Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Bộ Môn Vật lý & Công nghệ - Khoa KTCN tổ chức thành công Seminar “New Trens in Physics”
Cập nhật lúc: 09:14 AM ngày 11/08/2014
Trong khuôn khổ hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo giữa trường ĐH Hồng Đức và trường ĐH Ziélona Góra Ba Lan, sáng ngày 03 tháng 8 năm 2014 Bộ môn Vật lý và Công nghệ đã chủ động phối hợp với Phòng Hợp tác Quốc tế, Phòng Quản lý KH &CN, Bộ môn Vật lý khoa KHTN tổ chức thành công seminar “New Trens in Physics”.

      TS. Ngô Chí Thành – P.trưởng Phòng Phòng Quản lý KH &CN và TS. Lê Thị Giang – P.trưởng Khoa Kỹ thuật Công nghệ chủ trì seminar. Tham gia buổi seminar có các giáo sư Vật lý đến từ Ba Lan, đại diện lãnh đạo Nhà trường và các phòng ban chức năng, các giảng viên vật lý, học viên các lớp Cao học vật lý lý thuyết & VLT, Cao học Vật lý chất rắn của trường ĐH Hồng Đức và các đại biểu quan tâm đến những vấn đề đang được quan tâm của vật lý hiện đại.

      Trong buổi seminar, các đại biểu, các nhà nghiên cứu vật lý, các giảng viên và học viên đã được nghe hai báo cáo đặc biệt của hai giáo sư đến từ Ba Lan. Giáo sư Marek Trippenbach – P. trưởng khoa Vật lý – ĐH Tổng hợp Vac-xa-va trình bày những vấn đề liên quan đến nguyên tử lạnh (Cold Atoms) như: phương pháp tạo ra các Ultracold Atoms, các hiệu ứng và những đặc tính vật lý thú vị của chúng. Giáo sư Cao Long Vân đến từ ĐH Ziélona Góra trình bày những vấn đề vật lý hiện đại mà đặc biệt là ‘hạt Higgs và mô hình chuẩn’.

      Cũng trong buổi làm việc này, các cán bộ, giảng viên của ĐH Hồng Đức đã có cơ hội trao đổi học thuật với các giáo sư có nhiều công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí chuyên ngành quốc tế có chỉ số ảnh hưởng cao. Từ đó học tập các phương pháp nghiên cứu khoa học hiệu quả và phù hợp xu hướng phát triển của vật lý học hiện đại. Seminar “New Trens in Physics” là bước khởi đầu cho những công trình nghiên cứu cấp Bộ, đề tài Nghị định thư với sự hợp tác giữa ĐH Hồng Đức và các trường ĐH Tổng hợp Vac-xa-va, ĐH Ziélona Góra Ba Lan trong thời gian tới./.

                                                                  Toàn cảnh buổi Seminar

                                     GS. Marek Trippenbach trình bày về nguyên tử lạnh tại seminar

                                 GS. Cao Long Vân trình bày về hạt Higgs và mô hình chuẩn tại seminar

                                                                                                                                                                Tin và ảnh: TS. Lê Thị Giang


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing