Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Nội quy phòng Mượn
Cập nhật lúc: 02:42 PM ngày 16/05/2017

Điều 1: Bạn đọc (học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh) và cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Hồng Đức đều được cấp thẻ thư viện (Sổ mượn) để sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tại các phòng chức năng của Trung tâm Thông tin - Thư viện (Thư viện). 

Điều 2: Không cho người khác mượn thẻ và không sử dụng thẻ của người khác; Khi bị mất thẻ phải báo ngay cho thư viện (nơi bạn đọc đăng ký làm thẻ), chủ thẻ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu để người khác sử dụng thẻ của mình mượn tài liệu hoặc sử dụng các dịch vụ khác của thư viện.

Điều 3: Trang phục nghiêm túc; giữ gìn vệ sinh, không mang theo đồ ăn uống; không hút thuốc, không mang theo vũ khí, hung khí và các vật dễ cháy nổ trong khu vực thư viện.

Điều 4: Bạn đọc để tư trang và tài liệu cá nhân tại tủ gửi đồ, tự  bảo quản tiền và tài sản cá nhân.

Điều 5: Xuất trình thẻ tại quầy thủ thư; đối với cán bộ, giảng viên thì phải đeo phù hiệu. Nếu bạn đọc đang dùng thẻ thư viện mượn sách thì xuất trình thẻ sinh viên (chứng minh nhân dân).

Điều 6:  Viết phiếu yêu cầu đầy đủ, rõ ràng (không viết bằng bút mực đỏ, bút chì). Kiểm tra tài liệu, báo cho cán bộ thư viện tình trạng tài liệu (bị rách, bẩn) trước khi ra khỏi phòng mượn.

Điều 7: Chính sách mượn tài liệu: Cán bộ giáo viên được mượn tối đa 05 cuốn tài liệu; Sinh viên được mượn tối đa 03 cuốn tài liệu.

Điều 8: Thời gian mượn đối với cán bộ, giáo viên là 30 ngày; đối với sinh viên là 7 ngày. Hết thời hạn mượn, nếu muốn mượn tiếp tài liệu, bạn đọc phải đến thư viện làm thủ tục gia hạn.

Điều 9: Không tráo đổi, cắt xén, đánh dấu làm rách nát, hư hỏng tài liệu; không viết nháp hoặc ghi chép vào các trang tài liệu; không sao chụp trái phép tài liệu. Có nghĩa vụ cho kiểm tra tài liệu cũng như các vật dụng mang ra khỏi thư viện khi có yêu cầu của người có trách nhiệm.

Điều 10: Nghiêm cấm mọi hành vi gây thiệt hại đến tài sản, thiết bị và cơ sở vật chất của thư viện.

Điều 11: Khi người học ra trường, thôi học, ngừng học và khi cán bộ nghỉ chế độ hoặc chuyển công tác phải trả hết tài liệu đã mượn, thanh toán hết các khoản phạt, bồi thường (nếu có).

Điều 12: Bạn đọc vi phạm các quy định trong Nội quy này, tùy theo tính chất, mức độ sẽ phải chịu xử lý theo Quy định về xử lý vi phạm nội quy thư viện của Trung tâm với các hình thức sau: Nhắc nhở, cảnh cáo; thu hồi thẻ thư viện; bồi thường thiệt hại; thông báo về cơ sở quản lý, đào tạo; đề nghị truy tố trước pháp luật.

TRUNG TÂM THÔNG TIN THƯ VIỆN

 

GIÁM ĐỐC

 

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing