Các tiện ích
Hình ảnh hoạt động
Tổ chức thành công Hội thảo " Xây dựng chương trình đào tạo ngành KTCT đáp ứng yêu cầu thị trường lao động"
Cập nhật lúc: 08:45 AM ngày 16/03/2016
Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nói chung và chất lượng đào tạo ngành kỹ thuật công trình nói riêng, thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học, sáng ngày 12/3/2016, Khoa Kỹ thuật công nghệ phối hợp với Phòng Quản lý khoa học và công nghệ Trường Đại học Hồng Đức (ĐHHĐ) tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường với chủ đề “Xây dựng chương trình đào tạo ngành KTCT đáp ứng yêu cầu thị trường lao động”.

 Tới dự Hội thảo có PGS.TS Hoàng Thị Mai, Phó hiệu trưởng Nhà trường, CBGV khoa KTCN, phòng QLKH và CN, đại diện cho sinh viên ngành KTCT và đặc biệt là sự tham dự của 2 đại biểu đại diện cho các cơ quan quản lý nhà nước và 7 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp có sử dụng lao động ngành KTCT trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo đã lựa chọn được gần 20 bài tham luận từ các tác giả trong và ngoài trường, với nội dung lý luận chung về việc đào tạo dựa trên năng lực người học; Đánh giá chương trình đào tạo hiện nay của khối ngành Kỹ thuật công trình; Đề xuất các giải pháp xây dựng chương trình đào tạo dựa trên hồ sơ năng lực người học cho khối ngành Kỹ thuật công trình trường Đại học Hồng Đức. Trên cơ sở các bài báo cáo, ban tổ chức đã lựa chọn một số bài báo cáo điển hình để báo các trước hội thảo.

Một số tham luận đã được lựa chọn và trình bày tại Hội thảo đã thu hút đặc biệt sự quan tâm của các nhà sử dụng lao động, đáng chú ý nhất là đóng góp ý kiến vào chương trình đào tạo, các kỹ năng còn thiếu, còn yếu của chương trình đào tạo, từ đó có những  đóng góp vào nội dung, cấu trúc của của chương trình đào tạo. Đặc biệt hơn, hội thảo cũng đã mời được. Tất cả các đại biểu ngoài trường đều có các ý kiến đóng góp cho chương trình đào tạo và các điều kiện thực hiện chương trình đào tạo cũng như nội dung, hình thức và phương pháp kiểm tra đánh giá.

Thay mặt cho Ban soạn thảo chương trình đào tạo, TS. Ngô Sĩ Huy đã tiếp thu, tổng hợp các ý kiến để Ban soạn thảo sớm hoàn thiện chương trình đào tạo. Đại diện cho trường Đại học Hồng Đức, PGS.TS Hoàng Thị Mai đã đánh giá cao nội dung buổi hội thảo và đặc biệt cảm ơn sự tham gia và đặc biệt là các ý kiến đóng góp của các đại biểu. “Các ý kiến đó sẽ là cơ sở chính để nhà trường và khoa xây dựng chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật công trình đáp ứng yêu cầu thị trường lao động”, và đồng thời mong muốn có sự gắn kết hơn nữa giữa các doang nghiệp và nhà trường trong đào tạo và nghiên cứu khoa học vì lợi ích của cả hai bên.

Có thể nói, Hội thảo đã thành công hết sức tốt đẹp. Hội thảo kết thúc trong niềm vui và lòng quyết tâm cao để xây dựng chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật công trình ngày càng đáp ứng được thị trường lao động.

Một số hình ảnh tại hội thảo

                                    PGS, TS. Lê Viết Báu - Trưởng khoa KTCN phát biểu tại Hội thảo

 

                                                                      Tin bài: ThS. Mai Thị Hồng


  Chia sẻ: Share on Facebook Google Share on LinkHay Share on Go Share on Zing