Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
TẤM GƯƠNG SÁNG VỀ SỰ SAY MÊ NGHIÊN CỨU VÀ SÁNG TẠO KHOA HỌC
Cập nhật lúc: 10:44 PM ngày 22/08/2014
Thạc sỹ Lê Sỹ Chính sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống và đam mê khoa học, bố và anh trai Thầy đều đang tham gia các lĩnh vực nghiên cứu và có nhiều đóng góp trong hoạt động khoa học. Chính vì vậy thầy giáo trẻ Lê Sỹ Chính đã sớm mang trong mình long đam mê nghiên cứu và những ý tưởng mới mẻ về các vấn đề ứng dụng trong thực tiễn. Sau khi tốt nghiệp đại học Khoa học tự nhiên- Đại học Quốc Gia Hà Nội, chàng Kỹ sư trẻ mặc dù nhận được nhiều lời mời làm việc từ cá doanh nghiệp, nhưng anh đã quyết định gắn bó với sự nghiệp trồng người, vừa là có điều kiện để phát triển niềm đam mê đó là nghiên cứu khoa học.

 Ngoài những giờ lên lớp với sinh viên, Thầy Chính đã dành rất nhiều thời gian cho công tác nghiên cứu khoa học. Điều đó được thể hiện qua số lượng công trình, bài báo đã được công bố và đang triển khai. Ngoài rất nhiều giải thưởng cá nhân, năm 2013 Thầy đã được rất nhiều thành tích có thể kể đến:

- Bằng độc quyền sang chế, 2013

- Bằng khen của liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, 2013

- Giải khuyến khích sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam, 2013

- Giải ba ý tưởng sáng tạo, trường Đại học Hồng Đức, 2013

- Giấy khen đã có thành tích suất sắc trong nghiên cứu khoa học và công nghệ, trường Đại học Hồng Đức, 2013.

- Giấy khen của công đoàn trường Đại học Hồng Đức, 2011

          Trong số những đề tài nghiên cứu gần đây của thầy Chính nổi bật là đề tài“Hầm biogas kỵ khí phá váng tự động để xử lý chất thải tạo nguồn năng lượng và bảo vệ môi trường”. Đề tài đã được giải thưởng sáng tạo Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2013.

 

 Bằng sang chế độc quyền và bằng khen của ban tổ chức sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam.

Bên cạnh những đề tài đã nghiệm thu, hiện nay thạc sỹ Lê Sỹ Chính đang nghiên cứu hướng “Kỹ thuật sử lý rác thải”. Với kiến thức chuyên môn vững chắc và lòng say mê nghiên cứu khoa học, chắc chắn rằng thầy Chính sẽ còn đóng góp nhiều nghiên cứu khoa học và là tấm gương sáng cho cán bộ và sinh viên trong noi theo.

 

           TLKH: Nguyễn Hoàng Hà


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing