Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Chiến dịch "chung sức cùng cộng đồng" Hè 2019
Cập nhật lúc: 12:49 PM ngày 17/07/2019
Có những điều đơn giản nhưng lại phức tạp, có những điều bình dị nhưng chứa chan nhiều ý nghĩa, có những thứ đến và đi rất nhanh. Song cũng có những thứ vẫn mãi hiện hữu trong tim mỗi chúng ta. Bởi tuổi trẻ chỉ đến một lần, chúng tôi không muốn phí hoài quãng thời gian chẳng thể thắm lại nếu để trôi qua, chúng tôi luôn muốn sống hết mình với những năm tháng mà mình đương nhiên được có.

 Đến hẹn lại lên khi cái nắng mùa hè chói chang trên từng sắc lá, khi những kỳ thi căng thẳng tạm gác qua một bên cũng chính là lúc các bạn sinh viên sẽ tạm biệt ghế nhà trường, khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, hăm hở đến vùng đất mới để cống hiến sức trẻ, góp một phần sức mình dựng xây quê hương đất nước. Thực hiện kế hoạch của ban chấp hành Đoàn trường Đại Học Hồng Đức về việc triển khai các hoạt đồng tình nguyện "chung sức cùng cộng đồng" năm 2019. Được sự chỉ đạo của Chi ủy, lãnh đạo khoa Lý luận chính trị - Luật, Liên Chi Đoàn Khoa đã tổ chức đội hình tình nguyện chuyên sâu từ 7/7 – 12/7/2019 về xã Lũng Niêm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

Nhiệt huyết - sôi nổi có lẽ là hai từ thể hiện rõ nhất không khí và tinh thần của các bạn học sinh, sinh viên, cùng các thầy cô giáo trẻ khoa Lý luận chính trị - Luật khi tham gia chiến dịch "chung sức cùng cộng đồng" hè năm 2019. Và đúng như vậy, hoạt động tình nguyện "chúng sức cùng cộng đồng" đã và đang thật sự trở thành một chương trình gắn bó không thể thiếu dành cho học sinh, sinh viên, là cơ hội để thế hệ trẻ có thể trưởng thành hơn, qua những cảm nhận trong chuyến đi đầy ý nghĩa này. Lần đầu tiên bước đến vùng đất mới, những căn nhà sàn thật đơn sơ nhưng rất mát mẻ, những con người xa lạ trông thật là bỡ ngỡ nhưng chan chứa nghĩa tình, dù đây là lần đầu hay không phải là lần đầu sống xa nhà, nhưng tất cả những tình nguyện viên luôn tự nhủ sẽ cố gắng hết sức, thích ứng với môi trường mới và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát huy truyền thống của đoàn trường, đoàn viên sinh viên tình nguyện Khoa Lý luận chính trị – Luật đã thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực: Làm mới gần 150m đường bê tông tại bản Lặn Trong, xã Lũng Niêm, huyện Bá Thước; tặng 300 cuốn vở viết cho các cháu thiếu nhi; quyên góp quần áo cho các gia đình khó khăn trong bản; tham gia các hoạt động giao lưu thể thao, văn hóa, văn nghệ với bản Lặn Trong và Xã đoàn Lũng Niêm.

Những việc làm hiệu quả, đầy ý nghĩa, hoạt động "chung sức cùng cộng đồng" của Khoa Lý Luận Chính Trị - Luật đã thể hiện được hình ảnh tốt đẹp của trường Đại học Hồng Đức trong lòng các tầng lớp nhân dân, khẳng định rõ vai trò tiên phong, xung kích của đoàn viên thanh niên trong thời đại mới, xứng đáng với trọng trách mà Đoàn cấp trên, Chi ủy, lãnh đạo Khoa đã giao phó. Chiến dịch tình nguyện hè 2019 đã thành công tốt đẹp về cơ bản đã hoàn thành nội dung, kế hoạch hoạt động đã đề ra. Kết quả của chiến dịch đã lan rộng và có tác dụng tuyên truyền tốt về hình ảnh sinh viên trường đại học Hồng Đức trong lòng dân.

Ngày trở về, không ai nói với ai nhưng tôi đều nhận ra các bạn sinh viên buồn nhiều lắm. Nhìn những đoạn đường mà các bạn đã làm, những thành quả mà các bạn đã đạt được, thấy sao nuối tiếc những ngày hè trôi qua vội vã. Sẽ không còn được ở cùng nhau dưới một mái nhà sàn, sẽ không còn những phút giây vui đùa tinh nghịch, sẽ không còn những ngày làm việc cùng nhau nữa. Nhưng tôi hiểu rằng, chiến dịch "chung tay cùng cộng đồng" đã giúp chúng các bạn sinh viên trưởng thành hơn rất nhiều, cứng cáp hơn. Biết trân trọng, biết cảm nhận tình yêu thương của bà con nơi đây đối với chúng tôi và biết tình bạn là một món quà vô giá.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐOÀN TN

 

 

 

                                                                                               Tin & Bài: Quản Trọng Hải (tamnhin.net.vn)
                                                                                                   Sinh viên K22 Luật - khoa LLCT - Luật

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing