Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Sinh viên Mai Thị Thắm – Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh 2014 ĐH Hồng Đức được nhận học bổng 240.000.000 đ
Cập nhật lúc: 03:06 PM ngày 24/09/2014
Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh chịu đủ thiệt thòi, khi gia đình nghèo, mẹ lại mắc bệnh nan y (tâm thần), nhưng Mai Thị Thắm (ảnh) – Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh 2014 ĐH Hồng Đức - đã nỗ lực vượt khó, vươn lên.

Gia đình em Mai Thị Thắm (Quảng Giao – Quảng Xương) vốn đã nghèo, mẹ lại mắc chứng tâm thần phân liệt từ khi Thắm còn là một đứa trẻ, bởi vậy, không giống bạn bè cùng trang lứa, Mai Thị Thắm và các anh em phải tự lực vươn lên trong cuộc sống và giúp đỡ gia đình từ rất nhỏ. Cuộc sống không có tuổi thơ và rất ít tiếng cười vui, nhưng chưa bao giờ, cô bé Thắm có những suy nghĩ tiêu cực, chán chường. “Hồi nhỏ, hễ ai nhắc đến gia đình, nhắc đến mẹ, mình lại tủi thân và khóc một mình, nhưng mình không chán nản” – Thắm tâm sự.

Em Mai Thị Thắm - Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh 2014 ĐH Hồng Đức

Thay vì những ngày được vui chơi, học tập và tận hưởng trọn vẹn niềm vui của tuổi thơ, Thắm lại chăm chỉ, đỡ đần công việc giúp gia đình, mong muốn ngày nào đó có đủ tiền để đến trường. Tuy vậy, trong suy nghĩ bé bỏng của Thắm khi ấy, mơ ước được trở thành một cô giáo vẫn nhen nhóm trong em và mong ước lớn lên sẽ làm cô giáo để giúp đỡ chính những hoàn cảnh éo le giống như mình.

Bởi vậy, khi đăng ký dự thi Đại học, Mai Thị Thắm đã quyết định thi vào trường Đại học Hồng Đức – Trường Đại học lớn nhất của tỉnh Thanh Hóa, lựa chọn học ngành sư phạm Ngữ văn, với hy vọng hiện thực hóa được giấc mơ thuở nhỏ.

Thắm đã trúng tuyển với số điểm 23.5 là thủ khoa của trường, Nhập học chưa lâu, cô tân sinh viên trường ĐH Hồng Đức lại phải dừng lại ước mơ khi bà nội mất và sau đó anh trai mất vì tai nạn giao thông, bố em vì thế cũng đau buồn mà ốm nặng, em gái còn nhỏ dại. Mọi việc dồn hết lên em, nhưng nhờ có sự động viên khích lệ của Nhà trường, nhất là khi biết thông tin về em Mai Thị Thắm. GS.TSKH Lê Thành Vinh – ĐH Marseille, Cộng hòa Pháp đã tài trợ em Mai Thị Thắm với tổng số tiền là 240.000.000 đ, mỗi tháng 5.000.000 đ. Với số tiền học bổng hàng tháng như vậy, Thắm và gia đình đã có thể trang trải cuộc sống và cho em học tập. “Em vô cùng biết ơn GS.TSKH Lê Thành Vinh và Nhà trường em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt” thắm òa khóc và nói khi nhận học bổng của GS Vinh.

TS Nguyễn Mạnh An – Hiệu trưởng trường ĐH Hồng Đức trao học bổng trị giá 240.000.0000 đ (5.000.000đ/tháng) cho sinh viên Mai Thị Thắm thủ khoa kỳ thi tuyển sinh năm 2014 tại Lễ Khai giảng năm học 2014-2015

Hiện tại, Thắm đang là sinh viên năm 1 ngành sư phạm Ngữ Văn của trường ĐH Hồng Đức. Với lời hứa học thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của gia đình, Nhà trường, GS Vinh và làm nhiều điều có ích để mong sao, cuộc sống trôi qua mỗi ngày là những đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Trần Lê Huy – Phòng Công tác HSSV

 


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing