Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐCCTHP NĂM HỌC 2013-2014
Cập nhật lúc: 10:29 AM ngày 11/09/2015

           UỶ BAN NHÂN DÂN                                                           CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

             TỈNH THANH HOÁ                                                                          Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

               TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC

                                                                            Thanh Hóa, ngày  27  tháng 8 năm 2013

               Số:   163 /KH-ĐHHĐ

 

KẾ HOẠCH

Đánh giá chất lượng đề cương chi tiết học phần

năm học 2013 - 2014

 
 

 


Thực hiện kế hoạch đảm bảo chất lượng năm học 2013-2014 (số 144/KH-ĐHHĐ, ngày 01/8/2013) và báo cáo kết quả đánh giá chất lượng đề cương chi tiết học phần (ĐCCTHP) năm học 2012-2013 (số 24/BC-ĐHHĐ, ngày 29/3/2013), nhà trường xây dựng và triển khai kế hoạch đánh giá, bổ sung, chỉnh sửa hoàn thiện đề cương chi tiết học phần (ĐCCTHP) năm học 2013-2014 với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Nâng cao chất lượng đề cương chi tiết học phần (ĐCCTHP), đảm bảo đáp ứng chuẩn chất lượng đầu ra và đáp ứng nhu cầu xã hội, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo theo hệ thống tín chỉ.

2. Yêu cầu

- Rà soát, đánh giá, bổ sung, chỉnh sửa hoàn thiện ĐCCTHP đảm bảo mục tiêu chất lượng chương trình đào tạo đã quy định.

- Đánh giá chất lượng ĐCCTHP phải dựa vào mục tiêu của chương trình đào tạo, mục tiêu của học phần; các qui định, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, của nhà trường đã ban hành (QĐ số 43/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 15/8/2007 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; HD số 149/HD-ĐHHĐ, HD số 150/HD-ĐHHĐ ngày 11/6/2008 của Hiệu trưởng trường Đại học Hồng Đức).

- Đánh giá chất lượng ĐCCTHP phải xem xét sự phù hợp của ĐCCTHP đáp ứng các tiêu chí đánh giá chất lượng do Trường Đại học Hồng Đức ban hành.

II. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP VÀ KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐCCTHP

1. Đối tượng đánh giá

Đề cương chi tiết học phần đào tạo theo hệ thống tín chỉ  được xây dựng mới, chỉnh sửa bổ sung dùng giảng dạy trong năm học 2013 – 2014 cho hệ đào tạo chính quy.

2. Tiêu chí đánh giá chất lượng đề cương chi tiết học phần

2.1. Về cấu trúc và yêu cầu của đề cương chi tiết học phần:

- Công khai theo quy định;

- Đúng cấu trúc, yêu cầu theo quy định;

- Có đầy đủ thông tin về giảng viên dạy học phần;

- Có đầy đủ thông tin về học phần (số tín chỉ, mã học phần, điều kiện tiên quyết, học phần bắt buộc hay tự chọn, số giờ đối với các hoạt động nghe giảng, thảo luận, ximena, làm bài tập, thực hành, tự học).

2.2. Nội dung của đề cương chi tiết học phần:

- Mục tiêu của học phần: rõ ràng, cụ thể, lượng hoá được về yêu cầu kiến thức, kỹ năng, thái độ và mức độ phù hợp với mục tiêu của chương trình đào tạo; mức độ đáp ứng về chuẩn chất lượng đầu ra.

- Nội dung chi tiết học phần: đầy đủ, đáp ứng mục tiêu của học phần cả về nội dung và thời lượng, đáp ứng yêu cầu mà nội dung ĐCCTHP đã quy định cho ngành đào tạo đối với học phần đó;

- Học liệu: có đầy đủ thông tin về giáo trình, tài liệu tham khảo phù hợp với nội dung, yêu cầu của học phần và phù hợp với quy định trong chương trình đào tạo;

- Hình thức tổ chức dạy học: việc phân bổ nội dung dạy, loại hình dạy (lý thuyết, thảo luận, bài tập, tự học, tư vấn…), thời gian dạy, quy định về nội dung tự học và yêu cầu về kiểm tra đánh giá của từng nội dung phù hợp với mục tiêu của học phần;

- Lịch trình giảng dạy cụ thể từng tuần cho từng nội dung: mục tiêu cho từng nội dung phải rõ ràng, phù hợp, đúng quy định; yêu cầu người học chuẩn bị phải rõ ràng, cụ thể và phải định lượng được yêu cầu cho từng loại nội dung, hình thức học;

- Chính sách đối với học phần: yêu cầu và cách thức đánh giá, sự hiện diện trên lớp; các quy định về thời hạn, chất lượng các bài tập, bài kiểm tra.

- Kiểm tra đánh giá (thường xuyên, giữa kỳ, cuối kỳ):

+ Phải nêu được số lượng bài kiểm tra; hình thức, nội dung, thời gian, thời lượng kiểm tra;

+ Ghi rõ tiêu chí đánh giá về lý thuyết; bài tập, vận dụng, liên hệ thực tế (kỹ năng);

+ Ghi rõ yêu cầu sinh viên phải thực hiện những hình thức đánh giá nào? Nếu thiếu thì có biện pháp gì?

+ Hình thức đánh giá giữa kỳ, cuối kỳ và trọng số.

3. Nội dung thực hiện

 

TT

Nội dung công việc

Hình thức thực hiện

KQ dự kiến

Người thực hiện

Thời gian thực hiện

1

Tự đánh giá

 

 

 

 

1.1

Xây dựng, chỉnh sửa ĐCCTHP

Biên soạn, rà soát, chỉnh sửa

ĐCCTHP

GV được phân công

Trước kỳ học

1.2

Tự đánh giá

Phiếu tự ĐG

Phiếu và bảng TH KQ TĐG

Tổ bộ môn

Trước kỳ học

1.3

Nghiệm thu

Thảo luận, đóng góp ý kiến

Biên bản họp

Tổ bộ môn

Trước kỳ học

1.4

Hoàn thiện

Chỉnh sửa, bổ sung

ĐCCTHP được duyệt

GV được phân công

Trước kỳ học

1.5

Giám sát, kiểm tra, đánh giá

Kiểm tra kết quả biên soạn, KQ TĐG

Bảng tổng hợp KQ TĐG

Khoa, phòng ĐT

Đầu kỳ học

1.6

Báo cáo KQ TĐG

Báo cáo theo mẫu

Tổng hợp BC

Khoa, Ban chỉ đạo (BCĐ)

Trước 15/9/2013 và 20/01/2014

2

Đánh giá kiểm tra

 

 

 

 

2.1

Tổng hợp kết quả TĐG

Nhận, nhập KQ TĐG

Bảng dữ liệu về KQ TĐG

Thư ký (TK)

17-21/9 và 10- 15/02

2.2

Lựa chọn ĐCCTHP để đánh giá kiểm tra

Chọn ngẫu nhiên

ĐCCTHP được chọn

BCĐ

24 – 26/9 và

  18-20/2

2.3

Đánh giá kiểm tra

Đánh giá theo phiếu

Phiếu và bảng TH KQ ĐG kiểm tra

Tổ chuyên gia đánh giá

27/9 – 07/10 và 

20– 24/02

3

Sơ kết

Thông báo KQ ĐG đến khoa

Bảng TH KQ ĐG kiểm tra

BCĐ, TK

Trước 31/10

4

Tổng kết

Hội nghị TK

Báo cáo tổng kết

BCĐ, TK, Khoa, Bộ môn

Trong tháng 3/2014

5

Xác nhận kết quả biên soạn ĐCCTHP cho các đơn vị.

Bảng thống kê kết quả biên soạn

KQ biên soạn ĐCCTHP được xác nhận

Bộ môn, khoa và các phòng chức năng

Trong tháng 11/2013 và 4/2014

 

4. Tổ chức đánh giá ĐCCTHP năm học 2013-2014:

- Phòng Đào tạo:

+ Tổ chức thu nhận, cung cấp ĐCCTHP và CTĐT cho đoàn đánh giá kiểm tra. Tham gia thẩm định và ban hành ĐCCTHP;

+ Chỉ đạo, kiểm tra đánh giá ĐCCTHP đã được phê duyệt của các khoa, bộ môn.

+ Lưu giữ ĐCCTHP, kiểm tra và xác nhận kết quả tự đánh giá, biên soạn ĐCCTHP của các đơn vị.

- Các Khoa trực thuộc:

+ Tổ chức, chỉ đạo cho các bộ môn thực hiện rà soát, đánh giá ĐCCTHP giảng dạy trong năm học 2013-2014 trước mỗi học kỳ;

+ Tổ chức kiểm tra, giám sát việc xây dựng, thực hiện, cập nhật ĐCCTHP trong quá trình dạy học, KTĐG của giảng viên và nộp ĐCCTHP được phê duyệt trong năm học 2013-2014 về nhà trường qua phòng Đào tạo và phòng ĐBCL&KT theo quy định.

+ Báo cáo kết quả chỉnh sửa, biên soạn hoàn thiện và đánh giá ĐCCTHP (theo mẫu gửi kèm) về trường qua phòng Đào tạo và phòng ĐBCL&KT theo quy định:

* Học kỳ I gửi trước ngày 15/9/2013.

* Học kỳ II gửi trước ngày 20/01/2014.

Lãnh đạo đơn vị và cá nhân biên soạn chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với những ĐCCTHP chưa nộp để triển khai đánh giá đúng hạn nêu trên.

- Phòng Đảm bảo chất lượng & Khảo thí: 

+ Thường trực chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra các đơn vị thực hiện các nội dung của kế hoạch đánh giá chất lượng ĐCCTHP năm học 2013-2014.

+ Tổ chức đánh giá ĐCCTHP xây dựng mới và kiểm tra ngẫu nhiên một số ĐCCTHP chỉnh sửa; tổng hợp kết quả đánh giá kiểm tra việc biên soạn ĐCCTHP năm học 2013-2014, báo cáo Hiệu trưởng theo yêu cầu; xác nhận khối lượng biên soạn ĐCCTHP cho các bộ môn.

5. Kinh phí đánh giá chất lượng đề cương chi tiết học phần

Phòng ĐBCL&KT phối hợp với phòng KHTC xây dựng và trình Hiệu trưởng phê duyệt kinh phí đánh giá kiểm tra ĐCCTHP theo quy định.

Yêu cầu các Trưởng đơn vị tổ chức triển khai đến các bộ môn, cán bộ, giảng viên trong đơn vị thực hiện nghiêm túc kế hoạch đánh giá chất lượng đề cương chi tiết học phần theo hệ thống tín chỉ năm học 2013-2014./.

         Nơi nhận:                                                                                                      KT. HIỆU TRƯỞNG

      - Ban Giám hiệu;                                                                                        PHÓ HIỆU TRƯỞNG        

      - Các phòng, khoa, bộ môn trực thuộc;

      - Lưu: VT, P. ĐBCL&KT.                                                              (đã ký)

                                                              

                                                         

                                                                                                                          Hoàng Nam


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing