Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Nhiều học bổng được trao tại Lễ Khai giảng năm học 2014-2015 chắp cánh cho HSSV Đại học Hồng Đức vững bước đến trường
Cập nhật lúc: 08:35 AM ngày 24/09/2014
Là trường Đại học trọng điểm của vùng đất hiếu học xứ Thanh, trong những năm qua Đại học Hồng Đức luôn chú trọng đến chất lượng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Thanh Hóa và cả nước. Với đặc thù nằm trên dải đất Miền Trung với thời tiết khắc nghiệt và chịu nhiều thiên tai, bão lũ hàng năm, phần lớn học sinh, sinh viên Đại học Hồng Đức có hoàn cảnh khó khăn, tuy vậy bằng truyền thống hiếu học và bản lĩnh, nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện; nhiều tấm gương điển hình xuất sắc của học sinh, sinh viên Đại học Hồng Đức đã nhận được nhiều học bổng từ Nhà trường và tổ chức, cá nhân tài trợ...

             Đầu năm học 2014 – 2015, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Đại học Hồng Đức, Phòng Công tác Học sinh, sinh viên (HSSV), Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên nhà trường đã tích cực, chủ động liên hệ, huy động từ nhiều nguồn trong và ngoài nước, đặc biệt từ các tổ chức, doanh nghiệp để trao học bổng cho sinh viên xuất sắc, sinh viên vượt khó học giỏi. Mặc dù điều kiện kinh tế đất nước và hoạt động của các doanh nghiệp còn nhiều khó khăn, song nhiều tổ chức, doanh nghiệp vẫn tiếp tục dành cho học sinh, sinh viên Đại học Hồng Đức các học bổng có giá trị cao, thực sự có ý nghĩa đồng hành, chắp cánh cho các em vững bước đến trường.

 

Đồng chí Vương Văn Việt - PCT UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Lễ Khai giảng năm học 2014-2015, trường Đại học Hồng Đức

         Chiều ngày 23/9/2014, Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới và trao học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc năm học 2013-2014, sinh viên nghèo vượt khó. Đặc biệt sinh viên Mai Thị Thắm thủ khoa Đại học Hồng Đức năm 2014 được nhận học bổng từ GS.TSKH Lê Thành Vinh – Cộng hòa Pháp, tổng giá trị 240.000.000 đồng (5.000.000 đ/tháng trong toàn khóa học).

 

TS Nguyễn Mạnh An – Hiệu trưởng trường ĐH Hồng Đức trao học bổng trị giá 240.000.0000 đ (5.000.000đ/tháng) cho sinh viên Mai Thị Thắm thủ khoa kỳ thi tuyển sinh năm 2014 tại Lễ Khai giảng năm học 2014-2015

Ngoài ra còn có sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp như:

- Tập đoàn Viễn thông Quân đội Vietell – Chi nhánh Thanh Hóa đã trao 10 suất học bổng trị giá 20.000.000 đ/suất cho sinh viên nghèo vượt khó.

 

 - Ngân hàng TMCP Đại dương Ocean Bank - Chi nhánh Thanh Hóa đã trao học bổng cho 5 sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi với tổng trị giá 10.000.000 đ.

- Công ty thông tin di động VMS – Mobifone đã trao học bổng cho sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2014 và 10 suất quà cho sinh viên nghèo vượt khó. Tổng trị giá 15.000.000 đ.

- Công ty TNHH TM Điện tử, tin học G8 trao 01 Laptop (máy tính xách tay) cho sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014.

- Ngân hàng Cổ phần Quân đội MB – Chi nhánh Thanh Hóa đã trao học bổng cho 10 cán bộ đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội và học tập. Tổng giá trị 10.000.000 đ trong Đêm hội “We are students” chào đón tân sinh viên 2014.

       Với những tín hiệu tốt đẹp của nhiều học bổng cho HSSV ngay từ đầu năm học mới, chúng ta tin tưởng ngày càng có nhiều học bổng có giá trị từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cũng như sự hỗ trợ, nhiệt tình và hiệu quả của các cơ quan báo, đài và cộng đồng xã hội dành cho các tấm gương điển hình trong HSSV Đại học Hồng Đức. Hơn ai hết, HSSV ĐH Hồng Đức luôn ý thức được trách nhiệm và vinh dự tự hào là sinh viên của một Đại học “xứ Thanh” có uy tín và “học hiệu” sẽ ra sức nỗ lực học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện để xứng đáng với sự ủng hộ, tin yêu của Nhà trường, gia đình và xã hội, xứng đáng là nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai đóng góp cho sự lớn mạnh của các doanh nghiệp, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.

Trần Lê Huy – Phòng Công tác HSSV


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing