Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Đại học Hồng Đức tổ chức Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa cho tân sinh viên
Cập nhật lúc: 11:23 AM ngày 28/10/2021
Tuần sinh hoạt công dân sinh viên là một trong những hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm trang bị cho các tân sinh viên nắm được truyền thống của Nhà trường, các quy định của Nhà trường và các chương trình đào tạo để các tân sinh viên nắm được trước khi bước vào năm học mới. Từ ngày 26/09/2021 đến cuối tháng 10/2021, hơn 2.200 tân sinh viên K24 đã tham dự chương trình “Tuần sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa” do Trường Đại học Hồng Đức.

 

 Phát biểu khai mạc, PGS.TS Lê Hoằng Bá Huyền - Phó Hiệu trưởng vui mừng đón chào các bạn tân sinh viên đã lựa chọn mái trường Đại học Hồng Đức là nơi học tập và phát triển trong quãng thời gian 4 năm học đại học, Phó Hiệu trưởng khẳng định, Trường Đại học Hồng Đức với bề dày lịch sử, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, và môi trường học tập lý tưởng chắc chắn sẽ là nơi giúp các em có thể chạm đến được ước mơ của mình, trở thành một phiên bản tốt hơn sau 4 năm học tập tại đây.

             Ban tổ chức tuần sinh hoạt công dân đầu khóa đã căn cứ công văn số 3810/BGDĐT-GDCTHSSV, ngày 6/9/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - HSSV” trong các trường ĐH, CĐSP năm học 2021-2022 và căn cứ tình hình thực tiễn của đơn vị để xây dựng một chương trình tuần công dân đầu khóa phù hợp với các nội dung: 1. Giới thiệu về Nhà trường, hệ thống tổ chức, bộ máy và các ngành nghề đào tạo của Nhà trường. 2. “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý thức tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước, phồn vinh, hạnh phúc”.3. Tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo và chiến lược biển của Việt Nam; hình thức và phương pháp đấu tranh giữ vững chủ quyền biển, đảo Việt Nam. 4. Các quy chế, quy định về đào tạo của Bộ GDĐT, Nhà trường; các nội dung, yêu cầu trong đào tạo theo tín chỉ. 5. Các quy chế, quy định về công tác sinh viên của Bộ GDĐT, Nhà trường; Các chế độ chính sách, thông tin về chính sách tín dụng cho HSSV. 6. Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chấp hành luật pháp của HSSV như: Luật Hình sự năm 2015 và sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hình sự năm 2015; Luật Giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; Luật An ninh mạng.  Các văn bản liên quan đến công tác an ninh, an toàn trường học, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện. Tình hình ANTT trên địa bàn. 7. Kế hoạch triển khai Đề án Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025; các quy định của pháp luật về phòng, chống tội phạm, AIDS, ma túy, mại dâm, tệ nạn xã hội; phòng chống bạo lực học đường, công tác Đoàn TN – Hội SV của trường ĐH Hồng Đức. 8 Đẩy mạnh tuyên truyền và nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, Covid - 19; Các quy định, quy trình bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ, địa phương và nhà trường. Thảo luận và viết bài thu hoạch.

Với nội dung “Tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo và chiến lược biển của Việt Nam; hình thức và phương pháp đấu tranh giữ vững chủ quyền biển, đảo Việt Nam” Nhà trường mời báo cáo viên cấp tỉnh Lê Văn Trung – Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa và nội dung “Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chấp hành luật pháp của HSSV như: Luật Hình sự năm 2015 và sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hình sự năm 2015; Luật Giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; Luật An ninh mạng.  Các văn bản liên quan đến công tác an ninh, an toàn trường học, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện. Tình hình ANTT trên địa bàn” Nhà trường mời Thiếu tá Phạm Văn Minh – Trưởng Công An phường Đông Vệ lên lớp cho các em tân sinh viên. Các nội dung còn lại được Ban tổ chức mời những báo cáo viên là các cán bộ - giảng viên trong trường am hiểu sâu về lĩnh vực được phân công để trình bày giới thiệu, hướng dẫn cho các tân sinh viên có thể nắm vững các nội quy – quy định và vận dụng được ngay trong môi trường học tập mới.

          Trong chuỗi ngày học tập và sinh hoạt công dân, các bạn còn được tiếp xúc với các hoạt động nổi bật của các tổ, đội, nhóm, câu lạc bộ để thấy được tuổi trẻ sinh viên Đại học Hồng Đức không chỉ có học tập mà còn rất năng động và nhiệt huyết, có tinh thần tình nguyện và sẵn sàng chung sức cùng cộng đồng trong các hoạt động tình nguyện và các hoạt động ý nghĩa, bổ ích.

 

Trước sự hân hoan của một năm học mới, chúc cho hơn 2.200 bạn tân sinh viên trong những ngày học tiếp theo sẽ có những giờ học thú vị, chủ động kết thêm được nhiều bạn mới, có thêm được nhiều kỹ năng và kiến thức để làm hành trang tiếp bước mai sau.

Bài và ảnh: Phòng Công tác HSSV


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing