Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Đoàn trường ĐH Hồng Đức tham dự hội nghị Vật lý chất rắn và khoa học Vật liệu liệu lần thứ 11 tại Quy Nhơn
Cập nhật lúc: 09:48 PM ngày 26/11/2019
Hội Khoa học Vật liệu, Hội Vật lý Việt Nam, Viện Vật lý (VAST) và Trường Đại học Quy Nhơn đồng phối hợp tổ chức Hội nghị toàn quốc về Vật lý chất rắn và Khoa học vật liệu lần thứ 11 (SPMS 2019) vào các ngày 2-4 tháng 11 năm 2019 tại Quy Nhơn.

         Hội nghị Vật lý Chất rắn và Khoa học Vật liệu Toàn quốc (SPMS) tổ chức hai năm một lần đã trở thành một diễn đàn khoa học có uy tín, thu hút sự quan tâm và là nơi gặp gỡ, trao đổi, phổ biến các phát triển mới nhất trong lĩnh vực Vật lý các chất đông đặc và Khoa học vật liệu suốt từ năm 1995 đến nay. Hội nghị nhằm tạo điều kiện để các nhà khoa học có dịp trao đổi, báo cáo giới thiệu các kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực.

        Đoàn trường ĐH Hồng Đức do PSG. TS. Lê Viết Báu - Trưởng khoa Kỹ thuật Công Nghệ  làm trưởng đoàn, đã tham gia trình bày 1 báo cáo về Tương quan giữa tham sô trật tự từ và hiệu ứng từ nhiệt trong perovskite La0.7Sr0.3Mn1-3 (x=0 - 0.06) và 1 poster về kết quả nghiên cứu tính chất điện của màng Ge pha tạp điện tử từ nguồn rắn GaP và Sb ứng dụng trong lĩnh vực quang điện tử tích hợp. Sau khi nghe báo cáo, các nhà khoa học đã đóng góp rất nhiều ý kiến quý báu vào việc phân tích các kết quả đạt được và xác định hướng nghiên cứu phù hợp tiếp theo cho nhóm nghiên cứu về vật lý và khoa học vật liệu của nhà trường.

Bên lề hội nghị, Hội khoa học Việt Nam đã tổ chức đại hội và bầu ra ban chấp hành để điều hành các hoạt động của hội trong thời gian tới. PGS.TS. Lê Viết Báu đã được hội nghị tín nhiệm bầu vào một trong 22 thành viên của ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2019 – 2024.

 

 

 

Ảnh: PGS. TS. Lê Viết Báu được bầu vào Ban Chấp Hành Hội Khoa học Vật liệu Việt Nam.


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing