Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Công tác chính trị tư tưởng là bộ phận quan trọng nhất góp phần hình thành nhân cách, phẩm chất, lối sống cho sinh viên theo mục tiêu giáo dục: “Đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạ
Cập nhật lúc: 04:29 PM ngày 17/01/2013

 I. Về mặt tưởng chính trị

Năm học 2010-2012 là năm học diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước: công tác  giáo dục chính trị, tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên.Liên chi Đoàn khoa SPMN đã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị- tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn.  Từ đầu năm đến nay LCĐ  đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên thanh niên như: tiếp tục tổ chức, triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; học tập và vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh; lồng ghép công tác sinh hoạt chính trị tư tưởng với công tác tuyên truyền, phổ biến, học tập đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, qua đó nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về vai trò của tuổi trẻ trong giai đoạn mới. Với 5 tiêu chí hành động: 1. Giàu lòng yêu nước, yêu chế độ XHCN. 2.Đoàn kết thân ái vì cộng đồng.3. Sống văn hóa, tuân thủ pháp luật.4 Giàu tri thức, có sức khỏe, có kĩ năng.5.Tự tin bản lĩnh trong hội nhập.- Thực hiện tốt chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của trường và của khoa.-Đoàn viên tham gia các cuộc thi tìm hiểu và các buổi học Nghị quyết của Đảng. Nghiêm túc thực hiện 6 bài học lý luận chính trị đầu khoá. Làm tốt các phong trào Thanh niên phòng chống các tệ nạn xã hội. Tháng thanh niên.

II-Công tác giảng dạy, học tập, NCKH và phát triển tài năng.

- BCH liên chi coi đây là công tác trọng tâm của hoạt động phát triển Đoàn, luôn bám sát mục tiêu đào tạo của trường và của khoa, phát động phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt, NCKH tốt”.

Đoàn viên là CBGD là những người luôn đi đầu trong phong trào thi đua nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cuaus khoa học, tự học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ.  ĐV là cán bộ giảng dạy không ngừng học tập, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Trong Chi đoàn CBGV có 3 đồng chí đang theo học văn bằng 2 đại học Tiếng Anh: Nguyễn Thị Lan, Trần Thanh, Đào Thị Hà. 2 đồng chí đang học cao học: Lê Thị Huyên, Hồ sĩ Hùng.1 đồng chí đang làm NCS tại CHLB Đức: Hoàng Thị Hà....

Trong năm học liên chi đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh công tác chuyên môn nghiệp vụ, học tập trong CBGD và HS -SV. LCĐ đã phát động các phong trào tự học trong SV, giúp nhau học tốt…góp phần nâng cao kết quả học tập của SV.

- Về công tác NCKH: 100% CBGD tham gia viết bài cho các hội thảo, 4 đè tài  khoa học đang đã được triển khai và được thực hiện đúng tiến độ

Số ĐVTN là SV tham gia NCKH ở liên chi gồm: 5 nhóm sinh viên NCKH, kết quả 1 đề tài đạt giải khuyến khích cấp trường, 1 giải nhất cấp khoa.

- Hưởng úng cuộc thi ý tưởng sáng tạo: a Sinh viên vượt qua vồng loại

- Về công tác kiến tập, thực tập của SV đạt kết quả cao: 100% đạt khá, giỏi.

- LCĐ kết hợp với khoa tổ chức tốt hội thi NVSP, hội thảo về phương pháp học tập, hướng dẫn SV tập duyệt NCKH giúp cho các ĐVTN có nhiều kiến thức bổ ích trong học tập, NCKH.

- Đoàn phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, QLSV duy trì tốt nề nếp (sinh hoạt 15 phút đầu giờ có chất lượng, trang phục học đường…). Quán triệt đến từng ĐVTN nhận thức rõ được nội quy, quy chế thi kiểm tra.

            Nhìn chung, trong năm học 2010- 2011 LC đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể trong khoa, tranh thủ được sự chỉ đạo của Chi uỷ, Chi bộ, của BCN khoa đã tổ chức tốt các phong trào học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp trong toàn liên chi.

III- Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, công tác phát triển Đảng.

1- Công tác tổ chức, quản lý đoàn viên.

- Liên chi đoàn kết hợp với BCH đoàn trường chỉ đạo các chi đoàn sinh hoạt đều đặn, có nội dung cụ thể xếp loại ĐV hàng tháng và gửi biên bản về BCH liên chi sau mỗi lần sinh hoạt, kết hợp với QL HS-SV giao ban thường kỳ vào đầu tháng để nắm bắt kịp thời.

- Liên chi đoàn đã tạo điều kiện cho cán bộ chủ chốt trong liên chi được tham gia lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn-Hội - Đội.

- Thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng và kỷ luật. Sau mỗi đợt phát động thi đua đều có tổng kết, đánh giá, khen thưởng những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích , đồng thời có biện pháp đối với tập thể và cá nhân chưa hoàn thành nhiệm vụ.

- Liên chi đoàn đã thực hiện đầy đủ việc thu nạp đoàn phí và quỹ hỗ trợ học tập trước thời gian quy định. Việc thu tài chính đều có kế hoạch và được sự đồng ý của cấp trên, triển khai cụ thể ngay từ đầu năm học.

2- Công tác phát triển Đảng :

- Liên chi thường xuyên quan tâm giao việc và tạo điều kiện để Đoàn viên là đối tượng Đảng phấn đấu và thể hiện mình.

Trong năm 2010 Liên chi đã cử 36 Đoàn viên ưu tú dự học lớp "bồi dưỡng kết nạp Đảng  và 06 đồng chí được đứng trong hàng ngũ của Đảng .

3- Công tác phát triển hội sinh viên :

- Thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong việc tổ chức hội HS-SV, kết hợp với ban thư ký hội trao đổi bàn bạc để tổ chức tốt các phong trào của Đoàn và của chi Hội phát động. LCĐ tham gia đóng góp ý kiến về việc kiện toàn lại tổ chức của chi Hội

4. : Phong trào sinh viên tình nguyện, Nhân đạo từ thiện và các hoạt động khác.

* Hoạt động tình nguyện tại chỗ :

- Triển khai tốt các công việc, phong trào do Đoàn trường phát động. Tiếp sức mùa thi, hỗ trợ công tác tiếp sinh cùng với nhà trường, khoa.

- Xây dựng công trình thanh niên: các chi đoàn cuối  khoá mua ghế đá lưu niệm nhà trường.

- Hoạt động tình nguyện tại các chi đoàn: Đoàn viên trong chi đoàn tham gia hoạt động tình nguyện tại chỗ như làm vệ sinh môi trường ở trong, ngoài lớp học và vệ sinh trước và sau nhà A4 - A6 khoa Sư phạm Mầm non.

 - 100%  Chi đoàn năm cuối khúa mua ghế đá lưu niệm nhà trường. 

 Chiến dịch thanh niên tình nguyện địa phương:

- 100% ĐV-SV đăng ký tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện tại địa phương :

Sinh hoạt tại địa phương chương trình ánh sáng văn hoá hè, làm đường, nạo vét kênh mương…

+ 100 % đoàn viên tham gia quyên góp ủng hộ và  trực tiếp thực hiện chương trình “Chung sức cộng đồng và nhân đôi niềm vui”  lần 2 tại xã: Nga Tân – Huyện Nga Sơn.

+ Tặng quà cho các cháu học sinh nghèo hiếu học đạt được kết quả cao.

*Hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện:

- Tổ chức  tốt các hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện do Đoàn trường tổ chức như :  

 - Phong trào hiến máu nhân đạo 

 - 100% Mua tăm, mua bút giúp đỡ hội người mù Thanh hoá, quỹ ủng hộ người nghèo.

-  100% Đoàn viên trong  chi đoàn CBGV tham gia ủng hộ đồng bào bão lụt.

 - 100% Đoàn viên tham gia phong trào: Phòng chống ma tuý, tội phạm, tệ nạn xã hội.

+ Tổ chức cho các đoàn viên tham gia quyên góp ủng hộ trực tiếp thực hiện chương trình “Chung sức cộng đồng và nhân đôi niềm vui ”  lần  tại xã: Nga Lĩnh – Huyện Nga Sơn. 

-Tổ chức cho các đoàn viên tham gia thực hiện chương trình “ Vui hôi trăng rằm” lần 1  tại làng trẻ SOS..  100% ĐV-SV đăng ký tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện.

- Liên chi đoàn đã tham gia tốt các hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện do Đoàn trường tổ chức như : Mua tăm giúp đơ hội người mù Thanh hoá, mua sổ số, quỹ ủng hộ người nghèo. Phòng chống ma tuý, tội phạm, tệ nạn xã hội.

IV- Hoạt động Văn -Thể -Mỹ, phong trào TNTN và các hoạt động khác.

LCĐ Tham gia đầy đủ các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao do Đoàn trường và công đoàn tổ chức và đạt giải :

     + Giải ba văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20-11.

      + Gải nhì hội thi cắm hoa cấp trường

      + Giả nhất hội thi bóng truyền HSSV

      +Giải 3 cuộc thi Erobic . ....

+ Cuộc thi giọng hát hay HSSV : Đạt 3 giải 3 và 1 giải khuyến khích.

+ Tham gia cuộc thi rung chuông vàng lần 2.

+ Tham gia chương trình ngày hội máy tính học đường do công ti máy tính Tân Thanh Phương và đoàn trường tổ chức.

+ Tổ chức tốt các hội thi nghiệp vụ, Hội thi cắm hoa và sản phẩm khéo tay cấp khoa.

V- Tồn tại :

- Do đặc thù của LCĐ công tác kiến tập, thực tập nhiều nên việc triển khai công việc đến một số CĐ chưa thật kịp thời.

- Một số cán bộ ĐVchưa thật sát sao trong việc theo dõi và quản lý ĐV trong CĐ.

- Nội dung trong các buổi sinh hoạt ở một số CĐ chưa thật sự có chất lượng.

Phần 2: Chương trình công tác đoàn hội năm

học 2011-2012.

Năm học 2011- 2012 tuổi trẻ liên chi đoàn khoa SPMN tiếp tục chương trình hành độngvới những nhiệm vụ cơ bản sau:

I. Về mặt tưởng chính trị

 1. Tiếp tục triển khai sâu rộng cuộc vận động  ”Tuổi trẻ thanh Hóa học tập và làm theo lời Bác”

2. Tập trung chỉ đạo đại cấp chi đoàn và chuẩn bị cho Đại hội Liên chi đoàn và hướng tới Đại hội Đoàn trường lần thứ VI

 3. Thực hiện tốt cuộc vận động thanh niên 5 tốt, triển khai

4. Tham gia thực hiện “Tuần sinh hoạt công dân HSSV đầu khoá”, triển khai nội dung học tập 6 bài học lý luận chính trị của Đoàn.

II-Công tác giảng dạy, học tập, NCKH và phát triển tài năng.

III. Tăng cường Phong trào sinh viên tình nguyện, Nhân đạo từ thiện và các hoạt động khác.

- Ra quân tổng vệ sinh môi trường, chỉ đạo Tổng đội sinh viên tình nguyện làm vệ sinh sạch sẽkhuôn viên Nhà trường; tổ chức quét vôi  gốc cây tại tạo khuôn viên sạch, đẹp thiết thực hướng tới Lễ khai giảng năm học mới;

IV.H oạt động Văn -Thể –Mỹ và các hoạt động khác.

Triển khai cuộc thi tìm hiểu “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển” do TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.

 Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng an toàn giao thông cho ĐVTN trong toàn LCĐ

Tổ chức các hoạt động văn hóa,văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng kỉ niệm 81 năm thành lập đoàn TNCSHCM.

- Hưởng ứng các phong trào do khoa và Đoàn trường tổ chức

VI- Đề xuất kiến nghị.

- Cần thực hiện công tác thi đua khen thưởng kịp thời trong các đợt phát động phong trào.

- Quan tâm hơn nữa đến việc bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đoàn cho các cán bộ đoàn.

  Kết luận: Dưới sự chỉ đạo của của BCH đoàn trường, chi ủy chi bộ khoa SPMN với những kết quả và thành tích đã đạt được liên chi đoàn khoa SPMN quyết tâm thực hiện tốt công tác năm học 2011-2012.


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing