Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Nghiên cứu sinh Phạm Thị Xuân bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp cơ sở, chuyên ngành Văn học Việt Nam
Cập nhật lúc: 11:10 AM ngày 06/11/2020

 Chiều ngày 30/10/2020, tại Trường Đại học Hồng Đức, nghiên cứu sinh (NCS) Phạm Thị Xuân - Chuyên ngành Văn học Việt Nam Khoá 1 (2015 – 2020) đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp cơ sở.

Đề tài luận án “Yếu tố triết luận trong tác phẩm của Nguyễn Minh Châu và Nguyễn Khải” của NCS Phạm Thị Xuân đã nghiên cứu một cách toàn diện, hệ thống về yếu tố triết luận trong sáng tác của Nguyễn Minh Châu và Nguyễn Khải. Đồng thời, đây cũng là công trình đầu tiên nghiên cứu chuyên sâu từ góc nhìn so sánh để chỉ ra điểm gặp gỡ và khác biệt của bút pháp (thông qua yếu tố triết luận) của hai cây bút tiêu biểu trong văn học Việt Nam hiện đại, qua đó, góp phần lý giải và khẳng định cá tính văn chương độc đáo của Nguyễn Minh Châu và Nguyễn Khải.

Hội đồng chấm luận án tiến sĩ cấp cơ sở có sự tham gia của PGS.TS. Đỗ Lai Thuý - Tạp chí Văn hoá Nghệ thuậtPGS.TS. Phan Huy Dũng - Trường Đại  học Vinh; PGS.TS. Trần Văn Toàn, PGS.TS. Lê Quang Hưng -Trường Đại học Sư phạm Hà NộiPGS.TS. Nguyễn Bích Thu - Viện Văn học; PGS. TS. Lê Tú Anh, TS. Hoàng Thị Huệ - Trường Đại học Hồng Đức. Hội đồng đã nghe NCS trình bày kết quả nghiên cứu, thảo luận, chất vấn NCS về nội dung luận án và bỏ phiếu đánh giá luận án.

Kết quả, luận án của NCS Phạm Thị Xuânđược hội đồng đánh giá là công trình công phu, nghiêm túc, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, thiết thực trong công tác giảng dạy ở các nhà trường và trong nghiên cứu khoa học. Hội đồng đã nhận xét, góp ý và nhất trí thông qua để NCS Phạm Thị Xuân chỉnh sửa, hoàn thiện luận án trước khi làm thủ tục bảo vệ cấp Trường./.

Một số hình ảnh tại buổi bảo vệ luận án tiến sỹ:

PGS.TS. Lương Thị Kim Phượng - Trưởng phòng QLĐT SĐH

 

đọc quyết định thành lập Hội đồng bảo vệ Luận án cấp cơ sở
PGS.TS. Mai Văn Tùng - Trưởng khoa KHXH phát biểu tại hội thảo 
NCS: Phạm Thị Xuân trình bày tóm tắt Luận án tiến sĩ
PGS.TS. Phan Huy Dũng - Trường Đại  học Vinh
trình bày ý kiến phản biện tại Hội đồng

  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing