Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Trường Đại học Hồng Đức tổ chức thành công Hội nghị CBVC – LĐ năm học 2021 – 2022
Cập nhật lúc: 11:40 AM ngày 23/11/2021

Trong không khí thi đua sôi nổi của toàn thể CBVC-LĐ, sinh viên Nhà trường lập thành tích xuất sắc chào mừng năm học mới, chào mừng kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 12/11/2021 Công đoàn trường phối hợp với Ban Giám hiệu Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội nghị CBVC – LĐ năm học 2021 - 2022, nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBVC - LĐ năm học 2020 - 2021 và xác định phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. 

 

Toàn cảnh Hội nghị 

Tham dự Hội nghị, có đồng chí Mai Bá Nam – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và các đồng chí đại diện cho các ban công tác Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, cùng 336 đại biểu thay mặt cho hơn 600 CBVC – LĐ trong toàn trường.

Để có Hội nghị cấp trường, từ ngày  06/10/2021 Nhà trường và Công đoàn trường đã triển khai Công văn liên tịch số 249/LTCĐ-ĐHHĐ về việc Hướng dẫn tổ chức Hội nghị CBVC-LĐ các đơn vị trực thuộc trường tiến tới Hội nghị CBVC-LĐ cấp trường năm học 2021-2022. Sau gần 01 tháng đã có 31/31 (đạt tỷ lệ 100%) đơn vị trực thuộc trường tổ chức thành công Hội nghị CBVC-LĐ. Ban Thường vụ Công đoàn trường đã tập có 61 ý kiến, ở 08 nhóm vấn đề của các đơn vị và cá nhân CBVC-LĐ của các đơn vị gửi về Ban tổ chức cấp trường.

Tại hội nghị, thay mặt Đoàn Chủ tịch, PGS.TS. Bùi Văn Dũng – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị CBVC - LĐ năm học 2021 - 2022. Diễn văn khai mạc đã ghi nhận những thành tích đạt được của toàn trường trong năm học vừa qua, đánh giá cao tinh thần cố gắng khắc phục khó khăn của toàn thể CBVC - LĐ Nhà trường, luôn đoàn kết chặt chẽ, cộng đồng trách nhiệm cùng với tập thể Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển. Đồng thời, yêu cầu toàn CBVC - LĐ cần đổi mới tư duy, năng động, sáng tạo mang tính đột phá để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.

 

PGS.TS. Bùi Văn Dũng - Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Hoàng Nam - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị CBVC - LĐ năm học 2020 – 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. Báo cáo nêu rõ: Năm học 2020 - 2021, Nhà trường cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu thi đua đã được nghị quyết hội nghị CBVC&LĐ thông qua. Trong đó, kết quả tuyển sinh các bậc, hệ đào tạo được 3324/3293 chỉ tiêu kế hoạch (đạt 100,94%), trong đó có 44 sinh viên của 03 ngành đào tạo chất lượng cao (ĐHSP Toán, Ngữ văn và Vật lý) và 23 LHS Lào. Các hoạt động dạy, học và thực hành, thực tập rèn nghề luôn được quan tâm từ khâu xây dựng kế hoạch, triển khai, theo dõi và đánh giá kết quả. Nhà trường đã đẩy mạnh, tăng cường ứng dựng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy năng lực, tính chủ động sáng tạo của người học, gắn lý thuyết với thực hành, chuyển từ việc truyền kiến thức sang cung cấp thông tin và hướng dẫn tự học, tự nghiên cứu. Kết quả, có 100% giảng viên tiếp cận, sử dụng phương pháp dạy học tiên tiến, trong đó giảng viên đã chú trọng đến việc sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quá trình dạy học; 100% giảng viên tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá thường xuyên bằng hình thức trực tuyến đáp ứng yêu cầu của tình hình dịch bệnh Covid - 19 hiện nay.

Công tác đào tạo sau đại học cũng đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Năm học 2020 - 2021, Nhà trường đã công nhận kết quả tốt nghiệp và cấp bằng thạc sĩ cho 285 học viên. Đặc biệt, trong năm học 2020 - 2021, có 3 nghiên cứu sinh khoá 1, chuyên ngành Văn học Việt Nam đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Trường. Đây là thành tựu mới, nổi bật trong hoạt động đào tạo của Nhà trường trong 24 năm qua. Với kết quả này, Trường Đại học Hồng Đức chính thức trở thành cơ sở đào tạo đại học trực thuộc địa phương hoàn thiện tất cả các hệ, bậc đào tạo.

 

TS. Hoàng Nam  - Phó Hiệu trưởng trình bày "Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị CBVC - LĐ năm học 2020 – 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2021 - 2022" 

Cùng với hoạt động đào tạo, hoạt động khoa học công nghệ cũng được đẩy mạnh. Trong năm học, Nhà trường đang triển khai thực hiện 143 đề tài, dự án khoa học các cấp, trong đó có 60 đề tài được phê duyệt mới, bao gồm: 01 đề tài KH&CN cấp Quốc gia thuộc Bộ TNMT,  01 dự án Khuyến nông Quốc gia, 02 đề tài thuộc Qũy NAFOSTED, 01 nhiệm vụ thuộc Bộ NN&PTNT, 06 đề tài cấp bộ, 09 đề tài cấp tỉnh và 40 đề tài cấp cơ sở. 40 đề tài các cấp đã được nghiệm thu, trong đó có 01 đề tài cấp Nhà nước, 12 đề tài cấp tỉnh, cấp bộ và 27 đề tài cấp cơ sở. 100% các đề tài, dự án KH&CN sau khi nghiệm thu đã được các cơ quan, địa phương phối hợp chuyển giao vào sản xuất và đời sống, một số sản phẩm KH&CN đã được chuyển giao dưới dạng hợp đồng với các đơn vị, doanh nghiệp; có trên 400 bài báo của CBGV nhà trường được đăng trên tạp chí chuyên ngành, trong đó có 80 bài trên Tạp chí quốc tế (61/80 bài thuộc danh mục Web of Science, Scopus).  Hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên trẻ và sinh viên đã thực sự trở thành một sân chơi khoa học, tạo nên phong trào sôi nổi trong nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Trong năm học 2020 - 2021, có 91 đề tài NCKH sinh viên được triển khai, trong đó có 03 đề tài NCKH sinh viên tham gia và đạt giải khuyến khích Cuộc thi “Sinh viên NCKH” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. . . .

Bên cạnh các thành quả đã đạt được, báo cáo cũng đề cập những điểm còn hạn chế trong hoạt động, công tác của nhà trường, đồng thời chỉ ra nguyên nhân của những hạn chế này. Báo cáo cũng nêu lên phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu của năm học 2021 – 2022, trên cơ sở tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được nhằm thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ đề ra, tạo bước đột phá trong xây dựng Nhà trường vững mạnh, phát triển bền vững.

 

PGS.TS. Lê Viết Báu - Chủ tịch Hội đồng trường trình bày "Báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng trường năm học 2020 - 2021" tại Hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng trường năm học 2020 - 2021; Báo cáo kết quả triển khai Hội nghị CBVC - LĐ  ở các đơn vị trực thuộc; Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu; Báo cáo công tác tài chính năm học 2020 – 2021; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân năm học 2020 - 2021; PGS.TS. Bùi Văn Dũng, Hiệu trưởng NHà trường đã trả lời thấu đáo, đầy đủ, sâu sắc 61 ý kiến, kiến nghị và đề xuất, thuộc 08 nhóm vấn đề của các đơn vị trực thuộc. Trong phần thảo luận, các tham luận đa số bày tỏ sự thống nhất cao với các báo cáo đã được trình bày, đồng thời đóng góp thêm các ý kiến, giải pháp hữu ích nhằm củng cố, phát triển các mặt hoạt động của Nhà trường. Cũng tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã bầu bổ sung 1 đồng chí vào Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2020 – 2022 (Đ/c Lê Đình Nghiệp, Phó Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng và Khảo thí).

 

Đồng chí Mai Bá Nam – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Mai Bá Nam – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được của CBVC - LĐ nhà trường trong năm học 2020 – 2021. Đồng thời, đồng chí đề nghị Công đoàn Nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nêu cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, thái độ phục vụ, yêu ngành, yêu nghề, tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với cuộc vận động mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo; không ngừng đổi mới hoạt động Công đoàn theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, gắn đổi mới các phong trào thi đua phong trào thi “Dạy tốt - học tốt”; “Lao động giỏi”; “Lao động sáng tạo”; NCKH, SKKN, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý điều hành … với phong trào thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh “Cán bộ, viên chức, lao động chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021- 2030”; nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thể hiện ý chí quyết tâm, tinh thần năng động, sáng tạo, nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, khó khăn, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần đưa Trường Đại học Hồng Đức phát triển nhanh và bền vững, trở thành trung tâm đào tạo, văn hoá, khoa học, công nghệ của tỉnh, phát triển ngang tầm với các trường học lớn trong nước và khu vực.

 

PGS. TS. Lê Hoằng Bá Huyền - Phó Hiệu trưởng phát động thi đua năm học 2021 -2022

Tại Hội nghị, PGS. TS. Lê Hoằng Bá Huyền - Phó Hiệu trưởng thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường phát động thi đua; ThS. Lê Văn Hà - Chủ tịch Công đoàn trường thay mặt toàn thể CBVC-LĐ Nhà trường hưởng ứng thi đua, nhằm kêu gọi toàn thể CBVC - LĐ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghiêm túc hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt quy định của Nhà nước và của Nhà trường, nêu cao tinh thần, trách nhiệm để xây dựng Trường Đại học Hồng Đức tiếp tục phát triển vững mạnh trong những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, lãnh đạo Nhà trường đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 2 CBGV; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho các giảng viên có thành tích xuất sắc hướng dẫn sinh viên ôn luyện và dự thi đạt giải tại các kỳ thi Olimpic toàn quốc.

 

PGS.TS. Bùi Văn Dũng - Hiệu trưởng  và TS. Hoàng Nam - Phó Hiệu trưởng đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 2 CBGV  nhà trường

Hội nghị CBVC - LĐ Trường Đại học Hồng Đức năm học 2021- 2022 đã thành công tốt đẹp trong không khí đoàn kết, dân chủ, thống nhất của tập thể CBVC – LĐ quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết hội nghị CBVC - LĐ Trường Đại học Hồng Đức năm học 2021 – 2022./. 

                             Tin và ảnh: VP. Công đoàn trường


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing