Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Chương trình Hiến máu tình nguyện đảm bảo nguồn máu an toàn cho cấp cứu và điều trị trong thời gian dịch bệnh Covid-19
Cập nhật lúc: 11:17 PM ngày 21/09/2020
Vừa qua, gần 600 CBVC-LĐ và HSSV trường ĐH Hồng Đức đã tham gia chương trình hiến máu tình nguyện năm 2020. Chương trình diễn ra vào sáng 15/9 tại Hội trường lớn.

          Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống. Mỗi cá nhân chỉ cần hiến một phần máu của mình đã cứu được tính mạng của những người bệnh đang cần. Hoạt động này được đội ngũ CBVC-LĐ và HSSV Trường ĐH Hồng Đức thực hiện trong nhiều năm qua nhằm hỗ trợ ngân hàng máu của các bệnh viện tỉnh Thanh Hóa. Nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid 19, nguồn máu khan hiếm gây nên nhiều khó khăn cho ngành Y tế, tinh thần thiện nguyện của Nhà trường càng trở nên ý nghĩa, thiết thực.

          Đến dự Chương trình có sự hiện diện của nhiều các thầy cô và các bạn sinh viên trong toàn trường; Hội chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa; đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; các đồng chí UV BCH Đoàn trường, Tổng đội SVTN trường và 800 đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu.

        Chương trình tình nguyện hiến máu nhân đạo là một hoạt động mang tính truyền thống của BCH Đoàn trường, được đoàn viên sinh viên tham gia hưởng ứng tích cực. Đây là hoạt động xã hội mang ý nghĩa cao đẹp, qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của đoàn viên sinh viên đối với cộng đồng. Qua chương trình, các Liên chi đoàn đã thực hiện nghiêm túc việc tổ chức đăng ký, điều động đoàn viên sinh viên tham gia.

          Được sự ủng hộ của thời tiết, công việc lấy máu diễn ra tương đối thuận lợi, với sự bố trí hợp lý của BTC từ khâu đăng ký, kiểm tra xét nghiệm, lấy máu, phát giấy chứng nhận, phát quà…cùng với sự nhiệt tình, hăng hái của đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.

 

         Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thành công tốt đẹp. Qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của đoàn viên sinh viên trường Đại học Hồng Đức đối với xã hội, phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, đóng góp vào phong trào tình nguyện vì cộng đồng của Tỉnh nhà./.
         Một số hình ảnh Ngày hội:


 
Tin, bài: Lê Hữu Giang Nam- CV P. Công tác HSSV

  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing