Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hồng Đức
Cập nhật lúc: 05:15 PM ngày 26/04/2013
Thực hiện kế hoạch năm học 2013-2014; Nhằm thúc đẩy việc tìm kiếm nguồn học bổng cho học viên Đề án Liên kết đào tạo với nước ngoài từ các trường đại học nước ngoài và các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, ngày 12/4/2013, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức chương trình làm việc với Đại sứ quán Hoa Kỳ.

        

        Về phía nhà trường có TS. Hoàng Nam - Phó Hiệu trưởng Trường đại học Hồng Đức; TS. Hoàng Đình Hải - Giám đốc Trung tâm Giáo dục quốc tế; Lãnh đạo các phòng Hợp tác quốc tế, Đào tạo, Trường Đại học Hồng Đức;

Về phía Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam có: Ông Michael Turner – Tùy viên văn hóa, Ông Chris Schirm – Viên chức lãnh sự, Ông Ngô Đình Quỳnh – Chuyên viên phòng Văn hóa và các thành viên đoàn.

Tham gia chương trình còn có học viên Đề án Liên kết đào tạo với nước ngoài và sinh viên Trường Đại học Hồng Đức;

Thông qua chương trình, các em học viên, học sinh, sinh viên đã có cơ hội được  trao đổi, tư vấn và giải đáp những vấn đề liên quan đến chính sách học bổng của Đại sứ quán Hoa Kỳ dành cho sinh viên Việt Nam. Các em cũng đã được tiếp xúc trực tiếp với BCĐ đề án để tìm hiểu về cơ chế chính sách hỗ trợ của tỉnh, quyền lợi và nghĩa vụ của học viên tham gia đề án, đối tượng được hưởng ngân sách hỗ trợ và các chính sách thu hút đặc biệt của tỉnh Thanh Hóa trong công cuộc công nghiệp hóa- hiện đại hóa tỉnh nhà.

Trong buổi trao đổi giữa  hai bên, ông Michael Turner – Tùy viên văn hóa, phòng Văn hóa thông tin, Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết, hàng năm có 15 sinh viên tốt nghiệp ở Mỹ sang Việt Nam giảng dạy tiếng Anh theo các chương trình tình nguyện. Ngoài ra, còn có các chuyên gia của Fulbright sẽ đến thăm và làm việc với trường đại học ở Việt Nam từ 2-6 tuần để trao đổi về học thuật.

Trường Đại học Hồng Đức cũng đã đề nghị một số chương trình hợp tác như tiếp nhận giáo viên tình nguyện của Fulbright, đón tiếp chuyên gia của Fulbright đến làm việc tại trường, tổ chức các hội nghị, hội thảo về tiếng Anh tại thời điểm này, cũng như định hướng tổ chức hội thảo các chuyên ngành khác trong tương lai…. Thêm vào đó, Nhà trường đã đề nghị Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam hỗ trợ Trung tâm Giáo dục quốc tế về việc trao đổi thông tin học bổng của Hoa Kỳ.

Buổi đến thăm và làm việc diễn ra trong không khí trang trọng cởi mở của cả hai bên với mong muốn mối quan hệ hợp tác này sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa./.

                                                                        Tin & ảnh: Trung tâm Giáo dục quốc tế

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing