Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Quy trình cải tiến phương pháp giảng dạy
Cập nhật lúc: 04:55 PM ngày 20/10/2016
I. Mục đích, yêu cầu và phạm vi - Mục đích : TTQT nay được thiết lập nhằm hướng dẫn, phân định trách nhiệm và trình tự thực hiện việc cải tiến phương pháp giảng dạy. - Yờu cầu: Nâng cao khả năng nhận biết, cập nhật kịp thời các phương pháp giảng dạy tiên tiến- thích hợp, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội. - Phạm vi áp dụng: TTQT này áp dụng cho việc cải tiến phương pháp giảng dạy của khoa GDTC Trường Đại học Hồng Đức

           UỶ BAN NHÂN DÂN                   CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

            TỈNH THANH HOÁ                                     Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC                                                                  

             

 

QUY TRÌNH

CẢI TIẾN PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

 

I. Mục đích, yêu cầu và phạm vi

- Mục đích : TTQT nay được thiết lập nhằm hướng dẫn, phân định trách nhiệm và trình tự thực hiện việc cải tiến phương pháp giảng dạy.

- Yờu cầu: Nâng cao khả năng nhận biết, cập nhật kịp thời các phương pháp giảng dạy tiên tiến- thích hợp, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội.

- Phạm vi áp dụng: TTQT này áp dụng cho việc cải tiến phương pháp giảng dạy của khoa GDTC Trường Đại học Hồng Đức

II. Tài liệu liên quan, định nghĩa và từ viết tắt

1. Tài liệu liờn quan

- Tiờu chuẩn ISO 9001:2008

- Bảng kê các văn bản pháp quy liên quan (tài liệu bên ngoài)

- Bảng kê các văn bản nội bộ của nhà trường (tài liệu bên trong)

2. Định nghĩa và từ viết tắt

- Cải tiến phương pháp giảng dạy là sự lựa chọn cách thức lao động trí tuệ, nghề nghiệp của GV tác động đến người học làm cho người học biết học đúng cách để hiểu và có năng lực thực hành trong lao động nghề nghiệp sau khi học.

- TK: Trưởng khoa                                            - TBM: Trưởng bộ môn

- GV: Giảng viên                                               - ĐCCT: Đề cương chi ttiết

- CBKSTL: Cán bộ kiểm soát tài liệu              - MTCL: Mục tiêu chất lượng

III. Nội dung

TT

Tóm tắt nội dung thực hiện và chuẩn chất lượng

Trách nhiệm

Hồ sơ

1

- Căn cứ để cải tiến phương pháp giảng dạy:

+Căn cứ vào nội dung chương trình học phần, môn học.

+ Căn cứ vào ĐCCT học phần, môn học

+ Căn cứ vào MTCL của khoa (50% số giờ giảng của GV có thực hiện theo phương pháp tích cực).

- Đăng ký cải tiến phương pháp của GV, TBM, TK giao GV thực hiện.

- GV

- TBM

- TK

- Phiếu đăng ký cải tiến phương pháp giảng dạy.

- Kế hoach do TBM và TK giao

2

- GV lập kế hoạch cho từng học phần (tự kiểm soát giáo trình, tài liệu, cơ sở vật chất).

- GV thiết kế cách thức tác động đến người học.

 

- GV bộ môn

 

- Kế hoạch GV thực hiện cải tiến phương pháp giảng dạy (cá nhân GV)

3

- Lựa chon phương tiện, thiết bị, phương pháp phù hợp.

- TBM tập hợp, kiểm soát và tìm phương pháp hỗ trợ GV, phân công GV dự giờ...

 

- GV

- TBM

- TK

- Trợ lý giáo vụ khoa

Phiếu đánh giá dự giờ

 

4

- Chuẩn bị cơ sở vật chất (phối hợp với các đơn vị liên quan).

- GV trực tiếp thực hiện giảng dạy theo kế hoạch (phương án đã chuẩn bị)

- TK, Trợ lý giáo vụ khoa tổ chức theo dõi việc thực hiện của GV và hỗ trợ  để bảo đảm chất lượng.

- GV giảng dạy

- TBM

- TK

- Báo cáo tự đánh giá của GV giảng dạy

- Biên bản sinh hoạt chuyên môn của BM

5

- GV tự đánh giá kết quả thực hiện và báo cáo kết quả về bộ môn.

- TBM tổ chức sinh hoạt chuyên môn để thảo luận rút kinh nghiệm, ít nhất 1 lần/học kỳ, báo cáo TK.

- TK theo dõi và chỉ đạo theo kế hoạch mục tiêu chất lượng (lựa chọn và quyết định thăm dò sự hài lòng của người học)

- GV

- TBM

Báo cáo đánh giá thực hiện cải tiến phương pháp giảng dạy của khoa (so với MTCL đề ra

6

- GV lưu hồ sơ cẩi tiến phương pháp giẩng dạy.

- Bộ môn lưu bản đăng ký cải tiến phương pháp dạy của GV và kế hoạch thực hiện, phiếu dự giờ.

- Khoa lưu thông báo về giao nhiệm vụ cho GV bộ môn.

Thời hạn lưu: hết khoá học

- CBKSTL

 

 

IV. Cỏc biểu mẫu ỏp dụng:

TT

Tên biểu mẫu

Mã hoá

Thời gian lưu tối thiểu

Nơi lưu

1

Phiếu đăng ký cải tiến PPGD

Không mã hoá

Hết khoá học

Khoa

2

Báo cáo tự đánh giá của GV giảng dạy

Không mã hoá

Bộ môn

3

Biên bản sinh hoạt chuyên môn của BM

Không mã hoá

Bộ môn

4

Phiếu đánh giá dự giờ

Không mã hoá

Khoa

5

Báo cáo đấnh giá thực hiện cải tiến phương pháp giảng dạy của khoa (so với MTCL đề ra)

Không mã hoá

Khoa

 

     TRƯỞNG KHOA

 

 

 

 

     Nguyễn Văn Toàn

 

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing