Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hội thảo khoa học: “Giải pháp phát triển thể chất cho học sinh các trường Tiểu học tỉnh Thanh Hóa”
Cập nhật lúc: 12:55 AM ngày 02/10/2018
Trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội, Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng công tác giáo dục con người toàn diện. Giáo dục thể chất và hoạt động thể dục thể thao là một bộ phận của giáo dục toàn diện cho thế hệ trẻ nhằm đào tạo họ thành những chủ nhân tương lai của đất nước có trình độ chuyên môn vững vàng, có sức khỏe, tự chủ, năng động, sáng tạo, có đạo đức, có tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội.

           Ngày 29/9/2018, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp phát triển thể chất cho học sinh các trường tiểu học tỉnh Thanh Hóa”. Đây là hội thảo nằm trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cấp tỉnh với chủ đề “Nghiên cứu giải pháp phát triển thể chất cho học sinh tiểu học (lứa tuổi 6 - 10) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”, do TS. Đồng Hương Lan – Phó Trưởng khoa Giáo dục thể chất làm chủ nhiệm đề tài.

 

TS. Nguyễn Văn Toàn, Trưởng khoa GDTC trình bày báo cáo đề dẫn tại Hội thảo

Tham dự hội thảo, có bà Phạm Thị Thanh Hương, Trưởng phòng Quản lý Công nghệ, Sở KH&CN Thanh Hóa; ông Nguyễn Văn Thắng, Phó trưởng phòng GD tiểu họcông Nguyễn Duy Tự, Phó Trưởng phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa; đại diện phòng Giáo dục  và Đào tạo các huyện thị, thành phố; đại diện lãnh đạo và giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Về phía Trường Đại học Hồng Đức có PGS.TS. Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trường Nhà trường; đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng trong trường; các nhà khoa học, các tác giả có bài tham luận; lãnh đạo, CBGV và sinh viên Khoa Giáo dục thể chất - Trường Đại học Hồng Đức.

TS. Đồng Hương Lan, Phó Trưởng khoa GDTC, chủ nhiệm đề tài KH&CN cấp tỉnh
trình bày báo cáo  tham luận tại Hội thảo

Tại hội thảo, các bài tham luận và các ý kiến phát biểu chủ yếu tập trung thảo luận xoay quanh vấn đề: Thực trạng hoạt động giáo dục thể chất tại các trường tiểu học; điều kiện cơ sở vật chất phục vụ dạy và học môn thể dục; thực trạng năng lực thể chất của học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa theo vùng, miền (nông thôn, thành thị, miền núi); các giải pháp tổ chức, quản lý hoạt động tập luyện thể dục thể thao trong các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhằm phát triển thể chất cho học sinh.

 

         Với nội dung phong phú của các tham luận, sự quan tâm đóng góp ý kiến của đông đảo các quí vị đại biểu. Hội thảo đã thực sự trở thành một diễn đàn khoa học để các nhà khoa học, các nhà quản lý, các cán bộ giảng viên trong và ngoài trường trao đổi, thảo luận một cách hiệu quả và đề ra được các giải pháp phát triển thể chất cho học sinh các trường tiểu học tỉnh Thanh  Hóa. Đồng thờinhững ý kiến trao đổi, đề xuất trong tài liệu Hội thảo cũng như trong Hội thảo sẽ được nhóm nghiên cứu tổng hợp, chắt lọc đưa vào đề tài “Nghiên cứu giải pháp phát triển thể chất cho học sinh tiểu học (lứa tuổi 6 - 10) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”, giúp cho đề tài được hoàn chỉnh, có chất lượng tốt hơn, góp phần nâng cao thể chất, tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực toàn diện cho học sinh các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa./.

                                                                  Một số hình ảnh buổi hội thảo

 
 
 

  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing