Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hoạt động về nguồn thăm lại chiến trường xưa của Hội CCB trường Đại học Hồng Đức nhân kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước
Cập nhật lúc: 03:34 PM ngày 06/05/2013
Từ ngày 22 đến ngày 26/4/2013, được sự quan tâm của Đảng ủy, ban Giám hiệu và các đơn vị trong trường, Đoàn cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) đại diện cho cán bộ, Giảng viên, HSSV Nhà trường đã thực hiện hành trình "Về nguồn thăm lại chiến trường xưa tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên".

Tham gia đoàn hành trình có đồng chí Đàm Văn Vạn, Phó Chủ tịch Hội CCB trường, Trưởng đoàn công tác; đồng chí Lê Thị Do, PCT Hội CCB trường, Phó trưởng đoàn, cùng các cán bộ, hội viên CCB trong Hội CCB Nhà trường.

Khởi hành từ Thanh Hóa, đoàn mang theo nhiều cảm xúc hướng về nguồn cội. Trưa ngày 22/4, Đoàn chúng tôi đã đến thăm và dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn nhằm góp phần tìm hiểu về lịch sử, giáo dục và ôn lại truyền thống cách mạng cho các thế hệ cán bộ.

Tại đây, đoàn đã được nghe giới thiệu về truyền thống kiên trung bất khuất của các chiến sĩ cách mạng nói chung và các anh hùng liệt sỹ là con em Thanh Hóa đã chiến đấu, hy sinh anh dũng và hiện đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn.

 

 

Bia “Đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sỹ” khu vực Thanh Hóa

 


Bia tưởng niệm

Ghi danh các anh hùng liệt sỹ là con em Thanh Hóa tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn

 

  

Khu mộ các anh hùng Liệt sỹ là con em Thanh Hóa tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn

 


Đoàn công tác ghi hình lưu niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn

 

            Tối ngày 22/4, đoàn dừng chân nghỉ lại tại TP Đà Nẵng, bên bờ sông Hàn, với không khí sôi động nhộn nhịp của Đà Nẵng chuẩn bị kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng và hội thi trình diễn pháo hoa quốc tế, Sông Hàn rực rỡ ánh điện hoa, từng dòng người tấp nập đổ về chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Sông Hàn với cầu Rồng, cầu Quay…..và những đổi thay của TP Đà Nắng sau 38 năm giải phóng.

            Sáng ngày 23/4, đoàn tiếp tục cuộc hành trình vào TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, một thành phố du lịch đẹp với nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ;

            Tối 24/4, đoàn tiếp tục cuộc hành trình tới thăm thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đây là một địa danh nên thơ đã tạo nên nhiều cảm xúc đối với mỗi thành viên trong đoàn, mọi người vẫn tiếc vì thời gian lưu lại đây không dài nên chưa tận mắt chứng kiến được những nét đẹp của Đà Lạt.

 

 

Đoàn đến thăm và chụp ảnh lưu niệm trước dinh thự vua Bảo Đại tại TP Đà Lạt

 

            Ngày 25/4, đoàn tiếp tục cuộc hành trình về thăm Thành cổ Quảng Trị, tại đây từng thành viên trong đoàn rất xúc động khi được chứng kiến khí tiết của những người chiến sỹ cộng sản đã chiến đấu gian khổ trong cuộc đấu tranh oanh liệt 81 ngày đêm tại thành cổ Quảng trị và đã có hơn 10 nghìn cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng hy sinh.

 

 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại thành cổ Quảng Trị

 

            Ngày 26/4, đoàn tiếp tục cuộc hành trình về Hà Tĩnh, vào dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại Ngã ba Đồng Lộc.

 

 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong

 

Đây cũng là dịp để các cựu chiến binh nhớ lại một thời oanh liệt tại ngã ba Đồng Lộc, nơi mà quân và dân và lực lượng thanh niên xung phong cả nước và Hà Tĩnh đã tập trung sức người, sức của, kể cả chính ngôi nhà của mình để đảm bảo tuyến đường thông suốt chi viện cho tuyền tuyến lớn. Những hy sinh mất mát đó đã tô thêm truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc. Bồi hồi xúc động khi thấy danh sách các anh hùng liệt sỹ hy sinh dài như bất tận, bia đá nào ghi hết chiến công và những hy sinh mất mát, những tấm lòng kiến trung bất khuất của quân và dân ta trên bầu trời, mặt đất ngã ba Đồng Lộc;

Đoàn đã đến thắp hương khu mộ 10 anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong, nhớ lại phút giây định mệnh 16 giờ ngày 24/7/1968 bom mỹ đã cướp đi sự sống của 10 chị.

Trong không gian thiêng liêng, xúc động, đoàn thành kính dâng hoa và thắp nén tâm nhang lên các anh linh liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, Ngã ba Đồng Lộc. Trong khói hương trầm mặc nghi ngút bên các bia tưởng niệm liệt sỹ, chúng tôi như thấu hiểu sâu hơn sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập dân tộc.. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, trong lời điếu của đoàn CCB Nhà trường đã thể hiện ý trí quyết tâm xây dựng trường Đại học Hồng Đức trên quê hương Thanh Hóa ngày càng vững mạnh, có nhiều đóng góp cho đất nước xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ.

Trong lòng mỗi thành viên của đoàn đều tỏ lòng thành kính của mình với những con người đang yên nghỉ tại nơi đây. Đó cũng là hoạt động thiết thực, thường xuyên của lãnh đạo Nhà trường, cán bộ, công nhân viên, HSSV thể hiện nét Văn hóa Hồng Đức trong những năm qua.

Qua lời kể của cán bộ hướng dẫn các khu di tích, mỗi chúng tôi như được sống lại những giây phút lịch sử của hơn 38 năm về trước, càng thêm tự hào về những hy sinh và cống hiến của những người đã nằm xuống để làm nên một chiến thắng vĩ đại giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Và giờ đây, chúng tôi hạnh phúc khi chứng kiến đất nước ta đã và đang phát triển đi lên, những điểm đến tự hào của những người con đất Việt và bạn bè trên khắp 5 châu.

Tối ngày 26/4, đoàn đã hoàn thành chuyến đi đầy ấn tượng, trở vệ trường an toàn, trong lòng mỗi người đầy cảm xúc biết ơn sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và các đơn vị trong trường đã giúp Hội CCB Nhà trường có được chuyến đi về nguồn thăm lại chiến trường xưa đầy ý nghĩa; mọi người tự nhũ sẽ cố gắng hơn trong mỗi công việc của mình, đoàn kết, nổ lực phấn đấu công tác tốt xứng đáng với truyền thống các thế hệ cha anh đi trước, góp phần cùng đơn vị và Nhà trường phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

                                                                                                          Đàm Văn Vạn

 

 File dinh kem


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing