Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
KẾT QUẢ THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH SV TÌNH NGUYỆN HÈ 2015
Cập nhật lúc: 09:24 AM ngày 13/10/2015

             BCH ĐOÀN TRƯỜNG ĐH HỒNG ĐỨC                                                            ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH

                  LCĐ KHOA GIÁO DỤC MẦM NON

                                                                                                                                                                      Thanh Hóa, ngày 15 tháng 8 năm 2015

BÁO CÁO 

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH SVTN HÈ 2015

 

I. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

1.1. Thời gian

- Chương trình TSMT: từ ngày 27/06/2015 đến 30/07/2015

- Chương trình CSCĐ: từ ngày 23/07/2015 đến 27/07/2015

1.2. Địa điểm

- Chương trình TSMT:

+ Bến xe buýt chợ Vườn Hoa mới.

+ Bến xe buýt Bưu điện.

+ Bến xe buýt ngã tư Phú Sơn.

- Chương trình CSCĐ: Xã Phú Lệ – Huyện Quan Hóa – Tỉnh Thanh Hóa

II. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

2.1. Chương trình “Tiếp sức mùa thi”

- Chỉ dẫn điểm đợi xe buýt và chỉ dẫn đường đi.

Trong năm 2015 thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi tại các trường THPT và THCS, đội SVTN LCĐ khoa Giáo Dục Mầm Non đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Sinh viên LCĐ khoa GDMN đã bắt đầu đón tiếp thí sinh, phụ huynh đến sớm. Các đội hình sinh viên tình nguyện đã ra quân trực chốt tại 3 điểm thi. Được sự hướng dẫn của đội trưởng đội khoa GDMN, các bạn sinh viên tình nguyện đã khảo sát được rất nhiều điểm xe đến, xe đi khu vực gần địa điểm thi. Ngoài ra,đối với các bạn thí sinh đi quá sớm hoặc quá muộn, các bạn sinh viên tình nguyện còn chủ động dùng phương tiện cá nhân chở các bạn thí sinh và phụ huynh đi cùng để chủ động được thời gian và tránh sự lo lắng, các bạn SVTN còn nhiệt tình đi theo xe riêng của gia đình thí sinh để chỉ dẫn cụ thể đường đi một cách nhanh chóng, kịp thời. Không chỉ sẵn lòng giúp đỡ cho các thí sinh, SVTN còn luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người gặp khó khăn, mang vác đồ cồng kềnh. Các đội SVTN khoa GDMN luôn chủ động với công việc, sau mỗi buổi làm việc đều quét dọn, dọn vệ sinh sạch sẽ khu vực làm việc của mình..       

2.2. Chương trình “TNTN tại địa phương”

2.3. Chương trình “Chung sức cùng cộng đồng”:

         Thực hiện kế hoạch của BCH Đoàn trường về việc triển khai các hoạt động tình nguyện “Chung sức cộng đồng” .Năm 2015, đội tình nguyện khoa GDMN với 11 thành viên đã kết hợp cùng đội tình nguyện LCĐ khoa Khoa học Xã hội và LCĐ khoa Khoa học Tự Nhiên tại xã Phú Lệ, huyện Quan Hóa đã phát huy được truyền thống của SVTN, hoạt động nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Là một Khoa có đặc thù hầu hết sinh viên đều là Nữ, nhưng không vì thế mà mất đi sự nhiệt tình của tuổi trẻ trong tinh thần mỗi thành viên trong các hoạt động tình nguyện. Với hơn 150 ngày công, đội SVTN đã làm mới hơn 125m đường bê tông liên thông theo chuẩn Nông thôn mới (125m x 2.5m x 0.2m), và 26m tường rào trường Mầm non (1.3m x 26m).

        Ngoài giờ lao động giúp địa phương, các hoạt động thể dục, thể thao cũng thường xuyên được tổ chức thể hiện tinh thần giao lưu, giao hữu giữa đoàn viên thanh niên địa phương và sinh viên tình nguyện.  Bên cạnh đó, còn tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho các cháu thiếu niên nhi đồng và tham dự chương trình “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ tại di tích lịch sử hang Co-Phường-Xã Phú Lệ.

        Bằng những hoạt động thiết thực, hội sinh viên tình nguyện “Chung sức cộng đồng” tại xã Phú Lệ- Huyện Quan Hóa  năm 2015 đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp thiết thực đóng góp tinh thần, công sức và trí tuệ vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại một trong những địa phương gặp nhiều khó khăn của. các huyện miền núi Thanh Hóa.

       Với thời gian chỉ 5 ngày ngắn ngủi, để làm được các việc nêu trên là cả một sự cố gắng rất lớn của Ban chỉ đạo chiến dịch và toàn thể các tình nguyện viên. Qua đó cho thấy, chiến dịch “Chung sức cộng đồng” là môi trường lý tưởng để đoàn viên thanh niên rèn luyện bản thân sau những ngày tháng công học tập căng thẳng trên giảng đường, là môi trường để đoàn viên thanh niên xác định lý tưởng cao đẹp, biết sống vì cộng đồng.

Đánh giá chung:

- Với nhiều hoạt động phong phú, mang tính xã hội cao, bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực và đầy ý nghĩa như : Làm đường, xây tường rào… Đội SVTN Chung sức cùng cộng đồng tại xã Phú Lệ, Huyện Quan Hóa năm 2015 đã thể hiện được hình ảnh tốt đẹp của SVRN Trường Đại học Hồng Đức trong lòng các tầng lớp nhân dân, khẳng định rõ vai trò tiên phong, xung kích của SVTN trong thời đại mới, xứng đáng với trọng trách mà Đoàn cấp trên, Đảng ủy, Ban Gíam hiệu Nhà trường giao phó.

III. TỒN TẠI, HẠN CHẾ

Phong trào TNTN của sinh viên trong khoa vẫn diễn ra rất sôi nổi và đạt được kết qủa đáng ghi nhận. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những hạn chế tồn tại ảnh hưởng tới chất lượng của hoạt động như: tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên trong một số thời điểm chưa cao, số ít đoàn viên còn ngại khó khăn, còn tư tưởng trung bình chủ nghĩa, chưa xác định tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của một người TNTN đối với công việc, công việc thường tập trung vào một số người chủ chốt, vẫn có số ít đoàn viên chưa thực sự nhiệt tình và còn hạn chế về năng lực cũng như thể lực do đó ảnh hưởng đến tiến trình làm việc , …

IV. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ

- Khen thưởng , động viên kịp thời tập thể, cá nhân đạt thành tích xuâtsawc trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2015.

- Xác định chương trình trọng tâm của chiến dịch để tập trung nguồn lực đảm bảo thiết thực, đạt hiệu quả cao

- Tính thiết thực của phong trào TNTN không chỉ thể hiện ở hiệu quả mỗi hoạt động đem lại với cộng đồng, xã hội mà nó còn đem lại nhiều kiến thức mới, có thêm những kĩ năng mới, kiến thức cộng đồng mới cho mỗi chiến sĩ TNTN. Phong trào thanh niên tình nguyện là nơi luyện nhân cách, đạo đức và bản lĩnh cho mỗi người thanh niên, là nơi tìm thấy nét đẹp, khẳng định bản thân của mỗi chiến sĩ áo xanh.

- Tích cực vận động,tuyền truyền rộng khắp, tổ chức nhiều hoạt động để sinh viên có cơ hội tham gia, có cơ hội khẳng định bản thân cũng như nhìn nhận chính mình. Bên cạnh đó, một hoạt động có ích và thiết thực sẽ là nguồn lôi cuốn sinh viên. Vì vậy, các hoạt động phải là hoạt động có mục đích thiết thực, được lên kế hoạch cụ thể, phải là hoạt động để cho người tham gia nhận thấy được giá trị mà hoạt động mang lại, những hành động có ý nghĩa để khích lệ phong trào.

         V. Danh sách đề nghị BTV Đoàn trường tặng giấy khen:

 

STT

Họ và tên

Chi đoàn

1        

Bùi Thị Thúy Diệu

K16F – ĐH GDMN

2        

Nguyễn Hương Giang

K17B – ĐH GDMN

3        

Phạm Thị Huyền

K15A – ĐHGDMN

4        

Mai Thị Bích

K15A – ĐH GDMN

5        

Đỗ Thị Thêm

K16D – ĐH GDMN

6        

Lê Thị Xuân

K16H – ĐH GDMN

7        

Trịnh Thị Hạnh

K15A – ĐHGDMN

8        

Hoàng Thị Trang

K16B – ĐH GDMN

                                                                            

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing