Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Chung sức cùng cộng đồng – San sẻ khó khăn, trao gửi yêu thương
Cập nhật lúc: 05:05 PM ngày 26/08/2018
Từ ngày 8 đến ngày 12 tháng 8 năm 2018, Đội hình tình nguyện của LCĐ khoa KHXH đã thực hiện chương trình Chung sức cùng cộng đồng, hè 2018 tại bản Mạ, xã Xuân Cẩm, huyện Thường Xuân. Đây là chương trình thường niên của Đoàn trường ĐH Hồng Đức nói chung và LCĐ khoa KHXH nói riêng trong mùa hè xanh.

             Tuy là đội hình xuất phát muộn nhất trong chương trình mùa hè xanh của Đoàn trường ĐH Hồng Đức vì phải trì hoãn nhiều lần do tình hình thời tiết xấu, mưa lũ xảy ra lớn; nhưng LCĐ khoa KHXH quyết tâm thực hiện kế hoạch đã đề ra. Đón tiếp đoàn tình nguyện tại bản Mạ có các đ/c trong Ban Thường vụ huyện đoàn Thường Xuân, các đ/c trong BTV Đảng ủy xã Xuân Cẩm, BCH Đoàn thôn Thanh Xuân (bản Mạ) trong sự nhiệt tình, phấn khởi.

Ngay sau buổi gặp gỡ, đón tiếp, đoàn đã khảo sát địa bàn và tiến hành lễ ra quân. Gần 200 lốp xe ô tô để trang trí bồn hoa đã được các tình nguyện viên nhiệt tình chuyển qua cây cầu treo, rồi lên con dốc cao, theo đường vòng về điểm tập kết (gần 1km). Đoàn cũng đã phối hợp với chi đoàn bản Mạ và bà con nhân dân vận chuyển đá sỏi kích thước lớn từ bãi sông ngược lên để bảo dưỡng đường bê tông do bị sạt lở đất, lõm sâu vào lòng đường. Số đá sỏi được đưa lên khoảng hơn 5 khối và xếp chặt, đầy các hố lõm sâu tạo nên sự chắc chắn cho con đường.

Mở rộng đường dân sinh cũng là một trong các hạng mục được thực hiện. 2 km chiều dài, 3 mét chiều ngang của con đường được mở, còn phải đào bỏ cau, xoan, bưởi... rất khó khăn, song các bạn vẫn không ngại khó. Hoàn thành nội dung này, đoàn còn tiếp tục phối hợp trồng 5 cây cột đèn điện cấp ánh sáng cho bản Mạ; làm đẹp cảnh quan, môi trường, dọn vệ sinh nhà văn hóa...

Bên cạnh những công việc vất vả, sự sáng tạo trong đêm giao lưu văn hóa, văn nghệ để lại nhiều kỉ niệm nhất cho các tình nguyện viên, cho lãnh đạo địa phương và bà con bản Mạ. Đội tình nguyện đã tiến hành trao 3 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; trao quà cho 10 học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Đặc biệt, món quà 5 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ cho hạng mục xây dựng bồn hoa quảng cáo du lịch bản Mạ đã được trao cho đại diện BCH Đoàn xã. Đoàn cũng tiến hành thăm hỏi, trao quà cho 3 gia đình chính, hộ nghèo ở xa. Đêm giao lưu văn hóa vừa có sự tinh tế, độc đáo của văn hóa Thái: Khua luống, cồng chiêng, nhảy sạp; vừa có sự  năng động, sáng tạo trong những tiết mục nhảy hiện đại của các bạn sinh viên. Ý nghĩa hơn cả là tất cả mọi người hào hứng, vui vẻ tham gia. Thật ấn tượng khi chương trình có sự tham gia của của du học sinh người Đức là Johnnas đang thực hiện chương trình nghiên cứu sinh thái trên địa bàn Xuân Liên.

Chuyến đi dù ngắn ngủi nhưng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho bà con địa phương, nhiều ý nghĩa cống hiến cho các bạn trẻ. Cuộc đời là những chuyến đi, trao yêu thương gặt nghĩa tình.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH CHUNG SỨC CỘNG ĐỒNG

 

Buổi gặp gỡ, đón tiếp đoàn tình nguyện của lãnh đạo địa phương

Vận chuyển đá ở bãi sông lên để bảo dưỡng đường bê tông sạt lở

Đội tình nguyện cùng bà con sau buổi làm việc

Vận chuyển lốp ô tô sang đầu bên kia sông

Mở rộng đường dân sinh

 

Trồng cột đèn điện cấp ánh sáng

Tặng quà cho các cháu học sinh Tiểu học vượt khó, học giỏi

Tặng quà cho các cháu học sinh THCS vượt khó, học giỏi

Trao quà hỗ trợ công trình xây dựng bồn hoa quảng cáo du lịch bản Mạ

Giao lưu văn hóa

Thăm hỏi tặng quà cho gia đình chính sách

 

Tin bài: Nguyễn Quế

Ảnh: Liên chi đoàn KHXH

 

 

 

 

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing