Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Chuẩn đầu ra - Ngành Giáo dục mầm non (hệ 3 năm)
Cập nhật lúc: 08:22 AM ngày 19/01/2013
Ban hành theo Quyết định số 34/QĐ-ĐHHĐ ngày 08/01/2010 của Hiệu trưởng Trường đại học Hồng Đức

 1. GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH ĐÀO TẠO

            Ngành đào tạo:                     Giáo dục Mầm non

            Trình độ:                               Cao đẳng

Mã ngành đào tạo:               51.14.02.01

            Đối tượng người học:         Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

            Thời gian đào tạo:               3 năm.

            Giới thiệu tóm tắt về chương trình đào tạo: Đào tạo cao đẳng Giáo dục Mầm non có kiến thức khoa học cơ bản và kiến thức chuyên môn cần thiết về giáo dục mầm non; có kỹ năng thực hành nghề nghiệp thành thạo đáp ứng yêu cầu xã hội; có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, sức khỏe; có khả năng học liên thông lên đại học hoặc có thể tự học, bồi dưỡng để chuyển đổi nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu xã hội.

            2. KHẢ NĂNG ĐÁP ỨNG CƠ HỘI  NGHỀ NGHIỆP

Học xong chương trình này, người học có khả năng:

- Làm giáo viên tại các trường mầm non công lập, dân lập, tư thục, các nhóm trẻ gia đình ở tất cả các vùng, miền;

- Chăm sóc sức khoẻ người già yếu, bệnh tật và trẻ em tại các trung tâm hoặc gia đình; công việc nội trợ trong các gia đình;

- Làm việc tại các cơ quan chữ thập đỏ, Bảo vệ bà mẹ trẻ em, các cơ quan nhà nước; tham gia các dự án phát triển vùng (phi chính phủ); công tác thiếu niên nhi đồng của các tổ chức chính trị xã hội.

            3. CHUẨN NĂNG LỰC CỦA NGƯỜI TỐT NGHIỆP

Sau khi học xong chương trình này, người học có được:

            3.1. Về kiến thức

- Vận dụng kiến thức về nguyên lý cơ bản chủ nghĩa Mác - Lênin, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật đại cương, Tư tưởng Hồ Chí Minh, các kiến thức khoa học về tự nhiên, xã hội, nhân văn, môi trường vào hoạt động giáo dục ở các trường mầm non, vào việc đánh giá, phân tích các các tình huống xã hội trong công việc chuyên môn của mình;

- Trang bị kiến thức cơ sở về mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục mầm non, phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục, ngôn ngữ, văn học, tiếng việt, mỹ thuật, âm nhạc, môi trường và con người, hoạt động vui chơi cho trẻ mầm non và có thể vận dụng chúng việc triển khai các hoạt động giáo dục, trong việc dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục, vui chơi cho trẻ mầm non;

- Kiến thức về tâm lý học, giáo dục học, nhất là kiến thức về tâm lý, giáo dục học mầm non và giáo dục gia đình; có khả năng vận dụng chúng trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục mầm non;

- Kiến thức chuyên sâu về chăm sóc sức khỏe trẻ lứa tuổi mầm non (vệ sinh, dinh dưỡng, sức khỏe sinh sản, dinh dưỡng cộng đồng, phòng bệnh, đảm bảo an toàn cho trẻ), về phương pháp giáo dục trẻ lứa tuổi mầm non trên tất cả các lĩnh vực (phát triển ngôn ngữ, làm quen văn học, hình thành biểu tượng toán, giáo dục thể chất, khám phá khoa học về môi trường xung quanh, kiến thức nâng cao về mỹ thuật, âm nhạc, làm đồ dùng dạy học, đồ chơi); kiến thức về giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật, về sự phát triển thể chất của trẻ theo độ tuổi, áp dụng vào việc chăm sóc, giáo dục, giáo dưỡng trẻ mầm non và tổ chức các hoạt động vui chơi, "học mà chơi, chơi mà học" cho trẻ mầm non.

            3.2. Về kỹ năng

- Lập kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ theo yêu cầu về thời gian;

- Tổ chức thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho trẻ theo môi trường nhóm, lớp đảm bảo an toàn, vệ sinh, hướng dẫn trẻ các kỹ năng tự phục vụ;

- Quản lý lớp học có hiệu quả theo nhóm, lớp; quản lý hồ sơ, sổ sách; sắp xếp bảo quản đồ dùng đồ chơi;

- Giao tiếp, ứng xử với trẻ, đồng nghiệp, phụ huynh và cộng đồng trên tinh thần tôn trọng, hợp tác, chia sẻ;

Làm việc nhóm hoặc làm việc độc lập trong mọi môi trường, hoàn cảnh.

            3.3. Về thái độ

- Đạt tiêu chuẩn đạo đức nhà giáo; thái độ cởi mở, thiện chí với phụ huynh và đồng nghiệp;

- Thái độ chân tình, lối sống lành mạnh, yêu nghề, mến trẻ, có ý thức vượt khó, vươn lên trong học tập, công tác, khả năng thích ứng với mọi môi trường công tác;

- Tinh thần hợp tác làm việc nhóm, quan hệ tốt với cộng đồng, phụ huynh, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục.

            3.4. Tiếng Anh: Tương đương 350 điểm TOEIC.

            3.5. Công nghệ thông tin

- Sử dụng công nghệ thông tin trong khai thác thông tin và truy cập Internet; các phần mềm tin học cơ bản trong soạn thảo văn bản, thiết kế bài giảng, giáo án điện tử phục vụ công tác, giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

- Khả năng nghiên cứu, sử dụng có hiệu quả các phương tiện dạy học.

            4. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHUẨN ĐẦU RA VÀ CAM KẾT THỰC HIỆN

            4.1. Kế hoạch thực hiện chuẩn đầu ra: Để đạt đ­ược chuẩn đầu ra trên đây, nhà tr­­ường xây dựng kế hoạch thực hiện như­ sau:

- Đào tạo, tuyển dụng đội ngũ giảng viên đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng. Đến năm 2012 đội ngũ giảng viên có 60% thạc sĩ, tiến sĩ (trong đó có ít nhất 10% tiến sĩ); đến 2015 có 70% thạc sĩ, tiến sĩ (trong đó có 15% tiến sĩ).

- Thường xuyên cập nhật, điều chỉnh nội dung, chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu của cơ quan và nhà tuyển dụng lao động.

- Đảm bảo có đầy đủ thiết bị, ph­­­ương tiện phục vụ đổi mới phư­­­ơng pháp giảng dạy và nâng cao chất l­­­ượng; đủ giáo trình, tài liệu, phòng thực hành phục vụ học tập cho sinh viên. Phối hợp với các cơ quan và nhà tuyển dụng để xây dựng cơ sở thực hành, thực tập.

- Hàng năm công khai nội dung, ch­ương trình, đề c­­ương chi tiết môn học, chất lượng đào tạo, cơ hội việc làm của sinh viên tốt nghiệp vào đầu năm học.

- Riêng đối với Tiếng Anh, đến năm 2012 đ­ược đánh giá t­ương đ­ương 350 điểm theo TOEIC và đến năm 2015 sẽ nâng lên 400 điểm.

4.2. Cam kết: Tr­ường Đại học Hồng Đức cam kết tổ chức đào tạo và đánh giá khách quan kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên. Sinh viên đạt chuẩn đầu ra được cấp bằng bằng cử nhân của ngành, bậc đào tạo cùng với bảng điểm, chứng chỉ GDQP và GDTC./.


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing