Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Nghiệm thu đề tài Khoa học và Công nghệ cấp Bộ: Nghiên cứu các tham số cận chuyển pha của một số vật liệu manganite
Cập nhật lúc: 07:48 AM ngày 07/05/2015
Ngày 22 tháng 7 năm 2014, trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức đánh giá nghiệm thu đề tài Khoa học và Công nghệ cấp Bộ: “Nghiên cứu các tham số cận chuyển pha của một số vật liệu manganite” do TS. Lê Viết Báu, Phó trưởng khoa Kỹ thuật Công nghệ làm chủ nhiệm đề tài.

Hội đồng Khoa học và Công nghệ cấp Bộ được thành lập gồm có 7 thành viên do TS. Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng trường Đại học Hồng Đức làm Chủ tịch Hội đồng.

           Hội đồng đã nghe chủ nhiệm đề tài báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu, các công trình, bài báo khoa học có liên quan đã công bố trong quá trình thực hiện đề tài, các thành viên trong hội đồng lần lượt đưa ra ý kiến nhận xét, trao đổi, góp ý cho đề tài. 

 

Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao sự nghiêm túc, công phu của nhóm tác giả thể hiện trong quá trình làm việc. Đây là một đề tài có ý nghĩa khoa học và ứng dụng cao, đã chế tạo thành công hệ La0.7Sr0.3Mn(1-x)CuO3 (x=0.00-0.22), La0.7Ca0.3MnO3, La0.7Sr0.3Mn(1-x)CoxO3 (x= 0.06, 0.08, 0.1), La0.7Sr0.3Co(1-x)MnxO3 (x=0 – 0.5) có chất lượng cao; nghiên cứu ảnh hưởng của sự thay thế Cu lên nhiệt độ chuyển pha và các tham số tới hạn; chứng minh rằng trạng thái chuyển pha trong perovskite manganite ABO3 và Co có thể quan sát từ các đo đạc từ. Các tính chất từ và hiệu ứng từ nhiệt trong hệ La0.7Sr0.3Mn(1-x)CoxO3 đã được khảo sát chi tiết.

Kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ cơ sở cho các nghiên cứu khác sâu hơn và là nguồn tài liệu tham khảo bổ ích cho cán bộ giảng viên cũng như sinh viên, học viên trong trường đại học. Đề tài còn góp phần thúc đẩy phát triển công nghệ làm lạnh mới, nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và hiệu ứng nhà kính do công nghệ làm lạnh hiện nay gây ra. Hội đồng thống nhất nghiệm thu đề tài và đánh giá đề tài đạt loại tốt./.

                                                                                                     BBT website


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing