Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Nghiệm thu đề tài khoa học cấp bộ: Hiệu ứng từ nhiệt và các tham số tới hạn trong vật liệu Manganite tổ hợp La0.7Sr0.3Mn(1-x)CuxO3 có nhiệt độ chuyển pha (Tc) lân cận 300K.
Cập nhật lúc: 03:56 PM ngày 23/07/2014
Ngày 29/6/2014, trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức nghiệm thu đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ: “Hiệu ứng từ nhiệt và các tham số tới hạn trong vật liệu Manganite tổ hợp La0.7Sr0.3Mn(1-x)CuxO3 có nhiệt độ chuyển pha (Tc) lân cận 300K”, do TS.Nguyễn Mạnh An, Hiệu trưởng trường Đại học Hồng Đức làm chủ nhiệm đề tài.

Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ được thành lập gồm 7 thành viên do PGS.TS. Vũ Đình Lãm, Viện Khoa học Vật liệu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam làm chủ tịch Hội đồng; Tham dự còn có TS. Lưu Lâm, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ GD&ĐT; NGUT.PGS.TS. Lê Hữu Cần, Phó Hiệu trưởng Nhà trường tới dự.

Toàn cảnh làm việc của Hội đồng nghiệm thu

Đây là đề tài nhằm xác định được sự ảnh hưởng của các thông số công nghệ và vật liệu lên nhiệt độ chuyển pha TC, các tham số tới hạn và hiệu ứng từ nhiệt trong vật liệu Manganite tổ hợp La0.7Sr0.3Mn(1-x)CuxO3 . Từ đó, lựa chọn được tỷ lệ (x) của nguyên tố Cu thay thế và công nghệ để có thể giảm Tc mà không ảnh hưởng quá lớn đến cường độ hiệu ứng từ nhiệt.

Hội đồng nghiệm thu đã nghe đại diện nhóm nghiên cứu trình bày ngắn gọn kết quả quá trình thực hiện đề tài, các thành viên trong hội đồng lần lượt đưa ra ý kiến nhận xét, trao đổi, góp ý cho đề tài. Nhìn chung, Hội đồng đã đánh giá cao sự nghiêm túc, công phu của nhóm tác giả thể hiện trong quá trình làm việc. Đây là một đề tài có giá trị khoa học cao, đã chế tạo thành công hệ La0.7Sr0.3Mn(1-x)CuxO3 (x=0.0, 0.02, 0.04, 0.06, 0.08, 0.1, 0.15) có chất lượng cao; nghiên cứu ảnh hưởng của Cu lên hiệu ứng từ nhiệt và các tham số tới hạn; nghiên cứu hiệu ứng từ nhiệt và các tham số tới hạn cho một số hợp kim nguội nhanh (Fe - Ni, Co, Mn - Zn) và Heusler (Ni - Mn - Zn).

 Đề tài còn có ý nghĩa định hướng trong lĩnh vực công nghệ làm lạnh bằng từ trường sử dụng vật liệu từ nhiệt và ứng dụng trong công đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao (Đào tạo nghiên cứu sinh) ở trường đại học, viện nghiên cứu.

Hội đồng đã thống nhất nghiệm thu và đánh giá đề tài đạt loại tốt./.

Một số hình ảnh tại Hội đồng nghiệm thu đề tài:

TS. Lưu Lâm, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ GD&ĐT
phát biểu tại Hội đồng nghiệm thu đề tài

  TS. Đỗ Hồng Mạnh, Phản biện 1trinh bày biên bản nhận xét, đánh giá  đề tài

  TS. Lê Thị Giang, phản biện 2, trình bày biên bản nhận xét, đánh giá đề tài.

                                                                                                      BBT website


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing