Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Học bổng tiến sĩ DAAD cho sinh viên ở các nước đang phát triển, ĐH Münster, Đức, 2017
Cập nhật lúc: 08:53 AM ngày 26/07/2017
Kết hợp với DAAD, Khoa Ngữ văn trường đại học Westfälische Wilhelms ở Munster cấp 2 suất học bổng cho các ứng viên thạc sĩ quốc tế đạt chuẩn và có hứng thú trong lĩnh vực văn học kể từ ngày 01/10/2018. Mỗi học bổng DAAD trong chương trình bao gồm quỹ hỗ trợ lên đến 3 năm hoặc lên đến 4 năm dành cho ứng viên đến từ các quốc gia đang phát triển. Thành lập năm 1780, WWU Munster là một ngôi trường có truyền thống. 250 khóa đào tạo, 37 000 sinh viên, 5000 cán bộ viên chức trong đó có 565 giáo sư - cũng như 400 thỏa thuận hợp tác với các trường đại học và các viện đào tạo khác trên thế giới

 Bậc học: PhD

Ngành học: Học bổng dành cho lĩnh vực văn học. Các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực trên bao gồm : Hoa Kỳ học/Anh Quốc học/ Hậu thuộc địa, Ả rập/Hồi giáo, Baltic học, Nghiên cứu sách, Đức quốc học, Văn học so sánh, Ngữ văn Latin, Hà Lan học, Bắc Âu học, Văn học lãng mạn, Hán học, Slavs học. Trong quá trình nghiên cứu, trường Cao học này chú trọng 3 lĩnh vực lớn :

- Văn học và xã hội
(mối quan hệ giữa Ngữ văn học, Lý thuyết và Nghiên cứu xã hội, và Ngữ văn)

- Lý thuyết Văn học
(Nguyên lý khoa học, Lịch sử và Lý thuyết văn học, Lý thuyết văn chương)

- Đem Nghiên cứu ngữ văn vào thực tế
(các lĩnh vực định hướng nghề nghiệp ứng dụng Nghiên cứu văn chương, thị trường văn chương, phẩm chất chủ đạo, mối quan hệ giữa Lý thuyết văn chương và thực tiễn chuyên môn)

Giá trị học bổng: Mỗi học bổng DAAD trong chương trình bao gồm quỹ hỗ trợ lên đến 3 năm hoặc lên đến 4 năm dành cho ứng viên đến từ các quốc gia đang phát triển.

Số lượng học bổng: 2

Học bổng có thể nhận ở Đức

Yêu cầu:

- Bằng cấp đạt tiêu chuẩn bậc Thạc sĩ/Magister/Staatsexamen (điểm tối thiểu :”gut”/B), trừ trường hợp ngoại lệ bằng Cử nhân (điểm tối thiểu : “sehr gut”/A)

- Khuyến khích kỹ năng ngôn ngữ Đức giỏi, vì các chương trình tại GSPoL đều giảng dạy bằng tiếng Đức

- Tại thời điểm nộp đơn, bài kiểm tra học kỳ cuối cùng phải được thực hiện trong vòng 6 năm qua

- Tại thời điểm nộp đơn, ứng viên không được lưu trú tại Đức trong hơn 15 tháng qua

- Đầu vào: Bằng cấp đạt tiêu chuẩn bậc Thạc sĩ/Magister/Staatsexamen (điểm tối thiểu :”gut”/B), trừ trường hợp ngoại lệ bằng Cử nhân (điểm tối thiểu : “sehr gut”/A)

- Ngôn ngữ: Khuyến khích kỹ năng ngôn ngữ Đức giỏi, vì các chương trình tại GSPoL đều giảng dạy bằng tiếng Đức

Hạn chót nộp hồ sơ:

30/11/2017.

Phương thức nộp hồ sơ:

Đơn ứng tuyển gửi qua email và cả đường bưu điện

Đơn tuyển cho Trường cao học phải nộp bằng bản viết tay (Tiếng Anh hoặc Tiếng Đức, tốt nhất nộp qua email bằng một file PDF) và nên bao gồm :

- Thư ứng cử giải thích vì sao bạn nộp đơn cho GSPoL

- CV (không có hình)

- Bằng chứng ứng viên đã hoàn thành một khóa học đạt chuẩn -bằng được cấp phải ít nhất 2,0 (B) hoặc hơn (dựa theo § 5, điều 1 và 2 điều khoản học tập)

- Chứng chỉ Đức ngữ dựa theo mục A (Anhang A) của điều khoản học tập

- Đề xuất dự án chi tiết của luận án dự thảo dài 10 trang, bao gồm phần mô tả mục tiêu và các chủ đề dự thảo, sự liên hệ với học bổng văn chương và phương pháp nghiên cứu, cũng như công trình chi tiết và thời gian biểu và thư mục tham khảo.

- 2 thư giới thiệu. Nếu ứng viên có bằng Cử nhân hoặc đã hoàn thành khóa đào tạo đầu tiên với thời lượng học ít hơn 8 học kỳ thì cần phải nộp 3 thư giới thiệu.

Xem thêm thông tin:

http://www.uni-muenster.de/Practices-of-Literature/en/aktuell/news/2017/stipendiendaadgssp.html


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing