Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV
Cập nhật lúc: 11:37 PM ngày 04/12/2017
Sáng 1/12, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 – 2022 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Dự đại hội có các đồng chí Lương Phan Cừ, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam; Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh.

 Các sinh viên: Lê Thị Thắm - K19 ĐHSP Tiếng Anh, Nguyễn Thị Nguyệt - K17 ĐH CNTT tham dự và phát biểu tại Đại hội Đại biểu Hội người khuyết tật tỉnh Thanh Hoá. 2 em là tấm gương sáng ngời về việc vượt lên số phận.

Tỉnh Thanh Hóa hiện có 217.000 người khuyết tật và hơn 21.600 trẻ mồ côi. Trong nhiệm kỳ qua, từ nguồn quỹ 51,8 tỷ đồng vận động được, các cấp hội đã phẫu thuật tim bẩm sinh, phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng, thay thủy tinh thể cho gần 5.000 trường hợp; cấp hơn 7.400 chiếc xe lăn, xe lắc; xây dựng mới, sửa chữa nâng cấp 624 nhà tình thương, nhà đại đoàn kết; dạy nghề và tư vấn việc làm cho hơn 2800 người khuyết tật; hỗ trợ 190 con bò sinh sản, 2000 con lợn giống. Đã có 76 xã, phường, thị trấn thành lập được Chi hội bảo vệ quyền trẻ em và cứu trợ trẻ khuyết tật, mồ côi.

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp hoạt động Hội trong nhiệm kỳ 2017 – 2022. Theo đó, trong nhiệm kỳ tới các cấp Hội tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền các cấp; các ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng, phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu cụ thể như: tổ chức dạy nghề cho 2.450 người khuyết tật, tư vấn việc làm cho 3.700 người, sửa chữa và xây mới 630 nhà tình thương, hỗ trợ 250 con bò sinh sản; thăm hỏi, động viên, tặng hơn 150.500 suất quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi….

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lương Phan Cừ, Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam và đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị các cấp hội cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về người khuyết tật và trẻ mồ côi; đẩy mạnh xã hội hóa, vận động toàn dân tham gia chăm sóc giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi; quan tâm đến dạy chữ, dạy nghề, tạo việc làm, nâng cao năng lực, trao quyền cho người tàn tật và trẻ mồ côi; tiếp tục phát triển, củng cố, xây dựng tổ chức Hội các cấp vững mạnh. Các đồng chí cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp và mọi người dân phát huy truyền thống “ tương thân tương ái”, tích cực hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022  gồm 55 đồng chí; đồng chí Lê Hồng Lương được tín nhiệm tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa. UBND tỉnh Thanh Hóa trao tặng Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh bức trướng mang dòng chữ: “Năng động, sáng tạo, trách nhiệm, tâm huyết vì hạnh phúc của người khuyết tật và trẻ mồ côi”

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, của Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam; nhận giấy khen của Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa.

Cũng tại Đại hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa với tổng số tiền 6 tỷ đồng.

 
Tin, bài: Lê Hữu Giang Nam- CV Phòng Công tác HSSV

  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing

Các tin mới hơn:
  •  Thông báo về Cuộc thi “Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021”
  •  Sinh viên trường ĐH Hồng Đức tham gia phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” và Giải việt dã TP Thanh Hóa 2021
  •  Sinh viên ĐH Hồng Đức giành giải Nhì Hội thi “Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe mô tô an toàn năm 2020” khu vực Bắc Trung bộ
  •  12 đoàn Cán bộ, sinh viên trường Đại học Hồng Đức tham gia đoàn tham quan Trưng bày chuyên đề “90 năm truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”
  •  TB số 66/TB-ĐHHĐ ngày 22/5/2020 về việc tham gia cuộc thi "Người mẫu Sinh viên Việt Nam 2020" qua ảnh
  • 1 2 3 4 5 6 7

    Các tin cũ hơn:
  •  Kết thúc 4 lớp Đào tạo khởi sự doanh nghiệp và bồi dưỡng doanh nhân tại Trường Đại học Hồng Đức
  •  Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức tham dự Lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và chống bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Thanh Hóa
  •  Tuổi trẻ trường Đại học Hồng Đức dự lễ đổi tên nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm, thắp nến tri ân Anh hùng liệt sỹ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017)
  •  Đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Hồng Đức đi thực tế tại Công ty Cổ phần Công nghiệp ngũ kim Fortress Việt Nam.
  •  Sinh viên với biển, đảo tổ quốc 2017 “vững chủ quyền, khởi nghiệp từ biển”
  • 1 2 3 4 5 6 7 8