Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Nữ sinh không tay Lê Thị Thắm được xét tuyển thẳng vào Trường Đại học Hồng Đức.
Cập nhật lúc: 04:18 PM ngày 24/08/2016
Nữ sinh không tay Lê Thị Thắm được Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức xét tuyển thẳng vào ngành Sư phạm Tiếng Anh - khoa Ngoại ngữ theo Quyết định số 2209/QĐ-ĐHHĐ ngày 19/8/2016. Lãnh đạo nhà trường sẽ hỗ trợ những điều kiện tốt nhất cho cô gái đặc biệt này.

        Theo Quyết định 2209/QĐ-ĐHHĐ ngày 19/8/2016, NGƯT, PGS.TS Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng Đại học Hồng Đức đã quyết định xét tuyển thẳng thí sinh Lê Thị Thắm (quê xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) vào học đại học ngành sư phạm Tiếng Anh hệ chính quy năm 2016. Thắm sinh ra đã không có hai tay, nhưng nghị lực vươn lên trong cuộc sống và trong học tập là tấm gương sáng để sinh viên noi theo.

        Trường Đại học Hồng Đức là trường đại học công lập, đào tạo đa ngành, đa bậc học, là nơi ươm mầm và nuôi dưỡng những ước mơ của sinh viên. Chính vì thế thầy Nguyễn Mạnh An – Hiệu trưởng nhà trường nói: “Ước mơ của em là được theo học ngành sư phạm tiếng Anh để tích lũy thêm kiến thức sau này về dạy những em nhỏ trường làng và những người khuyết tật như em. Vì thế, nhà trường muốn chắp cánh cho ước mơ của em”, ngoài ra Thắm còn là trường hợp đặc biệt nên nhà trường sẽ tạo điều kiện hết mức hỗ trợ em và gia đình. Trước mắt, trường sẽ bố trí cho Thắm và mẹ em được ở trong ký túc xá, bố trí bàn học riêng cho em ngồi học, đồng thời tìm việc làm phù hợp cho mẹ của Thắm, để mẹ em có thêm thu nhập và có thời gian đưa đón em đến lớp. Nhà trường sẽ tìm kiếm các suất học bổng giúp Thắm có điều kiện trang trải cuộc sống. Sắp tới trong dịp khai giảng vào tháng 9, nhà trường sẽ trao cho Thắm một suất học bổng do tiến sĩ Bùi Sỹ Lợi (Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội) tài trợ. Nhà trường hiện có 799 CBVC và LĐ (trong đó, có 14 PGS, 99 TS, 362 ThS); Nhà trường đang triển khai đào tạo 2 chuyên ngành trình độ tiến sĩ; 13 chuyên ngành thạc sĩ và 34 ngành đào tạo đại học thuộc các lĩnh vực Sư phạm, Kinh tế, Nông - Lâm - Ngư nghiệp và Kỹ thuật - Công nghệ;

 

NGƯT, PGS.TS Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức cho biết sẽ tạo điều kiện hết mức để cô bé không tay có thể thực hiện ươc mơ của mình.

 

Em Lê Thị Thắm cùng mẹ đến Đại học Hồng Đức làm hồ sơ xét tuyển vào đại học.

        Bà Nguyễn Thị Tình, mẹ Thắm chia sẻ “Tôi và gia đình sẽ luôn ở bên và động viên con gái vượt qua tất cả thử thách, để giúp con thực hiện ước mơ, tôi sẽ phải bỏ hết công việc nhà, ruộng nương để đi theo chăm sóc. Phần việc ở nhà đành để bố cháu vừa đi phụ hồ vừa nuôi bé thứ hai thôi”. Dù biết sẽ đối diện vô vàn khó khăn, nhưng tôi vẫn sẽ nỗ lực bằng mọi giá giúp con thực hiện tâm nguyện của mình, chị Tình nói trong nước mắt.

Đôi chân và nghị lực của Thắm đã giúp em đạt nhiều thành tích trong trong tập và các cuộc thi.

        Từ cấp 1 đến hết lớp 12, nữ sinh đều được mẹ đưa đến trường. Từ năm lớp 1 đến lớp 12, em liên tiếp đạt danh hiệu học sinh khá giỏi, nhận nhiều giải thưởng, bằng khen và học bổng về nghị lực sống. Không những viết chữ, vẽ tranh, nữ sinh còn dùng máy tính thành thạo bằng đôi chân.

         Đáp lại những việc làm Nhà trường dành cho mình và gia đình, Thắm rất xúc động trước tình cảm mà nhà trường dành cho mình và hứa học tập thật chăm chỉ để không phụ sự kỳ vọng của mọi người. “Em sinh ra không được may mắn như bao bạn trẻ khác, nhưng luôn được cha mẹ, thầy cô và bạn bè chia sẻ. Em sẽ viết tiếp ước mơ trên đôi chân của mình”, Thắm nói.

Tin, bài: Trần Lê Huy - Phòng Công tác học sinh, sinh viên.

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing