Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Sinh viên trường Đại học Hồng Đức giành giải nhất tuần 2 trong cuộc thi Olympic Tiếng Anh sinh viên toàn quốc lần thứ III năm 2019
Cập nhật lúc: 06:37 PM ngày 27/11/2019
Sáng 27/10/2019, tại trường Đại học Hồng Đức, hơn 500 học viên đã bước vào ngày thi đầu tiên của vòng loại hội thi Olympic tiếng Anh sinh viên toàn quốc năm 2019. Qua 4 tuần thi gay cấn, trường Đại học Hồng Đức đã có 01 giải nhất, 01 giải Ba tại tuần thi thứ 2.

 

Thông báo từ Ban tổ chức cuộc thi

     Hội thi Olympic tiếng Anh sinh viên toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức nhằm tạo môi trường học tập, rèn luyện khả năng thực hành tiếng Anh cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng và Học viện trên toàn quốc (trừ sinh viên đang theo học chuyên ngành tiếng Anh).

     Hội thi được tổ chức theo 03 vòng: vòng loại, vòng chung kết theo cụm thi và vòng chung kết toàn quốc. Ở vòng loại thí sinh được thi 04 tuần, mỗi thí sinh được sự thi nhiều lần, kết quả vòng loại của thí sinh sẽ được tính cho lần dự thi đạt kết quả cao nhất và thời gian làm bài ngắn nhất mỗi tuần.

     Vòng chung kết toàn quốc, với nội dung thi được xây dựng theo dạng thức bài thi IELTS giản lược với nội dung là tiếng Anh thường thức hứa hẹn sẽ đem tới cho các bạn học sinh, sinh viên nhiều kiến thức về tiếng Anh.

     Hưởng ứng Hội thi, ngày 27/10, hơn 500 thí sinh đầu tiên của Trường Đại học Hồng Đức đã bước vào vòng thi loại trực tuyến. Mỗi thí sinh phải trả lời 60 câu hỏi thuộc 3 dạng trong vòng 20 phút, các thí sinh được mang theo máy tính, điện thoại thông minh để phục vụ quá trình dự thi.

     Bạn Lưu Nguyên Bằng, sinh viên năm 4, chuyên ngành CNTT chia sẻ sau khi hoàn thành bài thi: “Với nội dung thi dựa trên bài thi IELTS rút gọn nên 2 tuần gây đây chúng em đã chuẩn bị ôn thi theo nhóm vào các buổi tối trong tuần, cũng đã ôn luyện được khá nhiều đề nên rất mong đạt được thành tích cao trong kỳ thi. So với các bạn sinh viên trong trường cũng như các bạn sinh viên các trường khác thì kiến thức cuộc thi theo em là vừa tầm, không quá khó cũng không quá dễ trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Bài thi không nặng về ngữ pháp hay cấu trúc câu mà thiên về đọc hiểu và tìm “key word”. Em nghĩ mình sẽ đạt 280 - 300 điểm”.

Sinh viên Lưu Nguyên Bằng, Sinh viên lớp K19 ĐH CNTT

     Hình thức thi năm nay đa dạng, sinh động, hiện đại, ngân hàng câu hỏi phong phú với hơn 50.000 câu hỏi, cùng sự cố vấn của các học giả, chuyên gia tiếng Anh, các nhà giáo uy tín…Đặc biệt, thí sinh tham gia dự thi còn có thể tham gia thi trên nền tảng ứng dụng Facebook Messenger. Hội thi được sự phối hợp hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hệ thống Anh ngữ quốc tế AMES.

     Theo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội thi Olympic Tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ II - năm 2018 là hoạt động cụ thể nhằm tạo môi trường, sân chơi rèn luyện tiếng Anh cho học sinh, sinh viên trên cả nước, thúc đẩy phong trào học tập tiếng Anh trong học sinh, sinh viên.

     Đặc biệt trong kỷ nguyên của cách mạng công nghiệp 4.0, việc nâng cao năng lực tiếng Anh đối với học sinh, sinh viên Việt Nam, trở thành yêu cầu quan trọng và cấp thiết hiện nay./.

Tin, bài: Lê Hữu Giang Nam- CV Phòng Công tác HSSV


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing