Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hội nghị tổng kết công tác NCKH năm học 2015-2016
Cập nhật lúc: 08:15 PM ngày 18/05/2016
Chiều ngày 17/05/2016 Khoa CNTT&TT đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) năm học 2015-2016 và đề ra phương hướng nhiệm vụ NCKH trong năm học 2016-2017.

 Hội nghị đã tổng kết những kết quả đã đạt được trong năm học 2015-2016 và chỉ ra các hạn chế còn tồn tại; định hướng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác NCKH trong năm học 2016-2017. Tới dự hội nghị nhiều giảng viên đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, hữu ích nhằm nâng cao chất lượng NCKH và phát triển công nghệ cho năm học tới.

I. CÁC KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

1. Đề tài khoa học

-          Đề tài cơ sở: Hoàn thành đúng kỳ hạn 01 đề tài NCKH cấp cơ sở chuyển từ năm học 2014-2015 và được xếp loại Xuất sắc.

-          Đề tài cấp cao: có 01 đề tài cấp Bộ - đề tài hợp tác song phương Việt Nam - Đài Loan được phê duyệt. Trong Khoa có 3 cán bộ GV tham gia làm đề tài cùng với ĐH Bách Khoa HN và ĐH NCTU Đài Loan.

-          Đề tài sinh viên: Có 9 đề tài NCKH SV được thực hiện. Trong đó: có 1 đề tài đạt giải nhất, 1 đề tài đạt giải nhì, 2 đề tài đạt giải ba và 5 đề tài đạt giải khuyến khích cấp khoa. Có 4 đề tài được đề xuất dự thi cấp trường, không có đề tài dự thi cấp bộ. Nhìn chung số lượng đề tài NCKH sinh viên còn ít và chất lượng chưa cao.

2. Bài báo khoa học

Nhiều giảng viên trong khoa đã tích cực, chủ động viết bài báo gửi các Tạp chí chuyên ngành trong nước và Quốc tế, kết quả cụ thể như sau:

-          Có 04 bài báo đăng trên tạp chí quốc tế: 3 bài đăng ở các tạp chí ISI.

-          Có 02 bài báo đăng tạp chí Giáo dục

-          Có 02 bài báo đăng tạp chí Giáo dục và xã hội

-          Có 02 bài báo được chấp nhận đăng trên tạp chí khoa học trường ĐHHĐ

-          Có 27 bài tham luận hội thảo cấp trường

-          Có 24 bài tham luận hội thảo cấp khoa

3. Ý tưởng sáng tạo, sáng kiến kinh nghiệm

            - Ý tưởng sáng tạo: Có 04 ý tưởng đăng ký, trong đó có 01ý tưởng vinh dự đạt giải nhất.

            - Sáng kiến kinh nghiệm: Có 04 sáng kiến kinh nghiệm tham gia cấp trường.

4. Tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học

           Khoa đã chủ trì 2 Hội thảo cấp trường và 3 Hội thảo cấp khoa. Các hội thảo đều được tổ chức nghiêm túc, có chất lượng, thu hút được mối quan tâm của các đơn vị trong trường, các doanh nghiệp, các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT trong và ngoài tỉnh như Trung tâm phần mềm VNPT Thanh Hóa, Công ty TNHH Minh Lộ, Tập đoàn IBM Việt Nam,...

5. Các hoạt động nghiệp vụ khác

5.1. Công tác tổ chức thi nghiệp vụ tay nghề, Olympic Tin học

Khoa đã phối hợp với đoàn trường tổ chức thành công cuộc thi Olympic Tin học cho sinh viên toàn trường vào tháng 3/2016. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo sinh viên thuộc tất cả các khối ngành trong trường tham gia với chất lượng cao và nhận được tài trợ của doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh như: VNPT Thanh Hóa, HC Thanh Hóa.

Khoa cũng đã tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ tay nghề Công nghệ thông tin cho sinh viên toàn khoa vào tháng 4/2016. Hội thi đã thu hút được đông đảo sinh viên trong khoa tham gia, các phần thi đều được ban giám khảo đánh giá có chất lượng cao. Công ty phần mềm Minh Lộ và công ty máy tính Pro F1 đã cùng tham gia và tài trợ cho hội thi.

5.2.  Tổ chức sinh hoạt Semina, rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên

Khoa đã tổ chức các buổi seminar về lĩnh vực công nghệ thông tin và các kỹ năng mềm góp phần nâng cao ý thức tự học, tự nghiên cứu khoa học của sinh viên đồng thời rèn luyện kỹ năng chuyên môn, cải thiện khả năng ngoại ngữ, hướng nghiệp cho các sinh viên, qua đó các em có được kỹ năng sống, làm việc và hội nhập thị trường lao động. BCN Khoa cũng đã làm việc tích cực với CLB Tin học Khoa, tổ chức được 2 buổi sinh hoạt có sử dụng tiếng anh trong đối thoại làm thử nghiệm.

5.3. Kết quả thực hiện công tác hợp tác đào tạo và NCKH  trong và ngoài nước

Khoa đã đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh như: VNPT Thanh Hóa, Công ty TNHH Minh Lộ, Công ty Máy tính Pro F1, Tập đoàn IBM Việt Nam. Tích cực phát huy các mối quan hệ hợp tác nước ngoài thông qua các kênh du học sinh và nghiên cứu sinh của Khoa.

II. NHIỆM VỤ VÀ KẾ HOẠCH NCKH NĂM HỌC 2016 - 2017

1. Nghiên cứu khoa học sinh viên

Khoa đặt mục tiêu đăng ký và thực hiện 12 đề tài sinh viên NCKH các cấp.

2. Nghiên cứu khoa học giảng viên

Về nhiệm vụ NCKH giảng viên, khoa đặt ra mục tiêu kế hoạch như sau:

-          100% cán bộ, giảng viên hoàn thành đủ định mức khoa học

-          100% cán bộ, giảng viên đã đăng ký đề tài, dự án khoa học sẽ thực hiện và hoàn thành theo kế hoạch.

-          Về sáng kiến kinh nghiệm: 02 sáng kiến được duyệt.

-          Về ý tưởng sáng tạo: có 02 ý tưởng sáng tạo đăng ký dự thi, trong đó có ít nhất 01 ý tưởng đạt giải.

3. Hội thảo khoa học

Kế hoạch tổ chức hội thảo khoa học như sau: 01 hội thảo cấp Trường03 hội thảo cấp Khoa.

4. Thực hiện đề án

Khoa định hướng thực hiện:

-          Đăng ký và thực hiện 02 đề tài NCKH cấp cơ sở do bộ môn Hệ thống thông tin và bộ môn Kỹ thuật máy tính và Truyền thông làm chủ nhiệm.

-          Hoàn thành đề tài cấp bộ đã đăng ký.


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing