Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Trường Đại học Hồng Đức đạt giải Ba tại Cuộc thi “Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và lái xe mô tô an toàn”
Cập nhật lúc: 08:24 AM ngày 17/09/2013
Ngày 15/9/2013, trường Đại học Hồng Đức đã cử đội tuyển tham gia cuộc thi “Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và lái xe mô tô an toàn” tại trường ĐH Vinh. Cuộc thi cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng khu vực Bắc Miền Trung do Bộ Giáo dục và đào tạo chủ trì, phối hợp tổ chức cùng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt và Công ty Honda Việt Nam. Tham dự chương trình, về phía các đơn vị tổ chức có ông Dương Văn Bá, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và đào tạo; ông Lê Văn, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; Trung tá Lê Văn Huệ, đại diện Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Bộ Công an; đại diện Công ty Honda Việt Nam; Cùng đại diện của các trường Đại học khu vực Bắc miền Trung gồm 5 trường: Đại học Vinh, Đại học Hà Tĩnh, Đại học Hồng Đức, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, Cao đẳng sư phạm Nghệ An.

          Cuộc thi được tổ chức nhằm thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về tăng cường các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và Chỉ thị của Bộ giáo dục và đào tạo về tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục, góp phần giáo dục sinh viên ý thức gương mẫu, tự giác chấp hành luật giao thông, văn hóa tham gia giao thông. Đồng thời, giúp phát huy vai trò của sinh viên trong công tác an toàn giao thông; ngăn chặn, đẩy lùi các vi phạm khi tham gia giao thông trong đội ngũ học sinh, sinh viên, thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo an toàn giao thông chung trên địa bàn và của toàn xã hội.

           Nội dung của cuộc thi bao gồm 3 phần, gồm phần thi lý thuyết, phần thi thực hành và phần thi tiểu phẩm. Ở phần thi lý thuyết, các đội thi tham gia trả lời câu hỏi bắt buộc về Luật giao thông đường bộ như các quy định xử phạt hành chính, các tình huống giao thông, ý nghĩa của các biển báo với những kiến thức giao thông cơ bản, những tình huống tham gia giao thông cần lưu ý và những lỗi vi phạm mà người lái xe thường gặp. Thông qua đó, giúp sinh viên có thêm những hiểu biết cần thiết và bổ ích nhằm tránh được những lỗi vi phạm khi tham gia giao thông. Nội dung này được tổ chức dưới hình thức trắc nghiệm, các đội cùng trả lời, thời gian chuẩn bị cho mỗi câu là 15 giây. Tổng số câu hỏi cho phần thi này là 15 câu, trả lời đúng mỗi câu được 10 điểm. Phần thi thực hành được thực hiện nhằm kiểm tra kỹ năng lái xe an toàn của các đội tuyển, khả năng xử lý các tình huống giao thông và điều khiển bằng phương tiện xe máy qua 2 bài thi là đi cua vòng qua hàng cọc tiêu, hình số 8 và điều khiển xe thăng bằng trên đường ván hẹp. Nội dung thi tiểu phẩm được diễn ra trong vòng 10 phút được các đội thể hiện bằng những hình ảnh thực tiễn sinh động, gần gũi gắn với việc thực hiện Luật giao thông trong học sinh, sinh viên hiện nay. Phần thi này đã thu hút sự quan tâm và tạo được sự đồng cảm sâu sắc trong lòng mọi người về việc cần thiết phải nâng cao ý thức, văn hoá tham gia giao thông cho các bạn trẻ nói chung, sinh viên nói riêng. Có thể nói, đây là nội dung tạo được không khí vui nhộn, thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả có mặt trong hội trường.

            Kết thúc 3 phần thi, trường  Đại học Hồng Đức đạt giải ba. Cuộc thi “Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và lái xe mô tô an toàn”  đã thành công tốt đẹp, khép lại một chương trình giáo dục về an toàn giao thông đầy ý nghĩa dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng khu vực Bắc miền Trung. Có thể nói, chương trình đã góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm, văn hoá và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các bạn sinh viên nói riêng, cộng đồng xã hội nói chung, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả và các bạn sinh viên tham dự hội thi.

Một số hình ảnh về Hội thi

 

 Đồng chí Dương Văn Bá, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên khai mạc Hội thi

Hơn 500 cổ động viên là sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn đến cổ vũ cho các đội tuyển
 
Văn nghệ chào mừng Hội thi
 
Các đội thi phần thực hành 
 

Phần thi "Tiểu phẩm" thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo khán giả    


Các đội tuyển trong phần thi lý thuyết

Các đội tuyển nhận cờ giải của Ban tổ chức.
 
                                                                                               Tin và ảnh: Hoàng Lê Minh - Trần Lê Huy


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing