Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Buổi workshop cho sinh viên Việt Nam học, Du lịch với chủ đề: “The Art of F & B service” (Nghệ thuật phục vụ ăn uống trong nhà hàng, khách sạn)
Cập nhật lúc: 09:21 PM ngày 02/11/2020
Ngày 23 tháng 10 năm 2020, bộ môn Việt Nam học – Du lịch, khoa Khoa học xã hội, trường Đại học Hồng Đức phối hợp cùng công ty TNHH Xprienz Việt Nam (một thành viên của Học viện Experienz Singapore) tổ chức buổi workshop với chủ đề: “The Art of F & B service” (Nghệ thuật phục vụ ăn uống trong nhà hàng, khách sạn).

Ngoài không gian nhà hàng, chất lượng món ăn, thì nghệ thuật phục vụ chính là yếu tố quan trọng thể hiện đẳng cấp, giá trị, chất lượng, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, giúp khách có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại doanh nghiệp. Không chỉ vậy, nghệ thuật phục vụ sẽ giúp nhân viên thực hiện công việc của mình dễ dàng, hiệu quả hơn, tránh được những sự cố hay sai sót có thể xảy ra. Với ý nghĩa đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nói chung và đơn vị kinh doanh ẩm thực nói riêng đều mong muốn xây dựng một qui trình tiêu chuẩn và nghệ thuật phục vụ hiệu quả, vừa thể hiện phong cách văn hoá doanh nghiệp, vừa góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ.

Trong suốt chương trình, ông Ramah Jamaat – Giám đốc đào tạo kỹ năng, chuyên gia tư vấn cấp cao của Công ty TNHH Xprienz Việt Nam đã trao đổi những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích trong lĩnh vực phục vụ nhà hàng, khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao. Ông là một chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn với 35 năm kinh nghiệm quản lý, vận hành nhà hàng, khách sạn tại Singapore, Ấn Độ, Malaysia... Ông từng làm việc cho các trường học, học viện, các cơ sở đào tạo quốc tế và gần đây nhất là chuỗi khách sạn ở Quatar. Tại Việt Nam và trên địa bàn Thanh Hóa, ông Ramah Jamaat cũng đã đào tạo cho rất nhiều tổ chức, khách sạn, nhà hàng, cơ sở dịch vụ trong và ngoài nước.

Thông quan việc lồng ghép nhiều tình huống sinh động và thực tế, chương trình đã tạo điều kiện cho sinh viên có cái nhìn cụ thể về nghiệp vụ và các phong cách phục vụ. Sinh viên được thực hành set up bàn ăn, được nhập vai để xử lý các tình huống. Và hơn hết, buổi trao đổi giúp sinh viên hiểu thêm về nghề phục vụ - đó cũng là một lĩnh vực nghệ thuật và mỗi nhân viên phục vụ đều là những người nghệ sĩ. Làm sao để chăm sóc khách hàng thật ân cần, chu đáo, mang lại sự hài lòng và giúp khách hàng có được sự trải nghiệm tuyệt vời nhất tại nhà hàng hay khách sạn, điều đó không còn là câu chuyện của kỹ năng và quy trình chuẩn mực, mà còn thực sự là câu chuyện của sự phục vụ chân thành và niềm đam mê nghề nghiệp. Đó chính là nghệ thuật phục vụ!

Buổi giao lưu, trao đổi của ông Ramah đã truyền cảm hứng và đam mê nghề nghiệp cho các bạn sinh viên ngành Việt Nam học và ngành Du lịch trường Đại học Hồng Đức. Khẩu hiệu của tập đoàn khách sạn Ritz Calton “We are ladies and gentlemen serving We are ladies and gentlemen” (Chúng tôi là những quý ông, quý bà phục vụ những quý ông, quý bà) chính là thông điệp mà buổi hội thảo muốn gửi đến các bạn sinh viên – những người sẽ trực tiếp tham gia vào lĩnh vực phục vụ nhà hàng, khách sạn - một công việc đầy thử thách nhưng cũng hết sức thú vị, ý nghĩa.



Chương trình nhận được nhiều sự quan tâm từ lãnh đạo nhà trường, các phòng ban, khoa và giảng viên, sinh viên



Các hoạt động trải nghiệm, thực hành của sinh viên tại buổi giao lưu - học tập


Sinh viên mạnh dạn đặt câu hỏi về kỹ năng phục vụ và trả lời các câu hỏi của khách mời



Lãnh đạo, nhân viên công ty TNHH Experienz Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng sinh viên & giảng viên BM Việt Nam học – Du lịch

 

                                                                                   

                                                                                                                          Tin, ảnh: Đào Thanh Thủy


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing