Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hội nghị tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 487/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ
Cập nhật lúc: 03:10 PM ngày 17/06/2013
Thực hiện Hướng dẫn số: 11- HD/CCB ngày 12/3/ 2013 của Ban Thường vụ Hội CCB tỉnh Thanh Hoá, ngày 15/6/2013 được sự đồng ý của của Ban Thường vụ Đảng ủy và Thường trực Hội CCB tỉnh Thanh Hóa. Hội CCB trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội nghị tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 487/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

    Về dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Hữu, Phó Chủ tịch thường trực Hội CCB tỉnh Thanh Hóa và các đồng chí trưởng các ban của Tỉnh Hội. Về phía ĐHHĐ có đồng chí Hoàng Nam Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban TVĐU, Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội SV, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, BCH Hội CCB trường, Chi hội trưởng các chi hội và các hội viên CCB xuất sắc trong các phong trào thi đua xây dựng tổ chức Hội và thực hiện Chỉ thị 487/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 

               

          Hội Cựu chiến binh trường Đại học Hồng Đức được thành lập theo Quyết định số 03-QĐ/CCB ngày 19 tháng 01 năm 2000 của Thường vụ Hội CCB tỉnh Thanh Hoá.

          Sau khi có Quyết định thành lập, Hội CCB trường đã triển khai các chủ trương lớn của Đảng, trong đó tập trung chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 487/CT-TTg ngày 03/7/1997 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức hoạt động của Hội Cựu chiến binh trong cơ quan HCSN, doanh nghiệp nhà nước.

          Hàng năm, Hội CCB trường mở lớp tập huấn cán bộ, duy trì nề nếp sinh hoạt chính trị, cung cấp kịp thời, chính xác thông tin thời sự, chính trị cho cán bộ hội viên. Thường xuyên nắm vững diễn biến tình hình tư tưởng của CCB và dư luận xã hội, phản ánh và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, hội cấp trên về định hướng công tác tư tưởng và xử lý những bất cập nảy sinh.

         Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, các  cựu quân nhân, CCB nhà trường đã đi đầu trong công tác được giao. Duy trì và tổ chức tốt phong trào Nhà giáo chiến sỹ trong giảng dạy và phục vụ giảng dạy.

Hội CCB trường tổ chức được các phong trào thi đua yêu nước; tuyên truyền, vận động CCB phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN; tổ chức xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, CCB gương mẫu, Gia đình CCB văn hóa, đặc biệt là đã tổ chức tốt phong trào Nhà giáo chiến sỹ trong việc đổi mới phương pháp dạy học, nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và thực hiện có hiệu quả, chất lượng các chương trình kế hoạch công tác của nhà trường.      

Đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới phương pháp dạy học; chuyển từ đào tạo niên chế sang đào tạo theo hệ thống tín chỉ, thường xuyên duy trì phong trào thao giảng, dự giờ; đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, tăng cường các hoạt động hội thảo, sinh hoạt học thuật.

         Song song với công tác giảng dạy các chi hội động viên anh chị em tham gia NCKH, viết SKKN, tham gia các đề án, dự án, chương trình. Trong những năm qua, CCB nhà trường có 4 đồng chí tham gia đề tài cấp Bộ, cấp tỉnh và thường xuyên có 50 người tham gia đề tài cấp cơ sở, viết bài đăng báo chuyên ngành.

      Hội viên hội CCB còn tích cực tham gia biên soạn tài liêu, viết giáo trình phục vụ dạy và học. Ngoài ra hội viên còn  tham gia viết SKKN, nhiều báo cáo được đưa vào ứng dụng. Trong số 29 SKKN được nhà trường khen thưởng có 6 SKKN của Hội viên Hội CCB. 02 Cựu chiến binh được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo, 01 CCB được phong tặng Nhà giáo Ưu tú.

       Trong tình hình hiện nay, Hội CCB còn là lực lượng nòng cốt tích cực trong các phong trào, các cuộc vận động. Đó là các cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo….Ngoài ra CCB còn tích cực trong các cuộc đấu tranh phòng chống tệ tham nhũng, cửa quyền, hách dịch; với cuộc đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội nhất là tội phạm, ma tuý, HIV/AIDS.

          Hội CCB thường xuyên coi trọng việc giáo dục nâng cao nhận thức về tình hình quốc phòng an ninh, quán triệt 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tham gia xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên. Nhà trường đã nhiều năm được cấp trên tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể về công tác bảo vệ trật tự an ninh, giữ vững danh hiệu cơ quan an toàn, làm chủ.

                

          Với những thành tích, kết quả đã đạt được trong những năm qua, trong phong trào thi đua thực hiện Chỉ thị 487/TTg của Thủ tướng Chính phủ tập thể Hội CCB trường Đại học Hồng Đức được Hội CCB Việt Nam tặng 2 bằng khen, Hội CCB tỉnh Thanh Hóa tặng 3 bằng khen, 15 đồng chí được tặng kỷ niệm chương của Hội CCB Việt Nam; từ năm 2003 đến nay Hội CCB trường liên tục được công nhận là Hội CCB trong sạch vững mạnh; 7 cá nhân được tặng bằng khen của Hội CCB tỉnh, Trung ương Hội; ngoài ra Hội viên Hội CCB trường còn được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như bằng khen chính phủ, Nhà giáo ưu tú, Bằng lao động sáng tạo...để ghi nhận thành tích nói trên, năm 2012 Hội CCB nhà trường được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng cờ thi đua.

Năm 2013, dịp tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 487/TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hội CCB trường được TƯ Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen, tại Hội nghị tổng kết được Hiệu trưởng Nhà trường tặng giấy khen cho 2 chi hội và 10 hội viên CCB đã đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu và thực hiện Chỉ thị 487/TTg của Thủ tướng Chính phủ.

                                                            Tin và ảnh: Đàm Văn Vạn 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing