tục tập quán của địa phương mà còn giúp học viên mở mang kiến thức về tiếng nói, chữ viết và nền văn hóa dân tộc Thái./.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi lễ

Toàn cảnh buổi lễ Bế giảng

PGS.TS Hoàng Thị Mai và Ông Lò Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước

 trao Giấy khen và Chứng chỉ cho các học viên đạt loại xuất sắc.

 

Tập thể lớp chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo trường, huyện và các giáo viên

Bài và ảnh TTNCKHXH&NV


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing