Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA HSSV VỚI LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2013-2014
Cập nhật lúc: 01:55 PM ngày 25/02/2014
Thực hiện kế hoạch năm học 2013-2014 và góp phần thực hiện tốt Quy chế dân chủ, công khai các hoạt đào tạo và phục vụ đào tạo, Nhà trường triển khai kế hoạch tổ chức hội nghị đối thoại giữa Người học với lãnh đạo Nhà trường theo 3 cấp: Lớp; Khoa và cấp Trường, cụ thể như sau:

 1. MỤC ĐÍCH:

          - Đây là Hội nghị truyền thống hằng năm góp phần thực hiện tốt Quy chế dân chủ, công khai các hoạt đào tạo và phục vụ đào tạo; tạo động lực cho những năm học tiếp theo;

          - Tuyên truyền công tác tuyển sinh năm 2014 của Nhà trường.

 

          2. NỘI DUNG

- Tổng kết, đánh giá các nội dung Hội nghị đối thoại năm học 2012-2013, những nội dung đã thực hiện, chưa thực hiện, nguyên nhân và giải pháp khắc phục.

- Đối thoại theo yêu cầu của người học, tập trung vào các nội dung chủ yếu sau: Công tác dạy, học và phục vụ dạy học; thực hiện chế độ chính sách đối với người học trong đào tạo; công tác Đoàn TN, Hội SV; công tác người học nội, ngoại trú và đời sống vật chất, tinh thần; công tác vệ sinh môi trường, y tế học đường; công tác phục vụ HSSV tại Trung tâm thông tin thư viện; công tác phòng chống tội phạm, phòng chống TNXH, bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông ...

-Trách nhiệm, hành động và hiến kế của người học trong việc xây dựng, làm chủ Nhà trường.

 

3.  HÌNH THỨC TỔ CHỨC, THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM THỰC HIỆN

          Hội nghị được tiến hành theo 3 cấp, cụ thể:

-         Lớp - Chi đoàn - Chi hội sinh viên: Kết thúc chậm nhất ngày 28/02/2014

-         Khoa: kết thuc

+ Thời gian: kết thúc chậm nhất ngày 28/02/2014.

+ Ban tổ chức đối thoại, gồm: Trợ lý công tác HSSV, CVHT, Ban cán sự lớp, Chi đoàn, Chi hội SV; lớp trưởng hoặc lớp phó chủ trì; mời đại diện lãnh đạo khoa dự.

+ Thành phần: Toàn thể HSSV trong lớp.

3.1. Cấp Khoa:

+ Thời gian: kết thúc chậm nhất ngày 15/3/2014, có thể tổ chức thành 02 buổi cho 2 đối tượng: người học hệ chính quy tập  trung và người học các lớp liên thông, vừa làm vừa học, văn bằng 2, Thạc sĩ.

          + Ban tổ chức đối thoại cấp khoa, gồm: Trưởng khoa làm trưởng ban; các uỷ viên: Trợ lý công tác HSSV; Trợ lý giáo vụ; Đại diện: Công đoàn bộ phận, BCH Liên chi đoàn, Liên chi hội SV và thư ký tổng hợp (xin ý kiến chỉ đạo của Chi uỷ Chi bộ khoa).

          + Thành phần: Toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động; toàn thể người học hoặc đại diện các lớp HSSV và đại biểu mời.

+ Hồ sơ Hội nghị đối thoại cấp khoa (theo mẫu 02, 03) gửi về Ban tổ chức cấp Trường qua Phòng Công tác HSSV trước ngày 20/03/2014 gồm:

          - Những đề xuất của người học đối với khoa; khoa đã khắc phục đến đâu? Những nội dung nào không khắc phục được? nguyên nhân?

          - Những đề xuất của người học đối với Nhà trường và Nhà trường đã khắc phục như thế nào trong năm học 2012-2013.

          - Những đễ xuất mới của người học trong năm học 2013-2014 (ghi cụ thể từng ý kiến, cá nhân hoặc tập thể nêu ý kiến và đơn vị trả lời ý kiến).

(Các mẫu hồ sơ nêu trên có thể lấy trực tiếp tại phòng Công tác HSSV hoặc website của phòng Công tác HSSV).

Lưu ý: Các khoa không đưa lên Hội nghị đối thoại cấp trường những nội dung, ý kiến thuộc thẩm quyền của quản lý của Khoa.

          3.2. Cấp Nhà trường:

+ Thời gian: (Dự kiến) tổ chức vào ngày 27/03/2014.

+ Địa điểm: Hội trường A7, cơ sở 2, Trường Đại học Hồng Đức.

          + Ban tổ chức Hội nghị đối thoại cấp trường, gồm: Đại diện Ban giám hiệu, đại diện các đơn vị: Phòng Đào tạo, Phòng Công tác HSSV, Phòng KHTC, Phòng HCTH, Đoàn TN, Hội SV.

          + Thành phần:  Đại diện: Đảng uỷ, Ban giám hiệu, Lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể, tổ chức cấp trường; Các trợ lý công tác HSSV, cố vấn học tập, trợ lý giáo vụ khoa. Bí thư Liên chi đoàn, Trưởng ban thư ký Liên chi Hội sinh viên; Lớp trưởng (hoặc lớp phó), Bí thư chi đoàn, Chi hội trưởng sinh viên hệ CQ tập trung. Lớp trưởng hoặc lớp phó các lớp liên thông, vừa làm vừa học, VB2, Thạc sỹ.

 

          Nhà trường yêu cầu các đơn vị tổ chức Hội nghị đối thoại nghiêm túc để phát huy quyền làm chủ của người học; đồng thời nêu cao tính phê bình và tự phê bình, giúp đỡ lẫn nhau trên các mặt công tác của CBVC-LĐ và người học toàn trường.

Ban tổ chức sẽ cử cán bộ theo dõi Hội nghị đối thoại cấp khoa (có phân công kèm theo).

 

Nơi nhận:

- Đảng uỷ, BGH (để b/c);                                

- Như Điều 3/QĐ;

- Lưu VT.

 

KT.  HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

(đã ký)

Lê Văn Trưởng


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing