Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Sở KH&CN làm việc với Trường Đại học Hồng Đức về Dự thảo “Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp KH&CN và hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025”
Cập nhật lúc: 02:25 PM ngày 04/10/2021
Chiều ngày 29 tháng 9, tại Trường Đại học Hồng Đức, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã có buổi làm việc với Trường Đại học Hồng Đức về các nội dung liên quan đến xây dựng Dự thảo “Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ và hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025” (Dự thảo Chương trình); Đồng chủ trì buổi làm việc có PGS. TS. Bùi Văn Dũng, Hiệu trường Trường Đại học Hồng Đức; TS. Trịnh Văn Súy, Phó Giám đốc Sở KH&CN.

 

PGS. TS Bùi Văn Dũng, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Trường Đại học Hồng Đức và Sở KH&CN đã trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến Dự thảo Chương trình, đây là Dự thảo đang được Sở KH&CN xây dựng và trong giai đoạn hoàn thiện để trình Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét phê duyệt trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS. TS Bùi Văn Dũng, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, Trường Đại học Hồng Đức là đơn vị có bề dày kinh nghiệm và là điểm sáng trong khối các Trường Đại học về hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Nhà trường đã thực hiện thành công Đề án: “Hỗ trợ hoạt động, liên kết của các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức chính trị - xã hội” thuộc Đề án 844; đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của ngành Giáo dục năm 2020 (Kế hoạch số 68/KH-ĐHHĐ ngày 11/5/2020); Nhiều năm liền phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa tổ chức cuộc thi Ý tưởng sáng tạo; Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa tổ chức trong 03 năm (từ 2018-2020, mỗi năm 3-4 khóa) đào tạo “Khởi sự doanh nghiệp và bồi dưỡng doanh nhân”; Phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức đào tạo, cấp chứng nhận giảng viên chương trình khởi nghiệp thông minh và tổ chức 02 khóa tập huấn khởi nghiệp thông minh cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trong Nhà trường; Tổ chức triển khai một số đề tài, dự án cấp tỉnh, cấp bộ liên quan đến khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo...

TS. Trịnh Văn Súy, Phó Giám đốc Sở KH&CN phát biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, các điều kiện nguồn lực của Trường Đại học Hồng Đức đảm bảo để thực hiện các nội dung, nhiệm vụ trong được giao trong Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ và hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025; Trên cơ sở đó, Nhà trường sẵn sàng nhận các nhiệm vụ trong Chương trình do UBND tỉnh giao thực hiện, trong đó có nội dung thành lập Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Trường Đại học Hồng Đức.

Kết luận buổi làm việc, TS. Trịnh Văn Súy, Phó Giám đốc Sở KH&CN đánh giá cao những kết quả của Trường Đại học Hồng Đức trong việc thực hiện đào tạo, hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cũng như các điều kiện đảm bảo nguồn lực của Nhà trường trong việc thực hiện các nội dung, nhiệm vụ thuộc Chương trình. Trong đó có nội dung thành lập Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Trường Đại học Hồng Đức. Sở KH&CN sẽ đưa nội dung trên trong Dự thảo Chương trình, nếu được UBND tỉnh phê duyệt, Sở KH&CN sẽ phối hợp với Nhà trường và các cơ quan, đơn vị liên quan để xây dựng Đề án thành lập Trung tâm./.

P. QL KH&CN


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing