Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Hội Sinh viên trường Đại học Hồng Đức chung sức xây dựng nông thôn mới
Cập nhật lúc: 12:18 AM ngày 12/08/2015

Hội Sinh viên trường Đại học Hồng Đức chung sức xây dựng nông thôn mới

     

      Căn cứ Chương trình công tác Hội và phong trào Sinh viên năm học 2014-2015. Chương trình hoạt động đoàn năm học 2014-2015 của BTV Đoàn trường. Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường đã xây dựng kế hoạch về việc tình nguyện Hè 2015 với nội dung “Sinh viên chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đội gồm 67 đồng chí tình nguyện viên với nòng cốt là BCH HSV đã triển khai các hoạt động tình nguyện từ ngày 23- 27/07/2015 tại Thôn Bít- xã Điền Thượng- huyện Bá Thước.

 

Đoàn tình nguyện Hội Sinh viên trường Đại học Hồng Đức

chung sức  xây dựng nông thôn mới

 

       Thực hiện kế hoạch giữa Huyện đoàn Bá Thước và HSV trường đại học Hồng Đức về việc tham gia xây dựng các tiêu chí nông thôn mới tại Thôn Bít, xã Điền Thượng trong giai đoạn 2015 – 2018. Ngày 23/7/2015 Đội sinh viên tình nguyện của HSV, khoa KTCN, Khoa Tâm lý giáo dục và khoa CNTT&TT trường đại học Hồng Đức phối hợp với Đoàn xã Điền Thượng đã phát động “Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện chung sức xây dựng nông thôn mới”.

                 

Lễ ra quân tại Thôn Bít – Xã Điển Thượng – Bá Thước

Ký kết thỏa thuận với huyện Đoàn Bá Thước về việc xây dựng các công trình nông thôn mới.

 

 

 

        Với tinh thần tình nguyện trong các ngày từ 23- 26/07/2015, Đội SVTN đã tham gia cùng Đoàn thanh niên xã, chính quyền và bà con dân bản làm đường giao thông nội thôn theo tiêu chí của nông thôn mới, với chiều ngang: 2-2,5m dày 10-15cm ; (Kinh phí 10 tấn xi măng với tổng trị giá 14.00.000đ do Đội tình nguyện đóng góp và huy động từ Quỹ sinh viên tình nguyện của Hội sinh viên và các nguồn khác nhau), với nguồn nhân lực gồm Đội SVTN, Đoàn viên thanh niên và bà con dân bản đã hoàn thành hơn 250m đường nông thôn tại Thôn Bít- Xã Điền Thượng đã được hoàn thành theo tiêu chí của nông thôn mới.

Con đường bê tông bê tông hóa đang thành hiện thực

 

 

 

Đường nông thôn mới

HSV Trường Đại Học Hồng Đức cùng với khoa KTCN, khoa Tâm lí giáo dục, khoa CNTT và TT tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà 11 gia đình chính sách, thương binh, bà mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sỹ nhân ngày 27/7 tại thôn Bít. Tặng 10 xuất quà cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó. Lắp, thiết kế lại hệ thống điện của 20 hộ.

Đ/c Lê Văn Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ trường trao quà cho

gia đình chính sách tại Thôn Bít

          Bên cạnh đó Đội tình nguyện còn tổ chức chương trình đêm giao lưu văn nghệ. Tổ chức giao lưu bóng đá giữa cán bộ, sinh viên Trường Đại học Hồng Đức với Đoàn viên TN địa phương với mục đích tăng cường sự đoàn kết, nâng cao hiệu quả hoạt động của các chi đoàn cơ sở, tăng cường tính gắn kết và hiệu quả việc làm.

Đêm giao lưu văn nghệ

Trận bóng đá giao lưu giữa đội SVTN Hồng Đức và Đoàn viên TN địa phương

Các hoạt động trên đã tạo được những công trình thanh niên có giá trị sử dụng thiết thực lâu dài và bền vững, trong quá trình hoạt động mọi thành viên trong đội đã thể hiện được tinh thần nhiệt huyết của người sinh viên trường Đại học Hồng Đức, Đội SVTN luôn được bà con và Đoàn viên thanh niên ủng hộ, thương yêu và tạo điều kiện tốt nhất và tham gia nhiệt tình cùng Đội trong mọi công việc.

Chiều và tối ngày 26/07/2015 tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồng Tâm. Hội sinh viên trường ĐH HĐ thành kính dâng hoa, thắp hương tại Kỳ đài tưởng niệm. Đội đã tổ chức cho các đoàn viên, sinh viên lau bia mộ, dọn dẹp vệ sinh và đặt nến, thắp hương trên phần mộ của các Anh hùng liệt sỹ được quy tụ về đây để bày tỏ lòng biết ơn đối với sự anh dũng vì độc lập tự do của dân tộc.

Thành kính thắp nến, dâng hương tại Mộ các Anh hùng liệt sỹ

Nghĩa trang liệt sĩ Đồng Tâm

Phát huy truyền thống tốt đạo lý tốt đẹp của dân tộc, Hội sinh viên trường Đại học Hồng Đức sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác “ Đền ơn - Đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” bằng những việc làm thiết thực, những hoạt động cụ thể  trong năm 2016.    

           Sáng ngày 27/07/2015 tại khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh. Hội sinh viên trường Đại học Hồng Đức tổ chức cho viên tình nguyện tham gia các hoạt động tình nguyện.

Thăm quan và dâng hương tưởng niệm vua Lê Thái Tổ, các vua và Hoàng Thái Hậu triều đại Hậu Lê

           

         Tại khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Đoàn đã đến thăm quan và dâng hương tưởng niệm vua Lê Thái Tổ, các vua và Hoàng Thái Hậu triều đại Hậu Lê. Cùng với đó là các chương trình: Trồng cây lưu niệm ở di tích, chăm sóc cây, cảnh quan ở các khu lăng mộ vua Lê, dọn dẹp vệ sinh tại các điểm di tích.

Trồng cây lưu niệm ở di tích Lam Kinh

Bằng những hoạt động thiết thực, Đội sinh viên tình nguyện “Chung sức cùng cộng đồng” năm 2015 của Hội sinh viên trường Đại học Hồng Đức đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, thiết thực đóng góp tinh thần, công sức và trí tuệ vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại các địa phương gặp nhiều khó khăn của các huyện miền núi Thanh Hóa.

Qua chiến dịch tình nguyện chung sức cùng cộng đồng, là dịp giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục đạo đức lối sống góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng xã hội của tuổi trẻ nói chung và sinh viên trường Đại học Hồng Đức nói riêng. 

 

 

Tin, ảnh: Hội sinh viên


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing