Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Quy định về việc đánh giá kết quả rèn luyện của người học hệ chính quy tập trung tại Trường Đại học Hồng Đức
Cập nhật lúc: 10:39 AM ngày 21/12/2015
Căn cứ Thông tư số 16/2015/TT-BGDĐT ngày 12/8/2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy. Căn cứ tình hình thực tế và đặc thù đào tạo của Trường Đại học Hồng Đức, Hiệu trưởng quy định về việc đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên hệ chính quy trong Trường Đại học Hồng Đức như sau:

                                                                     QUY ĐỊNH

Về việc đánh giá kết quả rèn luyện của người học hệ chính quy tập trung

tại Trường Đại học Hồng Đức.

            

        Căn cứ Thông tư số 16/2015/TT-BGDĐT ngày 12/8/2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy.

        Căn cứ tình hình thực tế và đặc thù đào tạo của Trường Đại học Hồng Đức, Hiệu trưởng quy định về việc đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên hệ chính quy trong Trường Đại học Hồng Đức như sau:

        I. Các quy định chung:

        1. Tất cả người học hệ chính quy được đào tạo tại Trường Đại học Hồng Đức đều phải đánh giá kết quả rèn luyện sau từng học kỳ, năm học và toàn khóa học theo đúng Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 16/2015/TT-BGDĐT ngày 12/8/2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

        2. Phòng Công tác HSSV chịu trách nhiệm tham mưu cho Hiệu trưởng thực hiện Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của HSSV hệ chính quy toàn trường, nhập phần mềm quản lý sinh viên về kết quả rèn luyện và công khai trên Website của trường chậm nhất sau 05 ngày kể từ khi Hiệu trưởng phê duyệt kết quả phân loại.

        3. Các khoa gửi kết quả rèn luyện, học tập của HSSV sau mỗi học kỳ về gia đình HSSV qua đường bưu điện.

        4. Trợ lý công tác HSSV chịu trách nhiệm về việc đánh giá kết quả rèn luyện của HSSV các lớp được phụ trách, thông báo kết quả phân loại đánh giá của Hội đồng cấp Trường trước tập thể lớp người học.

        5. Bảng tổng hợp điểm và trích biên bản họp đánh giá của Hội đồng phân loại KQRL cấp Khoa nộp lên Trường do phòng Công tác HSSV lưu giữ theo quy định về công tác lưu trữ của Hiệu trưởng.

        6. Điểm rèn luyện năm học là trung bình cộng của điểm rèn lyện các học kỳ trong năm học đó; điểm rèn luyện cuối khóa là trung bình cộng của điểm rèn luyện các học kỳ của khóa học (không nhân hệ số như từ năm học 2014-2015 trở về trước).

        7. Đối với người học cuối khóa, việc đánh giá kết quả rèn luyện toàn khóa phải được thực hiện xong trước khi xét công nhận tốt nghiệp ít nhất 05 ngày. Kết quả rèn luyện toàn khóa được phòng Đào tạo ghi trong giấy chứng nhận kết quả học tập của người học tốt nghiệp.

        II. Quy trình đánh giá:

        1. Trong 03 ngày đầu tuần ngay sau khi có kết quả thi học kỳ, người học căn cứ vào kết quả rèn luyện của mình, tự đánh giá theo mức điểm chi tiết trong mẫu phiếu đánh giá kết quả rèn luyện, nộp lại cho lớp trưởng.

        2. Trong 03 ngày cuối tuần ngay sau khi có kết quả thi học kỳ, lớp trưởng tổ chức họp lớp (lớp trưởng chủ tọa; bí thư chi đoàn là thư ký hội nghị) tiến hành xem xét mức điểm rèn luyện của từng người học, gồm 02 phiên họp:

        - Phiên thứ nhất: Thành phần gồm:  Ban Cán sự lớp, ban Chấp hành chi đoàn và Chi hội trưởng chi hội sinh viên.

        - Phiên thứ 2: Thành phần gồm: Toàn thể người học trong lớp, mời trợ lý công tác HSSV và cố vấn học tập dự.

        Kết quả điểm rèn luyện của mỗi người học là kết quả phải được hơn 50% số người dự họp đồng ý, có biên bản kèm theo và được ghi vào Sổ công tác người học.

        3. Chậm nhất sau hội nghị tập thể lớp người học (nêu trên) 03 ngày, lớp trưởng nộp trích biên bản hội nghị toàn thể lớp người học xét điểm rèn luyện, danh sách phân loại và toàn bộ phiếu đánh giá kết quả rèn luyện về khoa (qua Trợ lý Công tác HSSV).

        4. Trợ lý Công tác HSSV tham mưu cho Trưởng khoa tổ chức họp Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của người học cấp khoa (thành phần như Quy chế của Bộ GD&ĐT ban hành kèm theo Thông tư số 16/2015/TT-BGDĐT nêu trên quy định, có mời thêm cố vấn học tập). Hội đồng xem xét, giúp Trưởng khoa kết luận, xác nhận vào phiếu đánh giá kết quả rèn luyện của từng HSSV, trình Hiệu trưởng (chậm nhất sau khi có điểm thi học kỳ 02 tuần, qua phòng Công tác HSSV); hồ sơ trình Hiệu trưởng gồm:

        - Trích biên bản họp Hội đồng cấp khoa.

        - Thống kê phân loại kết quả rèn luyện của các lớp người học.

        - Danh sách người học cá biệt cần xem xét ở cấp trường (vi phạm nặng, bị xử lý kỷ luật,...)

        5. Phòng Công tác HSSV chịu trách nhiệm tham mưu cho Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của người học cấp trường kịp thời họp xét sau mỗi học kỳ, cuối mỗi khóa học.

        Đánh giá kết quả rèn luyện là một yêu cầu bắt buộc trong quá trình đào tạo, kiểm định chất lượng giáo dục đại học. Hiệu trưởng yêu cầu Lãnh đạo các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc Quy định này./.

Mẫu phiếu đánh giá tải ở đây!


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing