Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC LUẬT NĂM HỌC 2018 - 2019
Cập nhật lúc: 05:29 PM ngày 16/07/2018

 Hỗ trợ tư vấn:

P.Trưởng Khoa: Lê Văn Minh

Email: levanminh@hdu.edu.vn,        DĐ: 0912017411

Trợ lý Công tác HSSV: Trần Minh Trang

Email: Tranminhtrang@hdu.edu.vn, DĐ: 0967101290

Website Khoa: http://hdu.edu.vn/vi-vn/4/

Đội ngũ giảng viên 

- Khoa Lý luận chính trị - Luật có 31 cán bộ, giảng viên, đội ngũ cán bộ giảng viên tận tâm với nghề, 100% giảng viên của khoa có trình độ Thạc sĩ trở lên, trong đó có 04 tiến sĩ, 06 Giảng viên đang học NCS.

- Bên cạnh đội ngũ giảng viên hiện có, để nâng cao chất lượng đào tạo đại học Luật, khoa còn mời các GS, PGS, TS  đầu ngành Luật ở các trường như Đại học Luật Hà Nội, khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Kiểm sát, Viện nghiên cứu nhà nước và pháp luật, Đoàn Luật sư Thanh Hóa về trực tiếp tham gia giảng dạy.

- Hàng năm Khoa thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học các cấp (Nhà nước, Bộ, Tỉnh, cơ sở) và công bố nhiều công trình khoa học trên các tạp chí  khoa học chuyên ngành...

Cơ sở vật chất

 

- Khoa được trang bị 20 phòng học, các phòng học hiện đại, được trang bị các thiết bị phục vụ dạy và học đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của người học….

- Khoa được trang bị phòng thực hành giả định, thực hiện các buổi thực hành các phiên tòa, đáp ứng yêu cầu học đi đôi với hành. Các phòng học và phòng thực hành được phủ sóng Wifi miễn phí phục vụ nhu cầu của giảng viên và sinh viên.

Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018

 

- Đại học Luật hệ Chính quy: số lượng 80 sinh viên. Hình thức tuyển sinh dùng kết quả thi THPT quốc gia của các tổ hợp sau: 

Toán - Lý – Hóa;  Toán - Văn - T.Anh

  Văn – Sử - Địa;    Văn – Toán - GDCD

- Đại học Luật hệ liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên đại học (thi tuyển): từ trung cấp -> đại học, (36 tháng đối với hình thức chính quy, 42 tháng đối với hệ VLVH); cao đẳng -> đại học (18 tháng đối với hình thức chính quy, 24 tháng đối với hình thức VLVH):

 

- Đại học Luật hệ VLVH (thi hoặc xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia và học bạ THPT). Thời gian đào tạo 36 tháng.

Vị trí việc làm đại học Luật

Cử nhân Luật học có thể làm tại:

- Nhóm 1: Có khả năng làm việc tại các cơ quan quyền lực nhà nước, cơ quan hành chính nhà nước, các cơ quan bảo vệ pháp luật từ trung ương đến địa phương; làm việc tại các cơ quan Đảng và tổ chức chính trị, chính trị-xã hội...

- Nhóm 2: Làm việc trong các công ty luật, các văn phòng luật sư, các tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý, văn phòng công chứng, công ty đấu giá; chuyên viên pháp chế, tư vấn viên trong các công ty, doanh nghiệp có yêu cầu sử dụng nhân lực có chuyên môn trong lĩnh vực pháp luật

- Nhóm 3: Giảng dạy và nghiên cứu tại các cơ sở nghiên cứu hoặc đào tạo về pháp luật, hành chính -chính trị như các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trung tâm, viện nghiên cứu về các lĩnh vực liên quan;

- Nhóm 4: Làm việc cho các tổ chức phi chính phủ, liên chính phủ hoặc các tổ chức quốc tế có các hoạt động liên quan đến các vấn đề pháp luật.

Chương trình đào tạo đại học Luật

- Mục tiêu của đào tạo đại học Luật là xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao, có khả năng nghiên cứu khoa học, công nghệ tạo ra tri thức, sản phẩm mới, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng được hội nhập quốc tế. Đặc biệt, chương trình hướng đến đào tạo người học có phẩm chất chính trị, đạo đức; có kiến thức cơ sở và chuyên môn vững vàng, có kỹ năng thực hành nghề nghiệp, năng lực nghiên cứu, có khả năng sáng tạo và tư duy phản biện để giải quyết các vấn đề liên quan đến pháp luật.

- Bên cạnh đó, chương trình đào tạo đại học Luật đề cao thực hiện gắn việc đào tạo với nghiên cứu khoa học; gắn đào tạo lý thuyết với thực hành nghề nghiệp tại phòng thực hành pháp luật của nhà trường, các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và cả nước để giúp sinh viên có thể tự tin cũng như làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Ký túc xá cho sinh viên nội trú

 

Ký túc xá khang trang, an toàn, với 505 phòng, 3030 chỗ ở đảm bảo chất lượng sinh hoạt, học tập của người học (có wifi).

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing