Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức vinh dự nhận học bổng KOVA năm 2019
Cập nhật lúc: 02:03 AM ngày 19/11/2019
Ngày 16/11, lễ trao Giải thưởng KOVA lần thứ 17 đã diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM với sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng KOVA và nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình. 02 sinh viên trường Địa học Hồng Đức đã vinh dự nhận được học bổng nghị lực từ quỹ Giải thưởng này (Trị giá 8 triệu đồng/1 suất). Đó là bạn Lê Thị Thắm- Sinh viên lớp K20 ĐHSP Tiếng Anh và bạn Cao Thị Thu- Sinh viên lớp K21 ĐH Kế toán

  Giải thưởng KOVA được tổ chức trên quy mô cả nước, gồm 4 hạng mục chính thuộc nhiều lĩnh vực. Năm nay, Giải thưởng KOVA vinh danh đóng góp của 1 công trình khoa học ứng dụng (hạng mục Kiến tạo); 5 tấm gương nhân văn (hạng mục Sống đẹp) cùng 8 sinh viên xuất sắc trong nghiên cứu khoa học (hạng mục Triển vọng).


Ngoài ra, Ủy ban Giải thưởng KOVA còn trao 132 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng, cho các sinh viên giàu nghị lực, vượt khó vươn lên trong học tập của 56 trường đại học công lập trên cả nước.

Đây là giải thưởng thường niên uy tín do PGS.TS Nguyễn Thị Hòe - nguyên Giảng viên Trường ĐH Bách Khoa ĐHQG-HCM, Chủ tịch Tập đoàn sơn KOVA kiêm Phó Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam sáng lập vào năm 2002. Giải thưởng KOVA được nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình làm Chủ tịch Ủy ban Giải thưởng và từ năm 2012, vị trí này được chuyển giao cho nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.


Qua 17 lần tổ chức, Giải thưởng KOVA đã vinh tặng hàng trăm công trình khoa học ứng dụng, tấm gương người tốt việc tốt, cũng như trao phần thưởng và học bổng cho hơn 1.000 sinh viên trên khắp cả nước.


Giải thưởng với mục đích đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng, thông qua việc: khuyến khích nghiên cứu khoa học ứng dụng; lan tỏa những hành động nhân văn và ươm mầm, hỗ trợ cho các em sinh viên trên cả nước. Năm nay, về tham dự lễ trao giải thưởng KOVA tại TP.HCM, gần 150 cá nhân và tập thể đạt giải đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước được bố trí địa điểm lưu trú tại Nhà khách Học viện Quốc Gia TP.HCM.


KOVA còn thiết kế chuỗi các hoạt động đa dạng với chủ đề Journey to Self-Leadership (Hành trình làm chủ và thấu hiểu bản thân), bao gồm các hoạt động giao lưu, tranh biện, truyền cảm hứng bởi các diễn giả uy tín, rèn luyện các kỹ năng mềm… nhằm giúp các em sinh viên có thêm sự tự tin và chủ động, được tiếp theo động lực để tiếp tục tiến về phía trước.

 

Giải thưởng KOVA ra đời từ năm 2002, từ ý tưởng của PGS-TS Nguyễn Thị Hòe – Chủ tịch Tập đoàn sơn KOVA, xuất phát từ việc bà từng trải qua những khó khăn thời sinh viên và những ngày đầu khởi nghiệp từ khoa học. Giải thưởng với mục đích đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng, thông qua việc khuyến khích nghiên cứu khoa học ứng dụng, lan tỏa những hành động nhân văn và ươm mầm, hỗ trợ cho các sinh viên trên cả nước. 

                                                                                                                              Tin, bài: Lê Hữu Giang Nam- CV Phòng Công tác HSSV

                                                                                                                                        


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing