Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
“CHIẾN DỊCH MÙA HÈ XANH” CỦA ĐỘI TÌNH NGUYỆN KHOA KTCN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC
Cập nhật lúc: 08:17 AM ngày 09/08/2015
Phong trào tình nguyện trong sinh viên là một hoạt động hết sức có ý nghĩa thiết thực đồng thời qua đó thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, sống có hoài bão, có lý tưởng và không ngừng nâng cao ý thức giác ngộ cách mạng. Cùng với đoàn viên thanh niên sinh viên toàn quốc trong những năm qua phong trào tình nguyện khoa Kỹ thuật Công nghệ trường Đại Học Hồng Đức được đẩy mạnh phát triển dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng mà tập trung cao điểm nhất là “chiến dịch mùa hè xanh”. Trong không khí tuổi trẻ trường Đại học Hồng Đức thi đua lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ nhà Trường lần thứ 4 nhiệm kỳ 2015- 2020. Có thể nói đây là một chiến dịch đặc biệt mang ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc không chỉ đối với tuổi trẻ Liên chi Đoàn khoa KTCN nói riêng mà còn đối với tuổi trẻ của trường Đại học Hồng Đức nói chung.

      Được sự chỉ đạo của Chi ủy; Ban chủ nhiệm khoa và Ban thường vụ Đoàn trường ĐH Hồng Đức, Liên chi đoàn khoa KTCN đã phối hợp với huyện Đoàn Bá Thước tiến hành thực hiện chiến dịch mùa hè xanh tình nguyện 2015 tại xã Điền thượng, huyện Bá Thước. Trong thời gian 5 ngày (từ 23/07/2015 đến 27/07/2015) “Đội Kỹ sư trẻ”  khoa KTCN đã thực hiện việc kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế các thiết bị điện trong nhà; tuyên truyền việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho hơn 100 hộ gia đình thuộc thôn Bit xã Điền Thượng; Triển khai chương trình “Một lít ánh sáng” cho hơn chục hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu ánh sáng tự nhiên; Đổ bê tông hơn 200m chiều dài theo đúng tiêu chuẩn của đường bê tông liên Bản; Tặng quà cho các hộ gia đình chính sách nhân dịp 27/7 và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi; Tham gia giao lưu thể thao, văn hóa văn nghệ với bà con trong xã; Tổ chức tuyên truyền về công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng rừng và bảo vệ rừng, dân số KHHGĐ, sức khỏe sinh sản, hệ thống nước sạch, giới thiệu về khoa KTCN và trường ĐH Hồng Đức;  Đồng thời Đoàn tình nguyện đã tham gia dọn vệ sinh và thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ Đồng Tâm; Thắp hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử Lam Kinh – Thọ Xuân

Một số hình ảnh trong đợt tình nguyện của đoàn:

Hoạt động 1: Thầy và trò cùng tham gia lễ ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2015


 Hoạt động 2: Sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị điện gia đình cho bà con





Hoạt động 3: Làm đường bê tông liên bản giúp cho bà con đi lại thuận tiện


 


Những con đường khang trang đã được hoàn thành, giờ đây việc đi lại của bà con đã thuận lợi hơn rất nhiều.
 Hoạt động 4: Trao quà tặng cho các gia đình chính sách nhân dịp ngày 27/7 và các em  học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.


Hoạt động 5: Tham gia tình nguyện dọn dẹp vệ sinh khu vực nghĩa trang cấp quốc gia Đồng Tâm huyện Bá Thước và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân dịp ngày thương binh liệt sỹ 27/7.



Hoạt động 6: Thắp hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử Lam Kinh- Thọ Xuân.

 Hoạt động 7: Giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao với bà con dân Bản


Một “Mùa hè xanh” nữa lại đã trôi qua. Tạm biệt những nẻo đường xa xôi, những con người hồn hậu…những tiếng cười trẻ thơ giòn giã…những cụ già nhai trầu bỏm bẻm…những cuộc sống mưu sinh vất vả, khổ cực…những ước mơ bình dị…những hoài bão xa xăm…. Chúng tôi – những chiến sĩ tình nguyện áo xanh của đội “Kỹ sư trẻ” – Khoa Kỹ thuật công nghệ đã trở về với cuộc sống thường ngày, với công việc học tập, với giảng đường thân thuộc. Nhưng có lẽ, chúng tôi không bao giờ quên mảnh đất Điền thượng, Bá Thước thân yêu – nơi mà chúng tôi đã tuôn trào nước mắt trước khi những vòng quay của bánh xe đưa chúng tôi trở về thành phố…

Với “Tri thức trẻ, tinh thần xanh và ngọn lửa nhiệt huyết”, Đội “Kỹ sư trẻ” tự hào mang trên mình chiếc áo xanh tình nguyện; tự hào là sinh viên Khoa Kỹ thuật Công nghệ- Trường ĐH Hồng Đức: kỷ luật, xung kích, năng động, hiểu biết, sáng tạo; tự hào vì đã góp một phần sức lực nhỏ bé để xây dựng quê hương xứ Thanh ngày một giàu đẹp.

Tin & ảnh

Liên chi đoàn


 

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing