Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Giới thiệu ngành Kỹ thuật Xây dựng, Trường Đại Học Hồng Đức
Cập nhật lúc: 07:20 AM ngày 25/05/2020
Đất nước phát triển, công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa đang ngày càng diễn ra nhanh chóng. Sự phát triển và giàu mạnh của đất nước không thể thiếu những sân bay, bến cảng, đường cao tốc, nhà cao tầng, và các cơ sở hạ tầng khác … Những kỹ sư xây dựng tự hào là những người tiên phong trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

 Hiện nay, Khoa Kỹ thuật công nghệ trường Đại học Hồng Đức đã đào tạo trình độ thạc sĩ và kỹ sư kỹ thuật xây dựng để cung cấp nguồn nhân lực phục vụ công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của Tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Năm học 2020-2021, Trường Đại học Hồng Đức sẽ tuyển sinh khóa thứ 11 đào tạo trình độ đại học và khóa thứ 3 trình độ thạc sĩ ngành Kỹ thuật xây dựng.

Vị trí việc làm:

Sau khi tốt nghiệp, các kỹ sư kỹ thuật công trình có thể công tác tại:

- Các công ty khảo sát, tư vấn, thiết kế xây dựng.

- Các công ty xây dựng có chức năng thi công, giám sát chất lượng công trình.

- Các cơ quan quản lý trong lĩnh vực xây dựng các cấp.

- Các cơ quan nghiên cứu Khoa học - Công nghệ thuộc lĩnh vực xây dựng.

- Các trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trong lĩnh vực xây dựng công trình.

- Tự phát triển doanh nghiệp tư nhân

Tuyển sinh đại học:

Cấp bằng Kỹ sư Kỹ thuật xây dựng, thời gian đào tạo 4 năm.

Tuyển sinh thạc sĩ:

Cấp bằng Thạc sĩ, thời gian đào tạo 1,5 năm.

Kết quả đào tạo: Theo thống kê của Khoa và Nhà trường, số sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp hàng năm đạt trên 90% với mức thu nhập từ 6-30 triệu. Các thế hệ sinh viên của Khoa hiện nay đang công tác và có mặt ở các công trường khắp nơi trên cả nước. Một số cựu sinh viên đã thành lập và phát triển các công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng của riêng mình. Nhiều công ty xây dựng trên địa bàn tỉnh thường xuyên liên hệ với Khoa để tuyển dụng sinh viên vào làm việc sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt có những sinh viên đã được Khoa giới thiệu đi làm trong thời gian còn học tập.

Cơ sở vật chất: Ngành Kỹ thuật xây dựng được Tỉnh và Nhà trường đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ thí nghiệm, thực hành và nghiên cứu khoa học như: máy kéo nén đa năng, máy nén bê tông, máy siêu âm bê tông, máy đo vận tốc truyền xung siêu âm trong bê tông, máy đo điện trở trong bê tông, máy đo độ truyền nhiệt trong bê tông, máy đo độ ăn mòn Clo trong bê tông, máy siêu âm cọc khoan nhồi, máy điện tử toàn đạc…. Khoa có xưởng thực hành riêng với nhiều phòng thí nghiệm chuyên sâu như phòng Sức bền – kết cấu, phòng Vật liệu xây dựng, phòng Cơ học đất – nền móng, …

Máy nén bê tông

Máy kéo nén đa năng

 

Máy đo điện trở trong bê tông

Máy đo vận tốc truyền xung siêu âm trong bê tông

Đội ngũ giảng viên: Đội ngũ giảng viên hiện có 1 Tiến sĩ được đào tạo nước ngoài, 4 Tiến sĩ được đào tạo trong nước, 2 Nghiên cứu sinh nước ngoài, 1 Nghiên cứu trong nước, 5 Thạc sĩ, cùng đội ngũ Giáo sư, Phó giáo sư thỉnh giảng hùng hậu, đủ để đảm bảo chất lượng đào tạo cả trình độ Thạc sĩ lẫn Kỹ sư.

Hỗ trợ học  tập: Hiện nay Nhà trường có Trung tâm Tư vấn kiểm định Xây dựng và môi trường, vừa là nơi chuyển giao công nghệ, thực hiện các dự, vừa là nơi để sinh viên có cơ hội vừa học vừa thực hành ngay tại trường. 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing