Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Mùa hè xanh năm 2020 của GV và SV Khoa Ngoại Ngữ
Cập nhật lúc: 04:51 PM ngày 28/07/2020
Mùa hè xanh năm 2020 này, Đoàn sinh viên tình nguyện khoa Ngoại Ngữ liên quân với sinh viên đến từ khoa Khoa Học Tự Nhiên và khoa Công Nghệ Thông Tin & Truyền Thông. Với mục tiêu giúp sinh viên có một trải nghiệm tuyệt vời và góp phần cải thiện cuộc sống của người dân nơi vùng núi Tây bắc Thanh Hoá - xã Thành Sơn huyện Bá Thước, mùa tình nguyện năm nay hứa hẹn sẽ tiếp tục là một mùa thành công của đoàn.

5h30 sáng ngày 18 tháng 7 năm 2020, các bạn sinh viên đã tập trung đông đủ tại cổng trường, vui vẻ chụp ảnh kỷ niệm và khởi hành.

 

Trải qua 4 tiếng đồng hồ trên tuyến đường dài gần 150km, chủ yếu là đường ven núi quanh co khúc khuỷu, đối với nhiều bạn sinh viên là một trải nghiệm không hề dễ dàng. Khi đến được địa phận xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, đón tiếp chúng tôi là những người dân vô cùng thân thiện và nhiệt tình. Đoàn được chia về hai nhà sàn ở cạnh nhau, một nhà của nam và một nhà của nữ. Sau bữa trưa bằng món ăn truyền thống của sinh viên cuối tháng là mì tôm, chúng tôi đi nghỉ trưa.

 

Buổi chiều ngày đầu tiên đến đây, đoàn tổ chức hoạt động giao lưu thể thao với các thanh niên của bản. Sân vận động ở trên một ngọn đồi cách chỗ chúng tôi ở gần 1km. Chúng tôi đã có một trận thi đấu giao hữu vô cùng hào sảng và không kém phần gây cấn.

 

Buổi tối chúng tôi lại dành thời gian giao lưu với bà con và cán bộ trong xã với những tiết mục văn nghệ tự phát nhưng vô cùng hấp dẫn.

 

 Ngày thứ 2, chúng tôi làm lễ ra quân chiến dịch tình nguyện hè 2020 tại công sở xã Thành Sơn và thực sự bắt đầu các hoạt động tình nguyện.


 Chúng tôi chia làm 3 đội: một đội hậu cần, một đội dạy tiếng Anh cho trẻ em trên bản và một đội đến nơi làm đường. Nhiệm vụ cơ bản của chúng tôi trong suốt chuyến đi là tiến hành cải tạo, làm bằng phẳng những con đường gập ghềnh nhiều sỏi đá, góp phần giúp người dân lên nương đỡ vất vả hơn khi mùa mưa sắp đến.

 

Về phần lớp học câu lạc bộ tiếng Anh, với sự giúp đỡ của các trai tài, gái sắc khoa Ngoại Ngữ, các cô cậu bé ở nơi đây đã trở nên tự tin hơn khi nói và hát tiếng Anh. Các em cũng đã có một món quà nhỏ để tặng cho cả đoàn vào hôm cuối cùng.

 

 Ngày cuối cùng trước khi rời bản, chúng tôi được bà con tổ chức một bữa tiệc liên hoan chia tay với rất nhiều đặc sản vùng núi cao như thịt lợn rừng, măng, cháo …

 

 Trong buổi giao lưu văn nghệ tổng kết, Đoàn đã trao quà cho 8 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong bản và trao giấy chứng nhận tham gia hoạt động hè cho các sinh viên tình nguyện.

Buổi giao lưu có sự góp mặt của tất cả bà con dân bản và sinh viên tình nguyện. Tất cả mọi người đã cùng nhau hát ca, cùng uống rượu cần, cùng nhảy sạp và hòa mình trong những tiết mục múa dân tộc đặc sắc. Đặc biệt, bài múa “Such a happy day” của các em nhỏ nơi đây là một món quà tinh thần để lại ấn tượng sâu sắc cho cả đoàn.

 Những trải nghiệm về cuộc sống khó khăn về kinh tế nhưng giàu có về tinh thần của những người dân bản nơi đây mãi là một vang âm sẽ còn sống mãi trong lòng mỗi bạn sinh viên tình nguyện trong chuyến đi này.

 Rời Thành Sơn, chúng tôi được tham quan “Pù Luông Eco Garden” – nơi có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh kỳ vĩ tuyệt đẹp của Pù Luông”. Sau khi tham quan,chúng tôi lại tiếp tục di chuyển về nghĩa trang Quốc tế Đồng Tâm để dâng nén hương thơm tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, những người đã có hy sinh mình để chúng tôi có được cuộc sống ấm no, yên bình như ngày hôm nay. Buổi lễ được diễn ra trang nghiêm và xúc động.

14h30 ngày 22 tháng 7 năm 2020 chúng tôi đã có mặt tại trường, kết thúc chuyến đi tình nguyện mùa hè xanh năm 2020 một cách thành công tốt đẹp. Mong rằng những đóng góp nhỏ bé của chúng tôi sẽ làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa.

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing