Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Đoàn cán bộ, giảng viên trường ĐH Hồng Đức học tập kinh nghiệm trong công tác quản lý người học theo hệ thống tín chỉ
Cập nhật lúc: 02:41 PM ngày 02/07/2013
Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác HSSV, ngày 04/6/2013 Hiệu trưởng trường Đại học Hồng Đức đã có Công văn số 243/ĐHHĐ-CTHSSV, ngày 04/6/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức gửi đến 03 Trường: Đại học Tây Bắc; ĐHSP Hà Nội 2, Đại học Hoa Lư;

Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác HSSV, ngày 04/6/2013 Hiệu trưởng trường Đại học Hồng Đức đã Công văn số 243/ĐHHĐ-CTHSSV, ngày 04/6/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức gửi đến 03 Trường: Đại học Tây Bắc; ĐHSP Hà Nội 2, Đại học Hoa Lư;

Thực hiện Quyết định số 832/ĐHHĐ, ngày 04/6/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức về việc cử Đoàn cán bộ, giảng viên gồm 10 người do PGS-TS. Lê Văn Trưởng làm Trưởng đoàn đi học tập kinh nghiệm trong công tác quản lý người học theo hệ thống tín chỉ tại 3 Trường: ĐH Tây Bắc, ĐHSP Hà Nội 2, ĐH Hoa Lư từ ngày 10-12/6/2013. Trong chuyến đi học tập, Đoàn công tác đã được các Trường bạn đón tiếp trọng thị, chu đáo, tận tình, các buổi làm việc đều trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, nghiêm túc, tôn trọng lẫn nhau.

Các Trường mà Đoàn công tác đến có cơ cấu tổ chức gần giống nhau, mô hình quản lý cơ bản giống Trường Đại học Hồng Đức; hệ thống văn bản thực hiện công tác quản lý người học đầy đủ. Trong đào tạo, mỗi Trường đều biết tận dụng triệt để thế mạnh, sở trường của mình để phát triển quy mô, nâng cao chất lượng; cả 3 Trường đều có định hướng rõ việc nâng cao chất lượng rèn nghề cho người học đặc biệt là khả năng thực hành ngoại ngữ, tin học; mỗi Trường đều hết sức thận trọng trong lộ trình đào tào tạo theo hệ thống tín chỉ và các Trường đều đã áp dụng phần mềm trong công tác quản lý.

ĐH Tây Bắc: liên kết đào tạo 01 chuyên ngành thạc sĩ Toán-Phương pháp giảng dạy; 26 chuyên ngành đại học; 18 chuyên ngành cao đẳng. Đại học SP Hà Nội 2: đào tạo 3 chuyên ngành tiến sĩ, 7 chuyên ngành thạc sỹ, 26 chuyên ngành đại học, 14 chuyên ngành cao đẳng. Đại học Hoa Lư có hơn 3.000 người học. Các Trường đều đặc biệt coi trọng và đề cao vai trò của cố vấn học tập (CVHT) trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ; song, phương thức hoạt động của CVHT tại mỗi Trường lại khác nhau: Các Trường đều chọn CVHT là những giảng viên có nhiều kinh nghiệm, nắm vững các quy chế, quy định, am hiểu chương trình đào tạo và tâm huyết với nghề nghiệp.

Về công tác quản lý, phục vụ người học:

+ Quản lý học tập: Các Trường đều áp dụng phần mềm quản lý người học, có bộ phận chuyên biệt mang tính chuyên nghiệp thuộc phòng Đào tạo hoặc phòng Công tác chính trị-QL HSSV hoặc khoa CNTT thực hiện công việc này.

+ Quản lý hoạt động rèn luyện: Các Trường chỉ chú trọng tổ chức các CLB sở thích của sinh viên; hoạt động Đoàn, Hội không thật sự rõ nét. Tại Trường ĐHSP Hà Nội 2: có văn bản quy định của Hiệu trưởng về việc tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp rất rõ ràng; trách nhiệm của từng cấp, các đoàn thể được xác định cụ thể, khoa học (rất đáng học tập).

+ HSSV nội trú:

ĐH Tây Bắc có 26% sinh viên ở nội trú; ĐHSP Hà Nội 2 có 23% HSSV ở nội trú; ĐH Hoa Lư có 20% HSSV ở nội trú.

+ HSSV ngoại trú được quan tâm, hằng tháng Trường tổ chức giao ban với các thôn/bản, khối phố/thôn để nắm bắt tình hình HSSV ngoại trú; có đánh giá của địa phương cư trú đối với HSSV ngoại trú sau mỗi học kỳ, năm học. Các Trường đều có giải pháp riêng để phối hợp giữa nhà trường-gia đình-xã hội trong việc quản lý, giáo dục HSSV.

+ Tình hình ANTT-ATGT tại các Trường được đảm bảo an toàn.

+ Mức cấp học bổng khuyến khích học tập của Trường ĐHSP Hà Nội 2:

Xuất sắc:    800.000đ/tháng/suất

Giỏi:           600.000đ/tháng/suất

Khá:            450.000đ/tháng/suất

Mức thu học phí 142.000đ/tín chỉ

+ ĐHSP Hà Nội 2 kinh phí chi cho hoạt động VTM: 100.000đ/HSSV/năm học

Qua chuyến đi học tập, Đoàn công tác đã thu nhận được rất nhiều kinh nghiệm hữu ích từ các trường bạn trong công tác người học, công tác tổ chức và đặc biệt là các mô hình quản lý người học trong đào tạo theo tín chỉ từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm để áp dụng tại trường Đại học Hồng Đức./.

Phòng Công tác HSSV


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing